6 cách để 'theo đuổi' một trường đại học quốc tế

08/08/2023, 10:24
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bạn muốn đi du học nhưng lo lắng bởi quá trình tuyển sinh? Đừng lo, bạn có thể thành công khi được nhận vào một chương trình học quốc tế.

1. Thực hiện nghiên cứu

Bắt đầu bằng cách xác định những gì bạn muốn học và ở đâu. Hãy tự hỏi bản thân: lĩnh vực học tập mà bạn đam mê là gì? Trường nào cung cấp loại chương trình này? Những trường này nằm ở đâu? Mình có muốn sống ở khu vực đó trong thời gian học không?

6 cách để 'theo đuổi' một trường đại học quốc tế ảnh 1

Hầu hết các cựu sinh viên đều sẵn lòng hỗ trợ và cung cấp thông tin giúp ích cho sự lựa chọn của bạn.

Nghiên cứu các lựa chọn học tập trong lĩnh vực bạn chọn trực tuyến và lập danh sách các trường đại học hấp dẫn nhất đối với bạn dựa trên các dịch vụ chương trình, khoa, đời sống sinh viên, địa điểm và yêu cầu đầu vào của họ. Nhiều trường cung cấp các chuyến tham quan ảo trên trang web của họ.

2. Tổ chức

Sau khi bạn có danh sách ngắn các trường của mình, hãy lấy một tờ lịch trống và vạch ra thời điểm nộp đơn, bài tiểu luận, thư giới thiệu, phỏng vấn, tài liệu hỗ trợ tài chính, kết quả kiểm tra và đơn xin thị thực. Từ đó, bạn có thể làm việc ngược lại để chia nhỏ quy trình thành các bước có thể quản lý được.

Hầu hết các trường đều có quy trình nộp đơn trực tuyến. Chúng có thể được xử lý nhanh chóng và có thể có các kiểm tra tích hợp để đảm bảo bao gồm tất cả các tài liệu nhưng chúng cũng yêu cầu một số kế hoạch trước để có sẵn mọi thứ khi bạn bắt đầu hoàn thành từng ứng dụng.

3. Thể hiện con người thật của bạn trong bài luận

Nếu cần phải viết một bài luận, điều quan trọng là bạn phải dành thời gian và suy nghĩ thực sự để viết nó. Hãy xác thực và thể hiện khía cạnh con người của bạn. Chọn một chủ đề truyền cảm hứng cho bạn và điều đó sẽ cho nhà trường biết bạn là ai. Các đơn xin nhập học thực sự phù hợp, vì vậy hãy thể hiện chân thực con người của bạn bằng cách sử dụng tiếng nói của chính bạn để phản ánh những gì bạn đam mê. Hãy chắc chắn rằng bạn tự viết bài luận của mình và sau đó nhờ giáo viên, cố vấn hoặc bạn bè đọc lại chúng.

4. Chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn

Một số trường yêu cầu một cuộc phỏng vấn cá nhân. Đây là cơ hội để nói về động lực của bạn khi nộp đơn vào trường. Ngay cả khi cuộc phỏng vấn của bạn được thực hiện từ xa hoặc ảo, thì đó cũng là cơ hội để bạn đánh giá xem trường có phù hợp với mình hay không.

Chuẩn bị bằng cách tìm hiểu về trường và có một số câu hỏi để hỏi trong cuộc trò chuyện. Tiếp cận mỗi câu hỏi như một cơ hội để kể câu chuyện của bạn, xây dựng bằng các ví dụ cụ thể, đặt câu hỏi và tương tác với người phỏng vấn của bạn. Đây là cơ hội để bạn đưa ra ý tưởng của mình để bản thân bạn được chú ý.

Mặc dù thành tích học tập và điểm kiểm tra của bạn là một phần quan trọng trong đơn đăng ký của bạn, nhưng bạn cũng nên đảm bảo nói về các hoạt động ngoại khóa của mình. Hãy cho người phỏng vấn biết về các hoạt động mà bạn tham gia trong cộng đồng của mình hoặc về các môn thể thao, sở thích, câu lạc bộ hoặc các lĩnh vực quan tâm khác cho thấy bạn đóng góp như thế nào ngoài việc học tập của mình. Bạn không cần phải là chủ tịch câu lạc bộ để gây ấn tượng với người phỏng vấn, nhưng hãy nói về cách bạn đóng góp cho những người xung quanh.

Hãy thoải mái và trông lịch sự, chắc chắn rằng bạn trông chỉn chu và vẫn chuyên nghiệp, vì đây là cơ hội để tạo ấn tượng tốt.

5. Chọn đề xuất của bạn một cách khôn ngoan

Điều này sẽ thể hiện rất nhiều về trí tuệ và tính cách của bạn, cách bạn suy nghĩ, học hỏi và đóng góp cho một lớp học hoặc cộng đồng trường học năng động. Chúng nên được viết bởi một người biết bạn và quen thuộc với công việc của bạn, để giới thiệu những thành tích và tiềm năng của bạn.

6. Đúng hạn

6 cách để 'theo đuổi' một trường đại học quốc tế ảnh 2

Hãy luôn luôn nộp đơn đăng ký đúng hạn của nhà trường.

Đảm bảo rằng bạn điều chỉnh đơn đăng ký của mình cho phù hợp với từng trường đại học, thay vì sao chép và dán từng phần. Hãy chú ý đến bất kỳ yêu cầu đặc biệt nào, vì các lịch trình thay đổi tùy theo trường học.

Theo educations.com

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
6 cách để 'theo đuổi' một trường đại học quốc tế