Giáo dục

536 đề tài tham gia giải thưởng Khoa học và Công nghệ dành cho sinh viên

07/09/2024 20:28

Vòng sơ khảo giải thưởng Khoa học và Công nghệ dành cho sinh viên các cơ sở giáo dục đại học khai mạc tại Trường Đại học Sư phạm TPHCM ngày 7/9.

Giải thưởng Khoa học và Công nghệ dành cho sinh viên trong các cơ sở giáo dục đại học do Bộ GD&ĐT, Bộ Khoa học và Công nghệ, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam - VIFOTEC), Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức hằng năm.

Giải thưởng nhằm biểu dương thành tích xuất sắc và khuyến khích sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và bồi dưỡng tài năng khoa học trẻ trong các cơ sở giáo dục đại học.

Giải thưởng năm 2024 được Bộ GD&ĐT giao cho Trường Đại học Sư phạm TPHCM đăng cai tổ chức.

Tổng số đề tài tham gia giải thưởng là 536, đến từ 95 trường đại học. Các đề tài tham dự giải thưởng chia theo 6 lĩnh vực: Khoa học Tự nhiên; Khoa học Kỹ thuật và Công nghệ; Khoa học Y, Dược; Khoa học Nông nghiệp; Khoa học Xã hội; Khoa học Nhân văn.

Ông Vũ Thanh Bình, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học, Công nghệ, Môi trường (Bộ GD&ĐT) cho biết, thông qua giải thưởng này, hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên trong các cơ sở giáo dục đại học được đẩy mạnh, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo.

Đây cũng là động lực để giảng viên tích cực định hướng, gợi mở cho sinh viên những hướng nghiên cứu có tính sáng tạo.

"Bộ GD&ĐT đề nghị Hội đồng khoa học đánh giá kết quả các đề tài một cách khách quan, đảm bảo chất lượng uy tín của giải thưởng, lựa chọn và đề xuất những đề tài xuất sắc nhất để ban chỉ đạo lựa chọn, trao giải thưởng năm 2024", ông Vũ Thanh Bình nói.

DSC03273.JPG
Đại diện ban tổ chức và ban giám khảo Vòng sơ khảo giải thưởng Khoa học và Công nghệ dành cho sinh viên các cơ sở giáo dục đại học. (Ảnh: M.T)

Các sản phẩm dự thi năm nay được công bố bằng nhiều hình thức: Sách chuyên khảo, sách tham khảo được cấp giấy phép xuất bản; bài báo đăng trên các tạp chí khoa học; báo cáo trình bày hoặc đăng trong kỷ yếu hội nghị, hội thảo khoa học trong nước và quốc tế; báo cáo hoặc trưng bày, trình diễn sản phẩm tại hội nghị, hội thảo, seminar từ cấp khoa trở lên; ...

Trong đó, nhiều đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên có ý tưởng hay đã được các nhà đầu tư hỗ trợ và tạo điều kiện thành lập doanh nghiệp khởi nghiệp; nhiều đề tài đã có kết quả nghiên cứu được công bố trên các tạp chí khoa học uy tín trong nước và quốc tế.

DSC03282.JPG
Tổng số đề tài tham gia giải thưởng là 536, đến từ 95 trường đại học. (Ảnh: M.T)
DSC03285.JPG
Một thành viên ban giảm khảo chấm thi sơ khảo sáng 7/9. (Ảnh: M.T)

Sau 2 vòng sơ khảo và chung khảo, lễ tổng kết - trao giải thưởng sẽ được tổ chức vào đầu tháng 11/2024 tại Trường Đại học Sư phạm TPHCM.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
536 đề tài tham gia giải thưởng Khoa học và Công nghệ dành cho sinh viên