42 giờ ngóng tin 13 ngư dân mất tích: Im lặng đến nhói lòng

18/10/2023, 17:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hai ngày từ khi tin "sét đánh" về hai tàu câu mực của ngư dân bị chìm, tiếng khóc nấc bàng hoàng của những người thân, vợ con ngư phủ ở làng chài Đông An (xã Tam Giang, huyện Núi Thành, Quảng Nam) giờ đây còn lại im bặt.

42 giờ ngóng tin 13 ngư dân mất tích: Im lặng đến nhói lòng - 1

Vợ con ngư dân Phạm Văn Đào (tàu QNa 90927 TS gặp nạn chìm trên biển)

Sáng 18/10, bước sang ngày thứ hai những người vợ, con và người thân của ngư dân hai tàu bị chìm “vật lộn” với cơn sóng dữ trong lòng. Thời gian nặng nề trôi đi, hy vọng càng mong manh. Những lời thăm hỏi về tình hình chỉ nhận được những cái lắc đầu. Những khuôn mặt thất thần, đăm đăm về phía biển, nguyện cầu.

42 giờ ngóng tin 13 ngư dân mất tích: Im lặng đến nhói lòng - 2

Lặng im đến nhói lòng.

42 giờ ngóng tin 13 ngư dân mất tích: Im lặng đến nhói lòng - 3
42 giờ ngóng tin 13 ngư dân mất tích: Im lặng đến nhói lòng - 4
42 giờ ngóng tin 13 ngư dân mất tích: Im lặng đến nhói lòng - 5

Những ánh mắt thất thần, mong tin.

Ngôi nhà thuyền trưởng Lương Văn Viên tàu câu mực số hiệu QNa-90129 TS ở thôn Đông An, xã Tam Giang, huyện Núi Thành đông người ra vào. Đó là những bà con hàng xóm thăm hỏi, động viên. Nhưng chưa có tin vui nào báo về, ai nấy cũng chỉ biết lặng lẽ ngồi chờ.

42 giờ ngóng tin 13 ngư dân mất tích: Im lặng đến nhói lòng - 6

Lặng im và mong ngóng.

Bà Phan Thị Thuận (46 tuổi, vợ ông Viên) không còn sức, mọi người phải dìu vào giường nằm. Người em trai ông Viên là Lương Văn Công cũng xin nghỉ việc, ở nhà ngóng tin.

Anh Công cho biết, nhà có 7 anh chị em trong đó 3 người con trai thì chỉ mình anh không theo nghề đi biển . Con tàu QNa 90129 TS của anh trai mình gặp nạn nằm ngoài biển, 40 ngư dân được tàu của người anh cả Lương Văn Cam vớt lên, nhưng 12 người khác trên tàu vẫn mất tích. Cuộc tìm kiếm đang còn tiếp tục. Suốt đêm qua chẳng ai chợp mắt được, khắc khoải mong tin từ tàu cứu nạn.

42 giờ ngóng tin 13 ngư dân mất tích: Im lặng đến nhói lòng - 7

Anh Lương Văn Công - em trai thuyền trưởng Lương Văn Viên nghỉ làm, ở nhà mong tin từ cứu nạn.

“Ảnh có điện đàm về chỉ nói ngắn gọn là các anh em đưa lên sức khỏe tạm ổn, giờ đang tiếp tục tìm kiếm những người còn lại. Hy vọng có phép màu”, anh Công nói.

42 giờ ngóng tin 13 ngư dân mất tích: Im lặng đến nhói lòng - 8

Làng biển Tam Giang chưa bao giờ buồn đến thế!

Cạnh đó là ngôi nhà của ông Phạm Văn Đào (44 tuổi) - ngư dân tàu câu mực QNa 90927 TS bị chìm sáng ngày 17/10. Bà Trần Thị Nguyệt vợ ngư dân Đào ngồi bó gối trước nhà, mắt đỏ hoe, thở mệt nhọc. Người con trai Phan Văn Phước, 23 tuổi, ngồi cạnh nắm tay mẹ. Sáng qua khi nghe tin tàu cha gặp nạn Phước liền bắt xe từ Bình Dương về.

“Ba có điện về nói mình còn sống nhưng hiện một chú đi cùng vẫn mất tích. Mọi người đang cố gắng tìm, chỉ mong còn phép màu thôi", Phước chia sẻ.

42 giờ ngóng tin 13 ngư dân mất tích: Im lặng đến nhói lòng - 9

Sơ đồ vị trí 2 tàu gặp nạn.

Nghề câu mực vốn là nghề truyền thống của ngư dân làng biển Tam Giang. Đây là chuyến biển thứ 4 trong năm cũng là chuyến biển cuối năm nhưng rồi tai ương ập đến, có đến 2 tàu của ngư dân địa phương cùng gặp nạn.

Rất nhiều ngư dân trên 2 tàu gặp nạn là người thôn Đông An, xã Tam Giang. Đây đều là những ngư dân dày dạn kinh nghiệm nhưng nghề biển thì ai cũng biết rủi ro khó lường.

42 giờ ngóng tin 13 ngư dân mất tích: Im lặng đến nhói lòng - 10

Tấm bằng khen của tập thể tàu ông Lương Văn Viên treo tại nhà.

Thuyền trưởng Viên cũng sở hữu không ít những bằng chứng nhận, giấy khen sản xuất kinh doanh giỏi. Đầu tháng 3 vừa qua, tập thể tàu ông Lương Văn Viên QNa 90129 TS nhận Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong khai thác hải sản đạt sản lượng cao, góp phần phát triển KT-XH địa phương.

Người dân trong làng từ khi nghe tin dữ ai cũng sốt ruột mong tin, không ai còn tâm trí làm gì, chỉ lặng im chờ tin. Sự im lặng đến nghẹt thở, im lặng đến nhói lòng!

Bài liên quan
Ngư dân Hà Tĩnh “trúng” mẻ cá vàng dương, thu về hơn 300 triệu đồng
Chỉ sau ít giờ ra khơi đánh bắt hải sản, 1 ngư dân ở Hà Tĩnh đã bắt được mẻ lưới cá vàng dương (thường gọi là cá chim vàng) nặng hơn 1 tấn, thu về hơn 300 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
42 giờ ngóng tin 13 ngư dân mất tích: Im lặng đến nhói lòng