Giáo dục

360 học sinh Cà Mau tham dự Kỳ thi học sinh giỏi THPT cấp tỉnh

29/09/2024 17:47

Cà Mau có 360 học sinh của 30 trường THPT trên địa bàn tỉnh tham kỳ thi học sinh giỏi THPT cấp tỉnh năm học 2024 - 2025.

Sáng 29/9, tại Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển (TP Cà Mau), Sở GD&ĐT Cà Mau tổ chức khai mạc Kỳ thi học sinh giỏi THPT cấp tỉnh, năm học 2024-2025.

Kỳ thi học sinh giỏi cấp THPT năm nay, toàn tỉnh Cà Mau có 360 thí sinh của 30 trường THPT trên địa bàn tỉnh tham dự.

Thí sinh sẽ thi 9 môn gồm: Toán học, Vật lý, Hóa học, Sinh học; Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tin học và Tiếng Anh.

Trong đó, môn có số thí sinh đăng ký nhiều nhất là các môn xã hội, riêng môn Ngữ văn có 64 thí sinh; môn Lịch sử và Địa lý, mỗi môn có hơn 50 thí sinh dự thi. Môn có thí sinh tham dự ít nhất là Vật lý, chỉ có 18 thí sinh.

thi hoc sinh gioi 2.jpg
Đại biểu tham dự khai mạc Kỳ thi.

Trường có thí sinh đăng ký nhiều nhất là Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển, (TP Cà Mau) với 110 thí sinh; tiếp đến là Trường THPT Đầm Dơi (huyện Đầm Dơi) với 52 thí sinh. Bên cạnh trường có thí sinh đăng ký dự thi đông, cũng có trường chỉ 1 thí sinh tham dự.

thi hoc sinh gioi 3.jpg
Thí sinh kiểm tra phong bì đựng đề thi.

Đây là kỳ thi nhằm tuyển chọn những thí sinh xuất sắc vào đội tuyển của 9 môn thi, để Sở GD&ĐT Cà Mau tổ chức bồi dưỡng chuẩn bị cho Kỳ thi cấp Quốc gia vào năm tới.

Năm nay, số thí sinh được chọn vào đội tuyển sẽ tăng, mỗi đội không quá 10 thí sinh, thay vì chỉ có 6 thí sinh như trước đây.

Kỳ thi học sinh giỏi THPT cấp tỉnh sẽ kết thúc trong ngày.

Bài liên quan
Tạo cơ hội làm quen Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025
Ngay từ đầu năm học, các nhà trường bắt tay triển khai chuẩn bị những điều kiện cần thiết cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT đầu tiên

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
360 học sinh Cà Mau tham dự Kỳ thi học sinh giỏi THPT cấp tỉnh