38 ngày ám ảnh của nữ sinh bị thầy giáo dụ tình: Căn nhà gỗ giữa rừng

01/09/2023, 04:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cơ quan chức năng cáo buộc người đàn ông này lợi dụng vai trò giáo viên của mình đã thao túng và gây áp lực buộc cô nữ sinh 15 tuổi phải hẹn hò với hắn.

Ngày 13/3/2017, cô nữ sinh trung học 15 tuổi Elizabeth Thomas biến mất một cách bí ẩn. Sau cuộc tìm kiếm kéo dài 38 ngày, cảnh sát đã tìm thấy Elizabeth khi đang bị người đàn ông 50 tuổi từng là thầy giáo của cô giam giữ.

38 ngày ám ảnh của nữ sinh bị thầy giáo dụ tình: Căn nhà gỗ giữa rừng - 1

Camera giám sát ghi lại hình ảnh Tad Cummins và Elizabeth Thomas trong một siêu thị ở thành phố Oklahoma.

Vụ bắt cóc được lên kế hoạch

Cuối tháng 3/2017, cảnh sát phát hiện manh mối đầu tiên trong vụ mất tích của cô nữ sinh Elizabeth Thomas, đó là đoạn video giám sát cho thấy Elizabeth đi theo sau thầy giáo cũ của mình là Tad Cummins tại một siêu thị ở thành phố Oklahoma vào ngày 15/3, hai ngày kể từ khi cô được thông báo mất tích.

Cuộc điều tra của cảnh sát tiết lộ những hành vi đáng lo ngại của Tad. Theo đó, người đàn ông này lợi dụng vai trò giáo viên đã thao túng và gây áp lực buộc cô nữ sinh 15 tuổi phải hẹn hò với hắn, đồng thời đe dọa cô sẽ phải chịu hậu quả nếu từ chối. Trong đơn tố cáo, bố của Elizabeth cho biết con gái tuổi teen của mình từng nói với bạn bè rằng cô sợ Tad và cảm thấy rất lo lắng.

Vào ngày 5/3/2017, Tad lên mạng tìm hiểu việc kết hôn với người chưa thành niên và xem một video về cách tháo định vị khỏi ôtô. Cảnh sát nhận định Tad đã lên kế hoạch trước cho vụ bắt cóc.

Cơ quan chức năng sau đó phát hiện Tad đã sử dụng tên của mình để đặt phòng khách sạn ở Guymon và Oklahoma. Tuy nhiên, dấu vết của họ nhanh chóng biến mất. Trong nhiều ngày tiếp theo, cảnh sát không có tin tức gì về cô nữ sinh mất tích.

Không còn cách nào khác, cơ quan chức năng liền thông báo rộng rãi và kêu gọi công chúng cung cấp thông tin.

38 ngày truy lùng

Cuộc truy lùng Tad cuối cùng cũng kết thúc sau 38 ngày, khi một nguồn tin báo rằng Tad và nạn nhân chưa đủ tuổi thành niên của hắn đang ở trong một căn nhà gỗ đơn sơ giữa khu rừng hẻo lánh ở Cecilville, California.

Michael O'Hare, chủ sở hữu của ngôi nhà gỗ, cho biết Tad đến một quán rượu địa phương, kể rằng mình đã mất tất cả trong một trận hỏa hoạn, sau đó nhờ quản gia của O'Hare là Griffin Barry giúp một nơi để ở.

Griffin là người trông coi khu đất có ngôi nhà gỗ giữa rừng. Anh nhận ra khuôn mặt của Tad từ bức ảnh trên các bản tin. Ngày 20/4/2017, cảnh sát ập vào ngôi nhà bắt giữ Tad và giải cứu Elizabeth, đưa cô nữ sinh trở về đoàn tụ với gia đình.

Cuộc điều tra của cảnh sát cho thấy trước khi bắt cóc Elizabeth, Tad đã lấy 4.500 USD tiền mặt và mang hai khẩu súng từ nhà đi, để lại cho vợ một mảnh giấy dặn không gọi cảnh sát.

Sáng ngày 13/3/2017, Tad lái chiếc xe Nissan Rogue tới nhà hàng nơi Elizabeth đang đợi sẵn và bảo cô nữ sinh vào trong. Người đàn ông này thuyết phục Elizabeth bỏ trốn cùng mình trong khi đặt khẩu súng lên bảng điều khiển như một lời đe dọa thầm lặng.

Tad không muốn cảnh sát lần ra tung tích của mình nên ném điện thoại xuống của Elizabeth xuống sông, ngắt kết nối GPS trong xe và thậm chí còn tháo cả radio trên xe.

Ban đầu kế hoạch của Tad là đưa Elizabeth đến Mexico nhưng cuối cùng lại đến San Diego, California. Tại đây Tad mua một chiếc thuyền kayak với ý định đi bằng đường sông nhưng nhận thấy điều này quá nguy hiểm nên đã dừng chân ở Cecilville.

Cảnh sát cho biết vào thời điểm được giải cứu, Elizabeth gầy đi nhiều và bị tổn thương tinh thần nghiêm trọng.

(Còn nữa)

--------------------------

Mời độc giả đón đọc kỳ tiếp theo theo vào lúc 4h00 ngày 2/9 trên mục Pháp luật.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
38 ngày ám ảnh của nữ sinh bị thầy giáo dụ tình: Căn nhà gỗ giữa rừng