5 tài năng trẻ hứa hẹn tăng giá sau World Cup

17/12/2022, 11:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Aurelien Tchouameni, Josko Gvardiol, Jude Bellingham,... nằm trong số những cầu thủ trẻ thi đấu ấn tượng tại World Cup 2022.

World Cup 2022 anh 1

Aurelien Tchouameni (Pháp) thay thế tốt vị trí Paul Pogba và N'Golo Kante để lại ở tuyển Pháp. Tiền vệ này thi đấu chững chạc và cứng cỏi qua từng ngày trong đội hình của HLV Didier Deschamps.

World Cup 2022 anh 2

Tchouameni tạo ra 6 tình huống mở ra cơ hội ghi bàn từ đầu giải. Ở mặt trận phòng ngự, tiền vệ 22 tuổi này có 35 lần thu hồi bóng, đồng thời cho thấy cường độ hoạt động ấn tượng ở khu trung tuyến. Tiềm năng lớn của Tchouameni là lý do Real Madrid chi ra 80 triệu euro để đón anh về thi đấu ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua.

World Cup 2022 anh 3

Josko Gvardiol (Croatia) là trung vệ số một của Croatia và chưa bỏ lỡ phút nào ở World Cup 2022. Thi đấu với chiếc mặt nạ trên mặt, cầu thủ 20 tuổi chơi chắc chắn và là điểm tựa giúp thầy trò HLV Zlatko Dalic tiến đến trận bán kết World Cup.

World Cup 2022 anh 4

Cầu thủ thuận chân trái này đứng thứ ba ở World Cup về số lần cản phá nhiều nhất (46). Ngoài ra, những pha tắc bóng cũng là điểm nổi bật của Gvardiol. Trung vệ này từng được Chelsea hỏi mua đến 90 triệu euro nhưng Leipzig đã từ chối. Nhiều đội bóng sẵn sàng chi đậm để đón Gvardiol về thi đấu trong tương lai.

World Cup 2022 anh 5

Enzo Fernandez (Argentina) là một trong những hạt nhân quan trọng của "Albiceleste" tại giải lần này. Tiền vệ 21 tuổi này giúp khả năng chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công của Argentina tốt hơn. Khả năng đọc trận đấu của Fernandez cũng là điểm mạnh của tiền vệ này.

World Cup 2022 anh 6

Transfermarkt định giá Fernandez là 35 triệu euro. Sau World Cup, chắc chắn Benfica sẽ thu lợi lớn nếu để Fernandez gia nhập một đội bóng tầm cỡ.

World Cup 2022 anh 7

Jude Bellingham (Anh) từ một cầu thủ trẻ trở thành trụ cột nơi tuyến giữa của Anh ở World Cup 2022. HLV Gareth Southgate đánh giá rằng trong 5 tháng qua, tiền vệ 19 tuổi này đã đạt một đẳng cấp khác và thi đấu chững chạc hơn.

World Cup 2022 anh 8

Ngoài một bàn và một kiến tạo, Bellingham còn tạo ra 5 cơ hội ghi bàn ở World Cup. Ở mặt trận phòng ngự, tiền vệ người Anh còn có 31 lần thu hồi bóng thành công, con số khá ấn tượng. Dortmund kỳ vọng thu về ít nhất 120 triệu euro nếu để Bellingham rời đi. Hồi tháng 7/2020, CLB Bundesliga chỉ tốn hơn 25 triệu euro để đón tài năng trẻ này về thi đấu.

World Cup 2022 anh 9

Jamal Musiala (Đức) là điểm sáng của đội tuyển quốc gia sau một giải đấu gây thất vọng. Bên cạnh Bellingham, Pedri hay Gavi, Musiala cho thấy tố chất của một cầu thủ tiềm năng và đủ sức vươn tầm ngôi sao trong tương lai.

World Cup 2022 anh 10

Musiala tạo ra 8 cơ hội ghi bàn cho Đức trên đất Qatar. Cùng khả năng rê bóng tốt, tiền vệ 19 tuổi này trở thành mũi tấn công lợi hại của Đức. Trên Transfermarkt, Musiala được định giá 100 triệu euro.

Cách Messi thoát kèm người ở trận thắng Croatia Siêu sao người Argentina chỉ đạo Alvarez tiếp cận Gvardiol để tạo không gian nhận bóng trước khi thực hiện pha solo, kiến tạo bàn ấn định chiến thắng 3-0 trước Croatia hôm 14/12.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 tài năng trẻ hứa hẹn tăng giá sau World Cup