Khảo sát cho thấy cứ 10 sinh viên lại có 6 người cho rằng họ sẽ thành công trong học tập khi giảng viên linh hoạt hơn về thời gian. 5/10 người nhận định việc giảng viên cởi mở hơn trong thử nghiệm các phương pháp giảng dạy sẽ giúp ích cho sinh viên.
Trong khi đó, 4/10 người mong muốn giảng viên linh hoạt hơn đối với việc sinh viên tham gia lớp học, đồng thời muốn giảng viên đặt ra kỳ vọng rõ ràng hơn. Khoảng 1/3 sinh viên hi vọng các giảng viên quan tâm, gần gũi sinh viên thông qua việc tìm hiểu học trò.
Inside Higher Ed lưu ý sinh viên cao đẳng cộng đồng (học 2 năm) và sinh viên đại học (học 4 năm) đều nói việc giảng viên thử nghiệm các phong cách giảng dạy khác nhau sẽ thúc đẩy thành công trong học tập của họ.
Tuy nhiên, sinh viên đại học nói rằng họ muốn linh hoạt hơn về thời hạn, điểm danh, sự tham gia, cũng như những kỳ vọng rõ ràng hơn và mối quan hệ gần gũi với các giảng viên.
Ngoài ra, cuộc khảo sát của Inside Higher Ed có những phát hiện quan trọng khác: