4 HLV ngoại tại V.League 2023: Ai sáng cửa vô địch nhất?

T/H | 03/02/2023, 17:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

V.League 2023 là một mùa giải rất đặc biệt khi chứng kiến cuộc đổ bộ của rất nhiều các HLV và chuyên gia nước ngoài đến thử sức.

1. HLV Paulo Foiani - CLB CAHN

Những HLV ngoại tại V.League 2023: Ai có cửa vô địch sáng giá nhất? - Ảnh 1.

HLV Paulo Foiani là người yêu thích bóng đá tấn công (Ảnh SPORT).

Giành quyền lên chơi tại V.League 2023, CLB CAHN đã bổ nhiệm chiến lược gia người Brazil - Paulo Foiani nắm giữ chiếc ghế HLV trưởng. Trong sự nghiệp cầm quân của mình, ông Foiani từng dẫn dắt nhiều đội bóng tại giải VĐQG Brazil và để lại dấu ấn với triết lý bóng đá tấn công đẹp mắt.

Trong lần đầu tiên làm việc ở môi trường bóng đá Việt Nam, chiến lược gia sinh năm 1976 được kỳ vọng sẽ đưa dàn sao của CLB CAHN cán đích ở vị trí top đầu V.League. Song song với đó là màn trình diễn mang đến sự cống hiến cho người hâm mộ.

2. HLV Bandovic - Hà Nội FC

Những HLV ngoại tại V.League 2023: Ai có cửa vô địch sáng giá nhất? - Ảnh 2.

HLV Bandovic đang tạo được niềm tin với các CĐV Hà Nội FC (Ảnh SPORT)

Khởi đầu như mơ với danh hiệu Siêu cup Quốc gia cùng Hà Nội FC, HLV Bandovic đã phần nào tạo được niềm tin với các CĐV khi xây dựng một lối chơi vô cùng hiệu quả.

Theo đánh giá từ giới chuyên môn, dưới triều đại của ông Bandovic, Hà Nội FC sẽ trở lên "đáng gờm" hơn khi mà lực lượng ngoại binh đã được HLV người Serbia tuyển chọn rất kỹ lưỡng. Thêm vào đó, dàn nội binh gồm nhiều tuyển thủ của Hà Nội FC vốn đã vượt trội so với mặt bằng chung tại V.League.

3. HLV Velizar Popov - Đông Á Thanh Hóa

Những HLV ngoại tại V.League 2023: Ai có cửa vô địch sáng giá nhất? - Ảnh 3.

Velizar Popov đặt mục tiêu đưa Thanh Hóa vào top 6 V.League (Ảnh SPORT).

Hướng đến V.League 2023, CLB bóng Đông Á Thanh Hóa đã chọn HLV Velizar Popov ngồi vào chiếc ghế nóng của đội bóng. Trước khi làm việc tại Việt Nam, HLV người Bulgaria được nhiều khán giả biết đến khi từng cùng U23 Myanmar giành HCĐ tại SEA Games 31.

Trong bài phát biểu mới đây, ông Velizar Popov đã đặt mục tiêu đưa Đông Á Thanh Hóa lọt vào top 6 đội mạnh nhất V.League: "Khi còn dẫn dắt U23 Myanmar, tôi đã nhiều lần đối đầu với U23 Việt Nam. Lần này tôi có cơ hội dẫn dắt CLB Đông Á Thanh Hóa và thấy rằng bóng đá Việt Nam đang phát triển rất nhanh.

Thời gian tới, tôi muốn xây dựng Đông Á Thanh Hóa trở thành một đội bóng có lối chơi và bản sắc khác biệt. Đó là lối chơi tấn công một cách cống hiến nhưng luôn đề cao tính kỷ luật trong chiến thuật. Mục tiêu của tôi là đưa đội bóng lọt vào top 6 đội mạnh nhất V.League".

4. HLV Kiatisak - HAGL

Những HLV ngoại tại V.League 2023: Ai có cửa vô địch sáng giá nhất? - Ảnh 4.

HLV Kiatisak sẽ không có được lực lượng tối ưu ở V.League 2023 (Ảnh SPORT)

V.League 2023 là mùa giải mang đến rất nhiều thách thức cho HLV Kiatisak. Việc chia tay hàng loạt trụ cột cùng với đó là dàn ngoại binh đưa về không được đánh giá quá cao, đang không cho "Zico Thái Lan" có nhiều phương án cho mùa giải mới.

Theo tìm hiểu, mục tiêu của HAGL ở mùa giải năm nay sẽ ưu tiên xây dựng bản sắc và tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ, những người đã tạo được tầm ảnh hưởng ít nhiều trong màu áo U23 Việt Nam như Dụng Quang Nho, Nguyễn Đức Việt, Lê Minh Bình, Nguyễn Thanh Nhân.. Kết hợp với những đàn anh giàu kinh nghiệm như Tuấn Anh, Minh Vương, Châu Ngọc Quang, Huỳnh Tuấn Linh... từ đó tạo nên sức mạnh nhờ vào lối chơi tập thể, thay vì dựa vào những cá nhân xuất sắc như những mùa giải trước đó.

Bài liên quan
Những phân tích về triết lý, phong cách quản trị của HLV Park Hang-seo
Trong thời gian HLV Park Hang-seo dẫn dắt bóng đá Việt, đã có một số cuốn sách xuất bản phân tích khá kỹ về kinh nghiệm, triết lý, cũng như năng lực quản lý, lãnh đạo của ông.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
4 HLV ngoại tại V.League 2023: Ai sáng cửa vô địch nhất?