54 học sinh Quảng Trị tham dự Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT

Phạm Quyên | 28/02/2022, 22:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 28/2, Sở GD&ĐT Quảng Trị tổ chức lễ ra quân các đội tuyển thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2021 - 2022.

Đại diện Sở GD&ĐT Quảng Trị tặng quà động viên giáo viên và học sinh các đội tuyển.Đại diện Sở GD&ĐT Quảng Trị tặng quà động viên giáo viên và học sinh các đội tuyển.

Năm học 2021 – 2022, tỉnh Quảng Trị có 54 em đại diện cho gần 20.000 học sinh THPT trong toàn tỉnh tham dự thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT thuộc 9 đội tuyển của 9 môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, tiếng Anh và Tin học.

Trong đó, có 51 học sinh thuộc Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn và 3 học sinh thuộc các Trường THPT thị xã Quảng Trị, Trường THPT Cửa Tùng, Trường THPT&THCS Bến Hải.

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi, Sở GD&ĐT cũng đã lựa chọn, huy động đội ngũ giáo viên giỏi có chuyên môn tốt, nhiều kinh nghiệm trong công tác giảng dạy. Đồng thời chuẩn bị tốt mọi điều kiện thuận lợi cho đội ngũ giáo viên và các em học sinh trong quá trình bồi dưỡng.

Lễ ra quân các đội tuyển thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2021 - 2022 diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 tại Quảng Trị đang phức tạp nên hạn chế số lượng đại biểu tham dự.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Mai Huy Phương – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT ghi nhận và biểu dương sự cố gắng không mệt mỏi của các thầy cô giáo và các em học sinh, cũng như sự chăm lo, hỗ trợ từ các bậc phụ huynh.

Đồng thời, mong các thầy cô giáo tiếp tục cùng sát cánh, động viên, hướng dẫn các em học sinh để các em có tâm lý ổn định, tự tin khi bước vào phòng thi. Về phía lãnh đạo các trường có học sinh tham dự kỳ thi lần này, cần tiếp tục quan tâm, chỉ đạo, và có kế hoạch hỗ trợ bồi dưỡng kiến thức cho học sinh để các em có thể tự tin bước vào kỳ thi với kết quả tốt nhất.

Dịp này, nhằm động viên thầy và trò các đội tuyển dự thi, tại lễ xuất quân, lãnh đạo Sở cũng đã trao quà cho các giáo viên bồi dưỡng và học sinh các đội tuyển.

Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2021 - 2022 diễn ra trong 2 ngày 4 - 5/3/2022.

Bài liên quan
Sự thật sản phụ 11 tuổi sinh con ở Quảng Trị
Ngày 12/10, Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị cho biết, ê kíp phẫu thuật của đơn vị vừa tiến hành mổ đẻ cấp cứu thành công cho một sản phụ trẻ tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
54 học sinh Quảng Trị tham dự Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT