Bốn phương

5 ngư dân Sri Lanka tử vong sau khi uống chai nước được tìm thấy trên biển

10/07/2024 19:41

Ít nhất 5 ngư dân Sri Lanka đã thiệt mạng và 3 người khác đang trong tình trạng nguy kịch sau khi uống phải chai nước bí ẩn trôi trên biển

Hải quân Sri Lanka gần đây đã cho biết, ít nhất 5 ngư dân đã tử vong sau khi uống phải một chất lỏng không rõ nguồn gốc từ những chiếc chai mà họ tìm thấy trên biển, cách Tangalle, một thị trấn ở bờ biển phía nam Sri Lanka, khoảng 320 hải lý.

Không rõ có bao nhiêu trong số những chiếc chai bí ẩn này được tìm thấy trôi nổi trên biển, nhưng một phát ngôn viên của Hải quân đã nói với các nhà báo rằng, chúng là một loại rượu nào đó. Những chiếc chai này đã được các thủy thủ của tàu đánh cá Devon chia sẻ với nhau và chẳng mấy chốc, một số người trong số họ bắt đầu cảm thấy buồn nôn.

5 ngư dân Sri Lanka tử vong sau khi uống chai nước được tìm thấy trên biển - 1

Mặc dù đã nhận được sự hỗ trợ trên tàu từ nhân viên y tế của Hải quân Sri Lanka nhưng ít nhất 5 ngư dân đã tử vong và 3 người khác đang trong tình trạng nguy kịch. Thật không may, thủy thủ đoàn của tàu Devon đã chia sẻ những chiếc chai bí ẩn này với các tàu đánh cá khác.

Vụ việc thương tâm này đã gây ra các cuộc biểu tình tại thị trấn ven biển Tangalle, yêu cầu đưa những thủy thủ đang điều trị về đất liền. Chính quyền Sri Lanka cũng đang nỗ lực ngăn chặn thêm nhiều cái chết do những những chai rượu bí ẩn trôi nổi trên biển.

3 ngư dân trong tình trạng nguy kịch hiện đang điều trị trên 1 chiếc tàu buôn của Singapore. Không rõ có bao nhiêu chai ban đầu được thủy thủ đoàn của Devon tìm thấy và bao nhiêu người khác đã được những thủy thủ của tàu Devon chia sẻ những chai rượu này. Hải quân đã nỗ lực liên lạc với tất cả các tàu mà thủy thủ đoàn của Devon kể từ khi tàu khởi hành vào ngày 4 tháng 6.

Bài liên quan
Ngư dân Hạ Long hoảng loạn bỏ chạy, hàng chục thuyền bè bị sóng đánh chìm
Tâm bão số 3 đã đi qua nhưng gió mạnh kèm mưa lớn vẫn khiến sóng biển dâng cao tại TP Hạ Long (Quảng Ninh). Hàng chục thuyền bè neo đậu tại đây đã bị sóng đánh chìm. Ngư dân hoảng loạn chạy lên bờ, lo lắng khi thiệt hại lên tới hàng trăm triệu.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 ngư dân Sri Lanka tử vong sau khi uống chai nước được tìm thấy trên biển