5 biến chứng nguy hiểm của huyết áp cao và cách cải thiện từ thảo dược

13/09/2023, 08:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Huyết áp cao nếu không được điều trị sẽ gây tổn thương nặng các cơ quan đích và dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm. Để hiểu rõ hơn về 5 biến chứng hàng đầu của tăng huyết áp và giải pháp phòng ngừa, mời bạn đón đọc bài viết này.

Những biến chứng của bệnh huyết áp cao chớ chủ quan

Huyết áp cao được mệnh danh là kẻ giết người thầm lặng bởi những biến chứng mà nó âm thầm gây ra kể cả khi người bệnh chưa có dấu hiệu của bệnh. Chúng bao gồm.

Biến chứng trên động mạch

Động mạch bình thường có khả năng đàn hồi linh hoạt, nhưng huyết áp cao kéo dài gây tăng áp lực máu qua động mạch. Từ đó làm tổn thương và thu hẹp động mạch, tạo điều kiện cho chất béo tích tụ, cản trở máu lưu thông. Ngoài ra, huyết áp cao còn gây chứng phình động mạch. Phần động mạch bị phình dễ vỡ ra, gây chảy máu trong và đe dọa tính mạng.

5 biến chứng nguy hiểm của huyết áp cao và cách cải thiện từ thảo dược - 1

Phình động mạch - một tác hại nghiêm trọng của huyết áp cao

Biến chứng ở não bộ

Huyết áp cao có thể ảnh hưởng tới não bộ bằng nhiều cách như gây suy giảm nhận thức, cơn thiếu máu não cục bộ thoáng qua và đột quỵ. Suy giảm nhận thức do huyết áp cao thường ở mức độ nhẹ và hay gặp ở người cao tuổi.

Về cơn thiếu máu não cục bộ thoáng qua, có thể nhận biết qua các dấu hiệu: hai bên mặt không đối xứng, khó phát âm, tê bì và yếu một hoặc hai bên tay… Đây thường là dấu hiệu cảnh báo đột quỵ về sau, do đó, cần đưa người bệnh đến ngay cơ sở y tế để theo dõi.

Biến chứng trên tim mạch

Huyết áp cao khiến tim phải làm việc nhiều hơn để có thể bơm máu đến khắp các bộ phận. Tình trạng này kéo dài làm dày thất trái, tăng nguy cơ đau tim, suy tim. Một số biểu hiện của suy tim giai đoạn đầu: mệt mỏi, giảm khả năng vận động, khó thở, sưng phù mắt cá chân…

5 biến chứng nguy hiểm của huyết áp cao và cách cải thiện từ thảo dược - 2

Huyết áp cao lâu ngày có thể gây suy tim

Biến chứng tại thận

Huyết áp cao tổn thương các mạch máu trong và ảnh hưởng đến thận, gây xơ cứng cầu thận và suy thận. Xơ cứng cầu thận làm giảm khả năng lọc chất thải ra khỏi máu, tích tụ các chất này trong máu, dẫn tới suy thận, viêm cầu thận nguy hiểm.

Biến chứng trên mắt

Tăng huyết áp, tăng áp lực dòng máu lên thành mạch, làm tổn thương hệ mạch máu, đặc biệt là các mạch máu nhỏ ở võng mạc mắt. Từ đó gây giãn mạch máu võng mạc, dễ khiến chúng bị nứt vỡ, xuất hiện cục máu đông làm tắc động mạch trung tâm ở võng mạc. Hiện tượng này có thể khiến mắt mờ đột ngột, thậm chí mù mắt hoàn toàn.

5 biến chứng nguy hiểm của huyết áp cao và cách cải thiện từ thảo dược - 3

Tăng huyết áp kéo dài gây tổn thương mạch máu nhỏ ở võng mạc mắt

Định Áp Vương - Giải pháp thảo dược hỗ trợ hạ huyết áp hiệu quả

Để ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm của tăng huyết áp, người bệnh cần phối hợp chặt chẽ giữa dùng thuốc tây và chế độ sinh hoạt lành mạnh. Tuy nhiên các biện pháp này chưa tác động toàn diện cơ chế tăng huyết áp, nên người bệnh vẫn gặp tình trạng huyết áp lên xuống thất thường.

Nhằm khắc phục vấn đề này, sản phẩm thảo dược Định Áp Vương ra đời. Sản phẩm chứa bộ 5 thảo dược quý: cao Cần tây, Hoàng bá, Tỏi, Nattokinase, lá Dâu tằm tác động đa cơ chế tăng huyết áp, hỗ trợ giảm huyết áp cao, giảm lipid máu, giãn mạch. Định Áp Vương phù hợp cho người có nguy cơ cao bị tăng huyết áp, người bị tăng huyết áp do xơ vữa, tăng lipid máu và xơ vữa động mạch.

5 biến chứng nguy hiểm của huyết áp cao và cách cải thiện từ thảo dược - 4

Định Áp Vương - giải pháp hỗ trợ cải thiện huyết áp cao hiệu quả

Nhiều năm có mặt trên thị trường, Định Áp Vương đã giúp hàng nghìn người cải thiện tình trạng tăng huyết áp. điển hình như câu chuyện của ông Nguyễn Văn Thành (trú tại Thôn Bất Phí, Quế Võ, Bắc Ninh). Ông chia sẻ:

“Tôi uống Định Áp Vương liều 6 viên/ngày, chia 2 lần sáng và tối. Uống được 15 - 20 ngày là tôi không còn thấy đau đầu, chóng mặt, đỏ bừng mặt như trước. Dùng Định Áp Vương được 2 tháng thì huyết áp của tôi giảm rõ rệt. Thậm chí tôi ăn uống cũng ngon miệng hơn, ngủ ngon giấc, đi đứng dễ dàng, người khỏe mạnh hẳn ra.”

5 biến chứng nguy hiểm của huyết áp cao và cách cải thiện từ thảo dược - 5

Ông Thành rất hài lòng với hiệu quả cải thiện huyết áp cao của Định Áp Vương

Tới hiện tại, huyết áp đã hạ về ngưỡng an toàn, nhưng để đạt hiệu quả ổn định lâu dài, ông vẫn kiên trì uống Định Áp Vương ngày 2 lần, mỗi lần 4 viên, liên tục trong 6 tháng. Đặc biệt, không chỉ ông Thành mà đã có rất nhiều người dùng Định Áp Vương cải thiện được huyết áp cao. Theo khảo sát của tạp chí Kinh tế Việt Nam năm 2021, có tới 92,8% người dùng hài lòng và rất hài lòng về hiệu quả cũng như chất lượng của Định Áp Vương.

Chính vì vậy, nếu đang gặp tình trạng cao huyết áp, huyết áp lên xuống thất thường, hãy sử dụng ngay Định Áp Vương để huyết áp ổn định, không cao - Sợ chi tai biến, phòng ngừa suy tim bạn nhé!

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

* Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 biến chứng nguy hiểm của huyết áp cao và cách cải thiện từ thảo dược