4 đứa trẻ được tìm thấy còn sống ở rừng Amazon: Cuộc tìm kiếm vẫn tiếp tục

14/06/2023, 21:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một "thành viên" đội tìm kiếm, được cho là góp công lớn vào việc tìm thấy 4 đứa trẻ, đã mất tích trong lúc làm nhiệm vụ.

4 đứa trẻ được tìm thấy còn sống ở rừng Amazon: Cuộc tìm kiếm vẫn tiếp tục - 1

Lực lượng cứu hộ và 4 đứa trẻ được tìm thấy sau 40 ngày mất tích. Ảnh: Daily Mail

Al Jazeera ngày 14/6 đưa tin, sau khi 4 đứa trẻ được tìm thấy còn sống vào tuần trước ở Colombia, hoạt động tìm kiếm chuyển sang một vụ mất tích khác: Chú chó cứu hộ Wilson.

Chú chó chăn cừu gốc Bỉ, 6 tuổi, là một "thành viên" của đội tìm kiếm đã nỗ lực "lật tung" vùng rừng rậm Amazon ở Colombia trong nhiều tuần để tìm kiếm 4 đứa trẻ sau vụ rơi máy bay ngày 1/5. 

Hai tuần trước, trong khi làm nhiệm vụ, Wilson bị mất tích. Giờ đây, khi 4 đứa trẻ được tìm thấy sống sót và được đưa về nhà, một số binh sĩ Colombia vẫn tiếp tục tìm kiếm dấu vết của Wilson trong rừng. 

"Cuộc tìm kiếm chưa dừng lại", quân đội Colombia tuyên bố ngày 9/6 và nói thêm rằng, các binh sĩ sẽ "không bỏ rơi" Wilson - chú chó được họ xem như là "đồng đội". 

Tờ báo địa phương El Tiempo ghi nhận công lao của Wilson khi đưa tin chú chó cứu hộ đã phát hiện chiếc chai của một trong 4 đứa trẻ. 

Bằng chiếc mũi nhạy cảm, Wilson đánh hơi theo mùi của 4 đứa trẻ nhưng sau đó nó biến mất ở khu rừng.

4 đứa trẻ được tìm thấy còn sống ở rừng Amazon: Cuộc tìm kiếm vẫn tiếp tục - 2

Chiến dịch tìm kiếm vẫn chưa dừng lại khi chú chó cứu hộ Wilson vẫn mất tích. Ảnh: Twitter

Tờ El Tiempo còn đưa tin, Wilson có thể đã tìm thấy lũ trẻ. Astrid Cáceras, giám đốc Viện phúc lợi gia đình Colombia, nói rằng 4 đứa trẻ mô tả đã chơi cùng một chú chó khi chúng đi lang thang trong rừng. 

Chị cả Lesly cũng vẽ một bức tranh mô tả một con chó màu nâu tương tự như màu lông của Wilson. "Con chó đã đi cùng 4 chị em trong một khoảng thời gian", bà Cáceras nói. Tuy nhiên, giám đốc Viện phúc lợi gia đình Colombia nói thêm rằng "lũ trẻ không biết sau đó con chó chạy đi đâu". 

Khi tìm kiếm 4 đứa trẻ, các binh sĩ và chuyên gia địa phương cũng tìm thấy dấu vết mà Wilson để lại.  Các dấu chân chó được phát hiện gần dấu chân của lũ trẻ. 

Ngày 13/6, quân đội Colombia cho biết, sẽ tiếp tục "Chiến dịch Hy vọng" - tên của hoạt động tìm kiếm 4 đứa trẻ - với mục tiêu lần này là đưa Wilson trở về an toàn. 

"Chúng tôi sẽ đoàn kết để tìm kiếm Wilson và đưa nó ra khỏi rừng an toàn", quân đội Colombia viết trên Twitter. "Chừng nào còn chưa tìm thấy Wilson thì chừng đó Chiến dịch Hy vọng chưa kết thúc". 

Theo Al Jazeera, Wilson là một phần của đội tìm kiếm đã tiếp cận hiện trường, nơi chiếc Cessna 206 chở theo 7 hành khách gặp nạn. 

Ba người lớn, bao gồm mẹ của 4 đứa trẻ, đều thiệt mạng. 4 đưa trẻ, tuổi từ 12 tháng cho đến 13 tuổi, may mắn sống sót sau vụ rơi máy bay. 

Tuy nhiên, 4 đứa trẻ không còn ở hiện trường vụ rơi máy bay nên chính quyền Colombia quyết định lập đội tìm kiếm. Những đứa trẻ đã lang thang trong rừng Amazon trong suốt 40 ngày kể từ vụ tai nạn. Ăn bột sắn, nhờ "sự che chở của rừng" cùng kỹ năng sinh tồn tuyệt vời… đã giúp 4 đứa trẻ sống sót thần kỳ cho tới khi được đội tìm kiếm phát hiện.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
4 đứa trẻ được tìm thấy còn sống ở rừng Amazon: Cuộc tìm kiếm vẫn tiếp tục