3 lỗi sai “kinh điển” khi tắm cho con vào mùa hè khiến bệnh tật “đeo bám” con

Quang Vũ, | 22/06/2023, 19:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Vào mùa hè, chúng ta thường có xu hướng tắm rửa nhiều hơn. Tuy nhiên, việc quen thuộc và tưởng chừng đơn giản này cũng có nhiều lưu ý, nhất là đối với con trẻ.

Mùa hè là thời điểm cha mẹ cần chú trọng vệ sinh hơn để bảo vệ sức khỏe của con. Trong đó, chỉ riêng việc tắm kỹ hơn hoặc tắm nhiều hơn là chưa đủ, quan trọng là phải tắm sao cho đúng cách. Nếu vẫn mắc phải 3 sai lầm "kinh điển" này khi tắm cho con vào mùa hè thì đừng trách tại sao bệnh tật cứ "đeo bám" con mãi nhé!

3 lỗi sai “kinh điển” khi tắm cho con vào mùa hè khiến bệnh tật “đeo bám” con - Ảnh 1.

Có rất nhiều lý do khiến việc tắm rửa trở nên cần thiết hơn và tăng tần suất vào mùa hè. Ví dụ như nắng nóng, mồ hôi, khói bụi, mùi cơ thể… Đặc biệt, mùa hè là còn mùa của nhiều bệnh truyền nhiễm, là môi trường lý tưởng cho nhiều loại vi khuẩn/virus phát triển và gây hại. Trong khi đó, trẻ nhỏ có hệ miễn dịch yếu hơn, có xu hướng vận động nhiều hơn và tiếp xúc với nhiều nguy cơ nhiễm bệnh hơn vào mùa hè.

3 lỗi sai “kinh điển” khi tắm cho con vào mùa hè khiến bệnh tật “đeo bám” con - Ảnh 2.

Sai lầm đầu tiên là chỉ tắm bằng nước, điều này không đủ để làm sạch cơ thể dù là vào mùa nào trong năm. Trong khi mùa hè trẻ thời tiết nắng nóng, trẻ vận động và đổ mồ hôi nhiều hơn. Đặc biệt, dù tắm nhiều lần nhưng chỉ tắm bằng nước, thậm chí là nước ấm thì cũng không có hiệu quả trong loại bỏ vi khuẩn và virus gây bệnh.

3 lỗi sai “kinh điển” khi tắm cho con vào mùa hè khiến bệnh tật “đeo bám” con - Ảnh 3.

Sai lầm phổ biến thứ 2 khi tắm cho con vào mùa hè là tắm qua loa, không kỹ. Ngay cả khi đã sử dụng xà bông, sữa tắm hay tắm nhiều lần trong ngày mà không kỳ cọ kỹ thì cũng không hiệu quả, "tắm cũng như không". Nhất là ở các vị trí như khoeo tay, khoeo chân, nách, bàn tay/chân, kẽ ngón tay/chân… Bởi đây là những chỗ trú ẩn "yêu thích" của vi khuẩn.

3 lỗi sai “kinh điển” khi tắm cho con vào mùa hè khiến bệnh tật “đeo bám” con - Ảnh 4.

Một sai lầm "kinh điển" nữa khi tắm cho con vào mùa hè là không tắm vào buổi sáng. Bởi vì sau mỗi đêm ngủ, cơ thể sẽ bài tiết mồ hôi dù có thể nhìn bằng mắt thường hay không. Đây là điều kiện lý tưởng để vi khuẩn sinh sôi trên da. Đồng thời, giường ngủ, ga nệm, gấu bông… bẩn hơn rất nhiều so với chúng ta nghĩ, tiềm ẩn nhiều bụi bẩn, vi khuẩn, côn trùng… Mà da trẻ rất nhạy cảm, hệ miễn dịch yếu nên khi tiếp xúc sẽ nhanh chóng bị bệnh tật "tấn công". Bên cạnh đó việc tắm quá kỹ, quá lâu hoặc quá nhiều lần một ngày có thể phản tác dụng, khiến da trẻ tổn thương, dễ mắc bệnh hơn. Thay vào đó, chỉ cần tắm cho con 2 lần vào buổi sáng và tối, chọn đúng sữa tắm để hiệu quả làm sạch tốt, bảo vệ khỏi vi khuẩn tối đa và nâng niu làn da trẻ.

3 lỗi sai “kinh điển” khi tắm cho con vào mùa hè khiến bệnh tật “đeo bám” con - Ảnh 5.

Nhiều cha mẹ tin dùng sữa tắm Lifebuoy công thức VITAMIN+ như "bảo bối mùa hè" cho con. Bởi sản phẩm có khả năng bảo vệ khỏi 99.9% vi khuẩn, kể cả vi khuẩn biến đổi nhằm phòng tránh bệnh truyền nhiễm mùa hè cho con. Đồng thời, sữa tắm Lifebuoy công thức VITAMIN+ còn cung cấp vitamin và các dưỡng chất cần thiết cho da, nâng cao đề kháng của da.

3 lỗi sai “kinh điển” khi tắm cho con vào mùa hè khiến bệnh tật “đeo bám” con - Ảnh 6.

Da là tuyến phòng thủ đầu tiên khỏi vi khuẩn gây bệnh tấn công từ bên ngoài. Vì vậy, việc tắm cho con sao cho đúng cách, chọn đúng loại sữa tắm phù hợp mùa hè là vô cùng quan trọng. Hãy là những cha mẹ thông thái để con thoải mái, tự tin khám phá và học tập hiệu quả mùa hè mà không sợ bệnh tật "đeo bám".


Với sứ mệnh cao cả "Vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn" và được biết đến là nhãn hiệu sạch khuẩn bán chạy hàng đầu thế giới, nhãn hàng Lifebuoy không ngừng lan tỏa kiến thức cũng như thói quen vệ sinh tốt, góp phần nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe cá nhân và cộng đồng, giúp phòng chống dịch bệnh.

Đặc biệt, trong hoàn cảnh vi khuẩn biến đổi không ngừng, Lifebuoy ra mắt nước rửa tay và sữa tắm Lifebuoy công thức VITAMIN+ giúp nâng cao hàng rào đề kháng da, bảo vệ khỏi 99,9% vi khuẩn, kể cả vi khuẩn biến đổi, bảo vệ trẻ hiệu quả trước các bệnh truyền nhiễm.

Sản phẩm được phân phối bởi Công Ty TNHH Quốc Tế Unilever Việt Nam

Địa chỉ: Lô A2, 3 KCN Tây Bắc Củ Chi Xã Tân An Hội, Xã Tân An Hội, Huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
3 lỗi sai “kinh điển” khi tắm cho con vào mùa hè khiến bệnh tật “đeo bám” con