5 kỹ năng đáng học trong năm mới

Vân Huyền | 08/01/2022, 16:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Nhà tư vấn chiến lược Steinberg đã xác định 5 kỹ năng đáng học trong năm 2022.

ky-nang(2).jpeg
5 kỹ năng có thể khiến mọi người trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình vào năm 2022.

Scott Steinberg - nhà tư vấn chiến lược, diễn giả về các xu hướng kinh doanh người Mỹ cho biết, đầu năm mới luôn là thời điểm hoàn hảo để tập trung vào phát triển sự nghiệp. Là một nhà chiến lược kinh doanh - người từng đào tạo hàng nghìn giám đốc điều hành, ông Steinberg đã xác định 5 kỹ năng có thể khiến mọi người trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình vào năm 2022.

1. Giải quyết vấn đề

Trong tương lai, suy nghĩ chín chắn và sáng tạo về công việc, bổ sung các kỹ năng, kinh nghiệm cũng như kết nối với những công cụ chuyên nghiệp sẽ là yếu tố cần thiết. Nỗ lực không chỉ giúp đưa ra các giải pháp mới, mà còn cung cấp công cụ để mọi người có khả năng giải quyết vấn đề dễ dàng hơn. Ông Steinberg nhận định, trong bối cảnh thị trường thay đổi nhanh chóng, các nhà tuyển dụng cũng tìm kiếm những ứng viên có kỹ năng giải quyết vấn đề.

ky-nang.jpeg

2. Lập kế hoạch chiến lược

Bằng cách nghĩ đến các tình huống có thể xảy ra để đưa ra những chiến lược khác nhau, mọi người có thể sẽ xác định hướng giải quyết. Từ đó, vạch ra các chiến lược thay thế trong trường hợp có tình huống bất ngờ xảy ra.

Ông Steinberg khuyến khích, mọi người có thể áp dụng phương pháp tương tự đối với sự nghiệp hoặc công việc kinh doanh. Học cách xem xét các hướng đi khác nhau trong tương lai sẽ giúp lập kế hoạch có chủ đích. Đồng thời, đưa ra phương án B và bảo vệ bản thân trước sự không chắc chắn.

3. Ra quyết định

Hầu hết mọi người đều phải đưa ra những lựa chọn. Điều này đúng ngay cả khi chúng ta không có đủ thông tin hoặc thời gian để lập kế hoạch. Theo ông Steinberg, có 99% khả năng lãnh đạo nằm ở người sẵn sàng tiếp tục đưa ra quyết định. Mọi người cần tôi luyện bản thân về cách thực hiện khả năng phán đoán tốt, cũng như tin tưởng vào bản năng. Khi đó, chúng ta sẽ có lợi thế hơn những người thường xuyên lo lắng khi ra quyết định.

ky-nang2.png

4. Lắng nghe

Nghiên cứu gần đây được công bố bởi công ty tư vấn quản lý toàn cầu McKinsey & Company cho thấy, các công ty với đội ngũ điều hành đa dạng về sắc tộc hoặc văn hóa có khả năng mang lại lợi nhuận cao hơn 33%.

Ông Steinberg nhận định, những người đạt được thành công trong kinh doanh vào năm 2022 và hơn thế nữa sẽ biết cách thu hút nhiều tài năng, quan điểm cũng như kỹ năng. Điều đó đòi hỏi khả năng thực sự lắng nghe người khác.

5. Công tác hậu cần

"Nếu lịch trình hằng ngày của bạn giống như sự hỗn loạn có kiểm soát, thì bạn có thể cần chuẩn bị tinh thần cho năm 2022", ông Steinberg chia sẻ.

Thời gian ngày càng eo hẹp, trong khi trách nhiệm công việc ngày càng lớn. Theo chuyên gia này, bí quyết thành công là làm tốt công tác hậu cần, biết ưu tiên thời gian vào việc gì, sử dụng tài nguyên vào đâu để mang lại hiệu quả.

Bài liên quan
Học trực tuyến mùa dịch: Lớp học không khoảng cách giàu, nghèo
(GDTĐ) - Được tới trường là niềm mong mỏi của bao nhiêu trò học online thì có đủ thiết bị học trực tuyến cũng là niềm mơ ước của bao nhiêu học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 kỹ năng đáng học trong năm mới