5 trò chơi rèn luyện kỹ năng cho trẻ

Vân Huyền | 22/09/2022, 06:48
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Trò chơi là nền tảng của sự phát triển ngôn ngữ, trí tuệ, cảm xúc, khả năng điều tiết, sáng tạo và có 5 trò chơi rèn luyện những kỹ năng này cho trẻ.

Vui chơi đặc biệt quan trọng đối với trẻ nhỏ. Trò chơi là nền tảng của sự phát triển thời thơ ấu về ngôn ngữ, trí tuệ cảm xúc và khả năng điều tiết, sáng tạo cũng như trí tuệ suy luận. Hãy cùng khám phá 5 hoạt động hàng đầu để giúp trẻ em học thông qua chơi:

1. Cát

tro-choi-ren-luyen-ky-nang2.jpg

Chơi với cát là một cơ hội tuyệt vời để tạo nền tảng cho việc học tập khoa học, phát triển sự tự tin và thể chất ở trẻ. Xúc, đào, đổ cát sẽ dạy cho trẻ cách thức hoạt động của mọi thứ. Đồng thời, xây dựng sự phối hợp hoạt động ở trẻ. Việc chơi cát cùng các bạn sẽ giúp trẻ học hỏi về tinh thần đồng đội, chia sẻ cũng như các kỹ năng xã hội.

2. Nước

tro-choi-ren-luyen-ky-nang3.jpg

Tương tự cát, trò chơi dưới nước cho phép trẻ em thử nghiệm trong một môi trường thú vị. Ngoài ra, chơi dưới nước rất tốt cho việc học hỏi hậu quả của các hành động. Khi chơi dưới nước, trẻ cần sự phối hợp giữa tay và mắt cũng như sức mạnh thể chất.

3. Đất sét

tro-choi-ren-luyen-ky-nang4.jpg

Đất sét mang lại tiềm năng học tập vô cùng to lớn ở trẻ. Việc chơi với đất sét giúp tăng cường sự linh hoạt ở trẻ, mang lại kỹ năng vận động, khả năng sáng tạo và sự phối hợp giữa tay - mắt.

4. Hóa trang và nhập vai

tro-choi-ren-luyen-ky-nang5.jpg

Hãy để bọn trẻ được đùa nghịch thoả thích trong đống quần áo và đạo cụ như bộ đồ chơi của bác sĩ. Đồng thời, hãy để trí tưởng tượng của trẻ được bay tự do. Mặc quần áo giúp trẻ bắt đầu hiểu thế giới, vai trò và sở thích của người lớn, cũng như thúc đẩy tương tác xã hội. Không kém phần quan trọng, mặc quần áo giúp củng cố các khía cạnh tự chăm sóc bản thân - điều cần thiết cho cuộc sống ở trường tiểu học.

5. Chơi búp bê và nhân vật

tro-choi-ren-luyen-ky-nang5.jpg

Cung cấp các nhân vật dưới dạng búp bê cho phép cả trẻ em gái và trai phát triển khả năng xã hội. Hoạt động này khuyến khích trí tưởng tượng và thể hiện cảm xúc của trẻ.

Bài liên quan
Giúp trẻ cải thiện kỹ năng tranh biện
(GDTĐ) - Tranh biện là một cách hiệu quả để biến trẻ trở thành một nhà hùng biện xuất sắc. Những kỹ năng có được khi tranh biện sẽ giúp ích rất nhiều cho trẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 trò chơi rèn luyện kỹ năng cho trẻ