3 món cực phổ biến nhưng bệnh nhân cao huyết áp nhất định không được đụng tới

PV | 16/12/2022, 01:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một cơ thể khỏe mạnh là “của cải” quý giá nhất trong cuộc đời, không có sức khỏe thì mọi thứ đều trở nên vô nghĩa.

Hiện nay bệnh cao huyết áp ngày càng trẻ hóa. Đối với những bệnh nhân mắc căn bệnh này, nếu không giữ gìn tốt sẽ dễ mang đến những nguy hiểm cho sức khỏe.

Dưới đây là 3 món ăn cực phổ biến trong cuộc sống nhưng bệnh nhân cao huyết áp cần lưu ý.

1. Hẹ

Hẹ có tác dụng ấm thận, ích dương. Đa số bệnh nhân cao huyết áp đều có thể chất nóng, vì vậy ăn hẹ không những không có lợi cho việc kiểm soát huyết áp mà còn làm bệnh tình trầm trọng hơn.

3 món cực phổ biến nhưng bệnh nhân cao huyết áp nhất định không được đụng tới - 1

2. Gan heo

Gan heo có vị hơi đắng, tính ấm, có tác dụng bổ gan, dưỡng huyết, sáng mắt. Gan heo chứa vitamin C và nguyên tố vi lượng selen mà những loại thịt thông thường không có, có thể nâng cao phản ứng miễn dịch của cơ thể, chống oxy hóa, chống lão hóa, có thể ức chế sản sinh tế bào khối u, đồng thời có thể điều trị viêm gan truyền nhiễm cấp tính. Tuy nhiên, hàm lượng cholesterol trong gan heo rất cao, những người bị huyết áp cao, bệnh tim mạch vành, béo phì và mỡ máu cao nên tránh ăn.

3 món cực phổ biến nhưng bệnh nhân cao huyết áp nhất định không được đụng tới - 2

3. Súp gà

Súp gà có giá trị dinh dưỡng cao, ăn nhiều súp gà có thể làm tăng cholesterol và huyết áp. Vì vậy, không thể mù quáng sử dụng súp gà để cung cấp dinh dưỡng cho người bệnh, đặc biệt những người bị cao huyết áp. Nếu không, nó sẽ chỉ làm trầm trọng thêm tình trạng bệnh tật.

3 món cực phổ biến nhưng bệnh nhân cao huyết áp nhất định không được đụng tới - 3

Cuối cùng, cần lưu ý rằng hút thuốc là mối nguy hiểm hàng đầu. Chất nicotin trong thuốc lá kích thích tim và mạch máu, làm tăng huyết áp, đẩy nhanh quá trình xơ vữa động mạch.

Bệnh từ miệng mà ra, vì vậy trong cuộc sống cần phải lưu ý kiêng kỵ 1 số món nếu bạn mắc bệnh cao huyết áp, nếu không sẽ làm trầm trọng thêm tình trạng bệnh, đẩy nhanh quá trình lão hóa của cơ thể và gây ra những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

Bài liên quan
Để tránh đột quỵ, người huyết áp cao đừng quên những món này
Bạn có thể kiểm soát huyết áp cao bằng một chế độ ăn uống lành mạnh, bao gồm nhiều rau xanh và trái cây.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
3 món cực phổ biến nhưng bệnh nhân cao huyết áp nhất định không được đụng tới