5 thói quen để đạt thành tích tốt trong học tập

Vân Huyền | 05/02/2022, 08:13
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Chìa khóa để trở thành một học sinh đạt thành tích tốt là có cách tiếp thu dễ dàng và nhanh hơn.

Sau đây là 5 thói quen học tập hàng đầu được các sinh viên thành công áp dụng. Sinh viên muốn thành công, đừng nản lòng, đừng bỏ cuộc. Hãy cố gắng đạt được từng thói quen học tập dưới đây. Chắc chắn, điểm số cũng như kiến thức của người học sẽ tăng.

1. Không “nhồi nhét” tất cả kiến thức vào một buổi

thanh-tich-tot.jpg

Đã bao giờ bạn cảm thấy không thể tỉnh táo khi thức khuya học? Nếu vậy, đã đến lúc phải thay đổi. Những sinh viên thành công thường sắp xếp thời gian để làm bài tập trong khoảng thời gian ngắn hơn. Họ cũng hiếm khi cố gắng “nhồi nhét” tất cả kiến thức tron g một hoặc hai buổi. Nếu muốn trở thành một sinh viên thành công, bạn cần có thời gian học đều đặn, nhưng ngắn hơn.

2. Lập kế hoạch học

Sinh viên thành công thường lên lịch cụ thể trong một tuần học. Sau đó, họ tuân theo lịch trình. Việc duy trì thói quen xem lại lịch học hằng tuần sẽ tạo tiền đề giúp bạn thành công.

3. Nhất quán trong việc học

thanh-tich-tot2.jpg

Điều quan trọng là cần có thói quen học tập nhất quán. Khi học vào cùng một thời điểm mỗi ngày và tuần, việc học sẽ trở thành một phần thường xuyên trong cuộc sống của bạn. Bạn sẽ chuẩn bị tốt hơn về mặt tinh thần và cảm xúc cho mỗi buổi học. Khi đó, mỗi buổi học sẽ trở nên hiệu quả hơn. Nếu phải thay đổi lịch học do những sự kiện bất ngờ, điều đó không sao cả. Tuy nhiên, hãy trở lại với thói quen ngay sau khi sự kiện đó trôi qua.

4. Đặt mục tiêu cụ thể

Học đơn thuần mà không có định hướng sẽ khó mang lại hiệu quả. Bạn cần biết chính xác những gì cần hoàn thành trong mỗi buổi học. Trước khi bắt đầu học, hãy đặt mục tiêu như: ghi nhớ 30 từ vựng, nhớ 10 mẫu câu ngữ pháp…

5. Không trì hoãn buổi học theo kế hoạch

thanh-tich-tot3.jpg

Bạn tạm dừng buổi học vì không hứng thú, hoặc do bài tập khó? Học sinh thành công sẽ không trì hoãn việc học. Nếu trì hoãn, việc học sẽ trở nên kém hiệu quả hơn rất nhiều. Khi đó, người học có thể không hoàn thành được mục tiêu đã đề ra.

Bài liên quan
Ba bông hồng làm nên thành tích “xưa nay hiếm”
(GDTĐ) - Trong số nhiều thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc, ba cô gái đam mê khoa học đã tạo ra những thành tích xưa nay hiếm.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 thói quen để đạt thành tích tốt trong học tập