5 hành động trên mâm cơm của con tuy nhỏ nhưng chỉ ra tương lai và sự hiếu thảo sau này, cha mẹ để ý

Thanh Hương, | 19/04/2024, 09:24
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tương lai của một đứa trẻ ra sao có thể nhìn thấy ít nhiều thông qua những hành động thường ngày trong cuộc sống, chẳng hạn như những hành động trên bàn ăn...

Ăn uống là một việc nhỏ trong cuộc sống hàng ngày nhưng nó lại ẩn chứa nhiều điều. Thông qua cách ăn uống, chúng ta có thể nhìn thấy phẩm chất, tính cách,... của một người. Nếu con bạn có những hành vi này khi ăn thì có thể thấy đứa trẻ có tính cách chưa được tốt, dễ ảnh hưởng xấu đến tương lai. Cha mẹ vì vậy cần uốn nắn kỹ càng:

1. Chỉ thích ăn một mình

Nhiều đứa trẻ thích độc chiếm món ăn yêu thích và không cho người khác đụng đũa vào. Kiểu hành vi này cho thấy, trẻ khá ích kỷ, thậm chí là thiếu tôn trọng người khác. Nếu cha mẹ cứ dung túng, cho phép con cư xử như vậy cho đến khi trưởng thành thì chắc chắn sẽ khiến con trở thành người chỉ biết đến bản thân mà không quan tâm đến người xung quanh. Kiểu ngưởi như vậy sẽ không được mọi người yêu mến, khó kết bạn và tất nhiên cũng khó thành công trong cuộc sống.

5 hành động trên mâm cơm của con tuy nhỏ nhưng chỉ ra tương lai và sự hiếu thảo sau này, cha mẹ để ý - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

2. Chăm chăm chọn món mình thích

Nhiều đứa trẻ dường như không được dạy cách hành xử trên bàn ăn. Khi thấy đĩa thức ăn mình thích, các em lật chọn, xới tung đĩa để gắp được miếng ngon nhất, không để ý đến người xung quanh khó chịu như nào.

Đây là kiểu trẻ em không chỉ ích kỷ mà còn có trí tuệ cảm xúc thấp. Nếu cha mẹ không kỷ luật sớm thì cuộc sống tương lai của con sẽ bị ảnh hưởng.

3. Ăn ngấu nghiến

Nhiều trẻ có thói quen ăn uống không tốt. Khi gặp một món ăn mình thích hoặc chưa từng ăn bao giờ, chúng ăn ngấu nghiến và ăn như muốn nhét hết vào miệng. Kiểu ăn uống kém duyên này là điều cấm kỵ của xã hội và thường sẽ khiến trẻ bị người xung quanh chê cười, coi thường.

Bên cạnh những hành vi xấu, có những hành vi tốt trên bàn ăn cho thấy được EQ, sự hiếu thảo với cha mẹ của một đứa trẻ:

1. Ghi nhớ sở thích ăn uống của bố mẹ

Trên thực tế, những đứa trẻ luôn quan tâm đến việc bố mẹ có ăn uống đầy đủ hay không, cũng như chủ động gắp cho bố mẹ những miếng ngon, những món bố mẹ yêu thích khi lớn lên chắc chắn sẽ hiếu thảo, yêu thương cha mẹ.

2. Giúp bố mẹ dọn dẹp bàn ăn

Nhiều đứa trẻ sau khi ăn xong thường chạy đi chơi và để mặc bố mẹ tự dọn bàn. Trong trường hợp con bạn chủ động giúp bố mẹ dọn dẹp bàn ăn và rửa bát có thể thấy trẻ rất có trách nhiệm, muốn chia sẻ việc nhà với bố mẹ. Đây là những đứa trẻ rất ngoan ngoãn và hiếu thảo.

Bài liên quan
8 biểu hiện ở trẻ chứng tỏ cha, mẹ đã dạy con rất tốt
Nếu con bạn có cả 8 dấu hiệu này thì xin chúc mừng, bạn chính là cha, mẹ "nhà người ta" mà mọi đứa con đều mơ ước.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 hành động trên mâm cơm của con tuy nhỏ nhưng chỉ ra tương lai và sự hiếu thảo sau này, cha mẹ để ý