3 Facebooker bị mời làm việc về vụ 'bác sĩ Khoa'

PV | 14/08/2021, 15:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sở TTTT mời thêm 3 chủ tài khoản Facebook đến làm việc để làm rõ vụ "bác sĩ Khoa" nhưng những người này hiện không có mặt tại TP.HCM.

Theo nguồn tin của Zing, thời gian qua, để làm rõ thông tin liên quan đến vụ "bác sĩ Khoa", Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã mời các chủ tài khoản Facebook J.K., H.M.A.Đ., N.H.T. đến làm việc.

Tuy nhiên, các chủ tài khoản này hiện ở tỉnh khác, không có mặt tại TP.HCM từ tháng 6/2021 nên không thể đến làm việc theo yêu cầu của sở. Những người này đề nghị dời buổi làm việc sau thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Tuy nhiên, các chủ tài khoản này cũng đã có bản giải trình gửi cho Sở Thông tin và Truyền thông.

Trước đó, tại họp báo sáng 10/8, ông Nguyễn Đức Thọ, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT) TP.HCM, cho biết ngày 9/8, Sở đã làm việc với 2 chủ tài khoản Facebook chia sẻ thông tin này và xử phạt vì chia sẻ thông tin sai sự thật.

Về dấu hiệu lừa đảo trong vụ việc, ông Thọ cho biết bước đầu, Sở TTTT nhận định có một nhóm được thành lập với sự tham gia của các tài khoản giả nhưng hoàn toàn có tương tác thật. Chánh Thanh tra Sở TTTT cho rằng nhóm này có hệ thống và "sống thực" trên mạng.

"Sở TTTT bước đầu đã phối hợp với cơ quan có thẩm quyền như Bộ TTTT để tổng hợp, xác định việc các tài khoản này có hành vi giả mạo để trục lợi trong việc hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại TP.HCM", ông Thọ thông tin.

Ngày 8/8, Sở Y tế TP.HCM khẳng định thông tin lan truyền về trường hợp một bác sĩ rút ống thở của người thân để nhường máy thở cho mẹ con sản phụ là hư cấu. Sở Y tế lý giải tại các bệnh viện của thành phố không có chuyện rút ống thở để nhường cho bệnh nhân.

Theo bài viết trên tài khoản Facebook "Trần Khoa", người này và ba, mẹ anh ta đều hoạt động trong ngành y. Sau khi ba, mẹ đã mất, bác sĩ này đã "kìm nén nỗi đau mất người thân", trực tiếp vào phòng mổ để phẫu thuật thành công cho sản phụ sinh đôi. Hình ảnh 2 bé song sinh cũng được lan truyền kèm theo câu chuyện để minh chứng cho việc làm của vị bác sĩ.

Tuy nhiên, ngay sau đó, nhiều người phát hiện những hình ảnh này từng được một bác sĩ khác chia sẻ trên Facebook cá nhân.

Bài liên quan
Nữ bác sỹ xinh đẹp với giải pháp căn cơ cho trẻ cận thị
Thường xuyên sử dụng điện thoại, máy tính, ít vận động… dẫn đến tỷ lệ học sinh cận thị, nhược thị ngày càng tăng. Bác sĩ nhãn khoa Đinh Phương Thủy - Giám đốc điều hành Bệnh viện Đông Đô có giải pháp căn cơ cho trẻ cận thị?

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
3 Facebooker bị mời làm việc về vụ 'bác sĩ Khoa'