4 trường ĐH tổ chức hội nghị quốc tế về nghiên cứu và tính toán thông minh

Khôi Nguyên | 11/11/2022, 14:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 11/11, tại Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên diễn ra Hội nghị quốc tế “Nghiên cứu và tính toán thông minh trong kỹ thuật” RICE – 2022.

RICE 2022 là hội nghị quốc tế lần thứ VII do Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên phối hợp cùng Trường ĐH Thủ Dầu Một, Trường ĐH Giao thông vận tải TP HCM và Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vinh tổ chức.

Đây là diễn đàn trao đổi học thuật quốc tế thường niên nhằm chia sẻ những tiến bộ gần đây cũng như xu hướng tương lai về nghiên cứu tính toán thông minh trong các lĩnh vực kỹ thuật bao gồm Điện - Điện tử, Cơ điện tử, Công nghệ thông tin, Hệ sinh thái IoT.

Năm nay, hội thảo nhận được 85 bài báo của các nhà khoa học, chuyên gia đến từ Thái Lan, Hàn Quốc, Italia, Ấn Độ… Các bài báo được chấp nhận đăng và báo cáo tại hội nghị sẽ được xuất bản tại thư viện số của Nhà xuất bản Springer, quyển "Advances in Intelligent Systems and Computing (AISC)" thuộc danh mục chỉ số SCOPUS.

Từ điểm cầu chính (cơ sở Mỹ Hào) Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên, hội nghị đã kết nối với hơn 300 chuyên gia và các nhà nghiên cứu trong nước, nước ngoài.

4 trường ĐH tổ chức hội nghị quốc tế về nghiên cứu và tính toán thông minh ảnh 1

Các đại biểu cùng chụp ảnh lưu niệm trước khi khai mạc chương trình.

Phát biểu chào mừng, PGS.TS Bùi Trung Thành – Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên cho hay, RICE 2022 mang đến cơ hội quý giá cho các nhà nghiên cứu, những người hoạt động trong ngành cũng như các nhóm liên ngành để chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi những ý tưởng mới trong các công nghệ mới nổi và các ứng dụng sáng tạo, tập trung vào sản xuất thông minh, thành phố thông minh, chăm sóc sức khỏe thông minh, đổi mới và chuyển đổi kỹ thuật số.

"Với các nội dung được triển khai tại hội nghị tôi tin tưởng, RICE 2022 sẽ không chỉ giúp củng cố sự hợp tác của chúng ta mà còn tạo ra những mối quan hệ hợp tác mới - tìm kiếm các giải pháp tích hợp và sáng tạo", PGS.TS Bùi Trung Thành – Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên nhấn mạnh.

4 trường ĐH tổ chức hội nghị quốc tế về nghiên cứu và tính toán thông minh ảnh 2

Các đại biểu cùng lắng nghe các tham luận từ các diễn giả tại hội nghị.

Theo ban tổ chức, hội nghị diễn ra liên tục trong hai ngày với 1 phiên toàn thể, phiên tiểu ban với 5 chuyên đề được tổ chức song song.

Trong đó, phiên chuyên đề diễn ra vào sáng ngày 3/6, với 7 tiểu ban trình bày và thảo luận về: Sản xuất thông minh – Công nghiệp 4.0; Điều khiển chuyển động nâng cao và phát hiện lỗi trong các ứng dụng công nghiệp; Ứng dụng của học máy và học sâu; Robot và điều khiển; Môi trường và quản lý trong AI; Ứng dụng và truyền thông dựa trên IoT; Thảo luận quốc tế về công nghệ truyền thông tiên tiến và chuyển đổi số.

Ở hai phiên toàn thể, các đại biểu đã lắng nghe tham luận quan trọng của các giáo sư đến từ Pháp, Anh, Bỉ, El Savador, Đài Loan, Ấn Độ… Cụ thể về AI hiện đại đáp ứng Y học 4P (dự đoán, phòng ngừa, cá nhân hóa và có sự tham gia): Thách thức, Cơ hội và Ứng dụng trong tương lai; cách mô phỏng sử dụng phương pháp phần tử hữu hạn và phương pháp tương tác trường pha để xác định các đặc tính vật liệu của các sản phẩm in 3D, đặc biệt in 3D kim loại.

Ngoài ra, các đại biểu đã được nghe các tham luận về: Bộ đôi kỹ thuật số và các ứng dụng tiềm năng của nó cho sản xuất và chăm sóc sức khỏe; phân tích video dựa trên AI; phát triển sáng tạo và tiết kiệm chi phí cho việc cấy mô và hướng dẫn phẫu thuật được cá nhân hóa dựa trên xử lý hình ảnh y tế 3D và sản xuất phụ; mô hình cơ xương 3D để phân tích cơ sinh học; hiểu và tối ưu hóa cho quá trình nung chảy Laser chọn lọc của Ti-6Al-4V bằng học máy.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
4 trường ĐH tổ chức hội nghị quốc tế về nghiên cứu và tính toán thông minh