37 bác sĩ Y học dự phòng đầu tiên tốt nghiệp Trường Đại học Nguyễn Tất Thành

27/12/2023, 11:56
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau hơn 6 năm kể từ khi Trường Đại học Nguyễn Tất Thành mở ngành Y học dự phòng, thế hệ bác sĩ đầu tiên của ngành này đã tốt nghiệp.

Ngày 27/12, theo tin từ Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, lễ tốt nghiệp bác sĩ Y học dự phòng khóa 2017 vừa được nhà trường tổ chức cho 37 sinh viên.

Trong số 37 tân bác sĩ Y học dự phòng, có 3 người đạt loại giỏi: Nguyễn Thị Khánh Linh với điểm tốt nghiệp là 3,52/4; Dương Trọng Khiêm 3,26/4 và Huỳnh Trần Vân Thanh 3,21/4.

TS. Trần Ái Cầm, Hiệu trưởng Trường Đại học Nguyễn Tất Thành cho biết, đây là những “đứa con đầu lòng” của ngành Y học dự phòng, nên lễ tốt nghiệp là cột mốc quan trọng và ý nghĩa. Đây là dấu ấn chặng đường cố gắng và nỗ lực của tập thể thầy và trò Trường Đại học Nguyễn Tất Thành.

Sinh viên nhận bằng tốt nghiệp bác sĩ Y học dự phòng. Ảnh: Nga Nguyễn
Sinh viên nhận bằng tốt nghiệp bác sĩ Y học dự phòng. Ảnh: Nga Nguyễn

Theo bà Trần Ái Cầm, trong 6 năm qua, đội ngũ sư phạm của nhà trường không ngừng hoàn thiện, nâng cao kiến thức và phẩm chất đạo đức, không ngừng trau dồi kỹ năng và cập nhật những kiến thức mới của thế giới.

"Việc này nhằm mục tiêu đào tạo đội ngũ y học dự phòng có y đức, kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp cơ bản về y học. Nhà trường cũng không ngừng nâng cao chất lượng chương trình đào tạo, đối sánh với các chương trình tiên tiến các tại trường đại học trong nước và quốc tế", Hiệu trưởng nhà trường cho biết.

Niềm vui của các tân bác sĩ tại lễ tốt nghiệp. Ảnh: Nga Nguyễn
Niềm vui của các tân bác sĩ tại lễ tốt nghiệp. Ảnh: Nga Nguyễn

Những tân bác sĩ Y học dự phòng khóa 2017 của Trường Đại học Nguyễn Tất Thành được trưởng thành một cách rất đặc biệt khi TPHCM bị ảnh hưởng sâu sắc bởi đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, đây cũng là một sự trải nghiệm quý giá để các tân bác sĩ học hỏi, trưởng thành, áp dụng những kiến thức từ giảng đường vào thực tiễn.

“Chúng tôi, những người cô, người thầy và giờ là người đồng nghiệp, sẽ luôn ở bên cạnh và luôn tự hào về các em. Chúng ta cùng nhau phấn đấu vì sức khỏe cộng đồng, góp phần xây dựng và phát triển nền y học Việt Nam và thế giới, cùng chung tay xây đắp và tiếp tục phát triển danh tiếng của ngôi trường mang tên Bác thời thanh niên”, PGS.TS - Bác sĩ Lê Thị Kim Nhung, Trưởng Khoa Y, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành nhắn nhủ đến các tân bác sĩ.

Ngành Y học dự phòng của Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã đạt chuẩn kiểm định chất lượng theo Thông tư 04 của Bộ GD&ĐT, đồng thời là chương trình đào tạo Y học dự phòng đầu tiên tại Việt Nam đạt chuẩn kiểm định.

Bài liên quan
Bác sĩ hướng dẫn cách sơ cứu trẻ bị đuối nước cực kỳ hiệu quả
Đuối nước thường gặp vào các tháng mùa hè do thời tiết nắng nóng, vì vậy, cần học cách sơ cứu đuối nước đúng cách.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
37 bác sĩ Y học dự phòng đầu tiên tốt nghiệp Trường Đại học Nguyễn Tất Thành