Trồng người

3 lần chia sẻ chuyện dạy con tuổi dậy thì của MC Quyền Linh nhận "bão" like: Lọ Lem và Hạt Dẻ ngoan ngoãn đều là có lý do cả

Hiểu Đan, 18/06/2024 09:53

Khi con bước vào tuổi dậy thì, nam MC có cách giao tiếp cực kỳ đáng học hỏi.

Quyền Linh là MC quốc dân, nghệ sĩ nhận được rất nhiều thiện cảm của công chúng. Ngoài ra, anh còn chiếm thiện cảm nhờ cách dạy con khéo léo của mình. Đặc biệt khi hai con gái Lọ Lem - Hạt Dẻ bước vào tuổi dậy thì, ông bố này đã có những cách ứng xử dung hòa mối quan hệ cả hai, không dùng danh nghĩa người lớn để áp đặt các con. Dưới sự dạy dỗ đó, Lọ Lem và Hạt Dẻ không chỉ có thành tích học tập “khủng” mà còn ngoan ngoãn, hiểu chuyện.

3 lần chia sẻ chuyện dạy con tuổi dậy thì của MC Quyền Linh nhận bão like: Lọ Lem và Hạt Dẻ ngoan ngoãn đều là có lý do cả - Ảnh 1.

Có 3 lần chia sẻ về chuyện nuôi dạy con tuổi dậy thì của ông bố nổi tiếng gây chú ý và nhận nhiều sự đồng tình.

Con muốn "hưởng thụ", ông bố không áp đặt

Nếu theo dõi gia đình MC Quyền Linh, hẳn ai cũng biết rằng, MC và vợ luôn hướng con gái đến lối sống giản dị, không phô trương, hào nhoáng mà đề cao sự hợp lý tiết kiệm. Quyền Linh cho 2 con ngủ đất, nằm quạt thay vì phòng máy lạnh, ăn uống đạm bạc để các bé thấu hiểu cuộc sống không phải lúc nào cũng đủ đầy.

MC Quyền Linh cũng từng gây chú ý khi đựng tiền từ thiện trong một chiếc balo bạc màu. Được biết, đây là vật dụng mà con gái anh dùng từ năm 2017 nhưng sau đó vì không dùng được nữa nên anh đã tận dụng lại. MC Quyền Linh cho biết việc anh xin lại balo từ con gái như một điều nhắc nhở cô bé hãy quý trọng đồ đạc của mình.

Tuy nhiên, khi các con đến tuổi trưởng thành, nam MC thừa nhận giữa cha mẹ - con cái vẫn tồn tại khoảng cách thế hệ với con gái: "Tôi khuyên con tiết kiệm nhưng bé nói, tiền con kiếm được để con hưởng thụ", Quyền Linh chia sẻ mới đây trong chương trình

Mới đây, Quyền Linh gây chú ý khi chia sẻ về khoảng cách thế hệ giữa mình và con. Nam Mc cho biết anh đã hơn 50 tuổi, trong khi Lọ Lem và Hạt Dẻ vẫn còn đang học cấp 3 vì vậy chắc chắn có khoảng cách thế hệ trong gia đình. Trong khi Quyền Linh muốn hướng con đến việc tiết kiệm thì Lọ Lem và Hạt Dẻ lại muốn xài tiền hưởng thụ theo sở thích cá nhân.

Quyền Linh cho rằng việc có khoảng cách thế hệ trong gia đình là điểu hiển nhiên, nhưng anh chọn cách khắc phục bằng việc làm bạn với con. Trong mọi việc anh đều để con được quyết định theo ý muốn và lắng nghe để cùng giải quyết các vấn đề của con. Gần tim sẽ thêm yêu thương là cách Quyền Linh chọn để giáo dục 2 con.

"Anh luôn nói với tụi nó là con ơi phải tiết kiệm này kia. Nó nói là: Ba ơi, con làm được thì ba để con hưởng thụ, sao ba cứ tiết kiệm hoài vậy. Hoặc anh thích hướng về ruộng vườn, nó không thích điều đó. Ví dụ anh thích ăn cơm với nước mắm, rau củ quả, cà pháo mắm tôm, những gì nông thôn. Con thì ăn bơ, mì Ý. Anh thích uống cà phê, con thích uống trà sữa. Đó là những khoảng cách thế hệ vô cùng khó, nhưng anh cũng sẽ cố gắng.

Người ta thường nói là làm sao để con hiểu mình. Khó lắm. Chính ra mình phải là người hiểu nó trước để xem nó làm cái gì. Mình hiểu con mình thì con mình mới hiểu mình. Mình có sự kiên nhẫn, kiên định, sự trải nghiệm thì mình phải là người tìm hiểu con mình trước. Anh không biết mọi người sao còn anh là như vậy. Anh tìm hiểu xem nó sống sao, thế hệ mới nó cần gì, làm gì, điều đó có hợp không", Quyền Linh chia sẻ.

Quan điểm của nam MC nhận nhiều sự đồng tình: "Chú nói đúng. Thế hệ trước dù khó có thể hoà nhập với thế hệ sau nhưng ít nhiều đã có những trải đời và đồng thời sống trong trong môi trường của thế hệ trước và cả thế hệ sau này. Trong khi đó thế hệ sau vừa ít trải nghiệm, trải đời là còn chưa từng sống trong môi trường của thế hệ trước thì bảo nó phải hiểu, phải hoà hợp là rất khó. Tư duy của chú rất đúng, hạ cái tôi của mình xuống, dám bước ra hoà nhập với môi trường của con mình để từ từ rút ngắn khoảng cách thế hệ", một cư dân mạng bình luận.

3 lần chia sẻ chuyện dạy con tuổi dậy thì của MC Quyền Linh nhận bão like: Lọ Lem và Hạt Dẻ ngoan ngoãn đều là có lý do cả - Ảnh 2.

Giữ khoảng cách khi con đến tuổi dậy thì

Trên thực tế, MC Quyền Linh luôn được nhận xét là người bố cầu tiền, biết cách dạy con. Lúc con bước vào tuổi dậy thì, MC Quyền Linh cho rằng mối quan hệ giữa cha với con gái rất nhạy cảm khi con đã lớn và để giữ gìn cho con anh luôn đặt ra khoảng cách cần thiết. Mặc dù hai cha con vốn rất thân thiết nhưng vì hiểu con gái đang lớn có nhiều điều nhạy cảm nên anh luôn đặt ra khoảng cách cần thiết để giữ gìn cho con gái.

Nếu Lọ Lem và Hạt Dẻ muốn ngủ chung với ba mẹ, nam MC sẽ chủ động xuống dưới đất, để ba mẹ con ngủ trên giường. Đặc biệt là lúc muốn thể hiện tình cảm với con gái, Quyền Linh chỉ hôn má chút xíu chứ không thể ôm ấp hay gần gũi như lúc con còn nhỏ.

Không chỉ giữ gìn cho con, nam MC còn cố gắng tạo mọi điều kiện cho con gái phát triển theo đúng lứa tuổi. Quyền Linh chia sẻ hai vợ chồng anh đã thống nhất sẽ hướng con phát triển theo những gì bé mong muốn. Thay vì ép con làm theo ý mình thì bố mẹ sẽ phân tích đúng sai và để con tự quyết định. Dù con có chọn điều gì, Quyền Linh cũng ủng hộ mặc dù điều con chọn mình không thích đi nữa.

Thoải mái chuyện con yêu đương

Khi con đến tuổi dậy thì, một trong những điều lo sợ của các ông bố bà mẹ là chuyện con yêu đương. Có biết bao nhiêu người vì để đảm bảo an toàn nên cấm cản con, mong con càng yêu muộn càng tốt. Tuy nhiên, MC Quyền Linh, một ông bố nổi tiếng, có hai cô con gái xinh như hoa như ngọc lại có quan điểm khác.

Anh cho biết: "Con mình có hỏi tại sao giờ con vẫn chưa có người yêu vậy ba, chắc vì con lo học quá hay sao? Mà bây giờ ai cũng kêu mình là ba hết á "ba vợ quốc dân". Con yêu người nào đó là quyền của con. Ba mẹ không bao giờ cấm cả, đến bây giờ có nhiều bạn nhỏ đứng canh nhà. Quyền quyết định có người yêu hay công khai người yêu cũng là quyền của con. Ba mẹ sẽ ủng hộ, đủ tuổi, đủ lớn và đủ quyết định nhưng phải cho ba mẹ biết. Mình hay nói với các con rằng: 'Hồi xưa ba yêu mẹ con cũng có gì trong tay đâu nên không phải ngại gì hết'. Quan trọng con phải là người học giỏi để mình tự lo cho bản thân mình trước đã".

Bài liên quan
Muốn nuôi dạy con trai thành công, cha mẹ cần ghi nhớ 8 điều này
Chỉ cần cha mẹ chú ý đến 8 điều dưới đây trong quá trình trưởng thành của một bé trai, bạn có thể nuôi dưỡng một người đàn ông độc lập, mạnh mẽ và thành công.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
3 lần chia sẻ chuyện dạy con tuổi dậy thì của MC Quyền Linh nhận "bão" like: Lọ Lem và Hạt Dẻ ngoan ngoãn đều là có lý do cả