6 nghề 'việc nhẹ lương cao' du học sinh có thể làm tại Canada

Thủy Kiều | 16/02/2023, 15:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Điều tuyệt vời nhất khi bạn trở thành sinh viên quốc tế tại Canada là có thể tìm công việc bán thời gian giúp giảm bớt chi phí sinh hoạt, học tập.

Canada có nhiều chi phí được cho là đắt đỏ, đó là lý do tại sao các cơ hội việc làm dành cho du học sinh lại quan trọng đến vậy.

Hiện đang có rất nhiều công việc bán thời gian được trả lương cao mà du học sinh có thể làm vào buổi tối, cuối tuần và ngày nghỉ học.

Du học sinh có thể làm việc trong hoặc ngoài khuôn viên trường, ngay cả khi không có giấy phép làm việc chính thức. Nhưng có một số điều bạn nên biết trước khi bắt đầu.

Trước tiên, bạn phải đăng ký là sinh viên quốc tế toàn thời gian, nghĩa là bạn sẽ có giấy phép học tập hợp lệ. Thứ hai, bạn chỉ có thể bắt đầu làm việc khi việc học đã bắt đầu, không sớm hơn. Và sau khi học xong, bạn sẽ cần xin giấy phép lao động để tiếp tục.

Ngoài ra, sinh viên quốc tế chỉ được phép làm việc tối đa 20 giờ mỗi tuần trong thời gian học chính quy, nhưng có thể làm việc thường xuyên hơn (đến toàn thời gian) trong các kỳ nghỉ.

Tuy nhiên, đây không phải là vấn đề vì bạn có thể sẽ ở trong lớp từ 15 - 20 giờ một tuần và bạn sẽ có nhiều việc phải làm ngoài thời gian đó. Ngoài ra, sẽ rất tuyệt nếu bạn có thời gian để giao lưu, thư giãn và tận hưởng cuộc sống!

Dưới đây là 6 ngành nghề "việc nhẹ lương cao" mà du học sinh có thể làm tại Canada:

1. Nhân viên phục vụ

Đây không phải là công việc được trả lương cao nhất mỗi giờ ở Canada nhưng lý do khiến nó hấp dẫn là vì tại đây, bạn sẽ nhận được 15-20% tiền boa. Vì vậy phục vụ quầy bar hoặc làm bồi bàn trong nhà hàng có thể là một công việc tuyệt vời, giúp bạn kiếm được hàng trăm, thậm chí hơn một nghìn đô la mỗi tuần.

2. Trợ lý bán hàng

Top 6 nghề 'việc nhẹ lương cao' du học sinh có thể làm tại Canada ảnh 1
Trợ lý bán hàng là công việc tuyệt vời cho những ngày cuối tuần. (Ảnh: ITN)

Một công việc tuyệt vời cho những ngày cuối tuần khi thị trấn và trung tâm thành phố chật kín người mua sắm. Rõ ràng, tốc độ của công việc phụ thuộc vào nơi bạn có thể làm việc, từ cửa hàng quần áo, cửa hàng ở góc phố, đến siêu thị.

Dù bằng cách nào, công việc này mang lại cho bạn tiền lương ổn định và một số trợ lý bán hàng thậm chí còn nhận được khoản hoa hồng nhỏ cho doanh số bán hàng mà họ kiếm được.

3. Nhân viên pha chế

Top 6 nghề 'việc nhẹ lương cao' du học sinh có thể làm tại Canada ảnh 2
Làm nhân viên pha chế giúp bạn học cách pha cà phê ngon. (Ảnh: ITN)

Công việc này sẽ giúp bạn học cách pha cà phê ngon, đó không phải là kỹ năng khó học nhất. Và một phần thưởng nữa - làm việc vào ca sáng khiến bạn trở thành một người năng động và luôn tràn đầy năng lượng.

4. Dắt chó đi dạo

Top 6 nghề 'việc nhẹ lương cao' du học sinh có thể làm tại Canada ảnh 3
Dắt cho đi dạo cũng là một việc nhẹ lương cao tại Canada. (Ảnh: ITN)

Ngày nay, mọi người bận rộn với cuộc sống đến mức họ sẵn sàng trả tiền cho người khác để dắt chó đi dạo. Có rất nhiều doanh nghiệp dắt chó đi dạo mà bạn có thể đăng ký hoặc bạn có thể làm việc cho chính mình.

Nếu bạn chọn cách thứ hai, hãy nhớ rằng nếu bạn sống ở một thành phố lớn, bạn có thể phải xin giấy phép thành phố. Đó thường là một quy trình đơn giản mà bạn có thể sắp xếp trên Google, sau đó chỉ là vấn đề tìm kiếm khách hàng, kiểm soát những chú chó của bạn và ra đường.

5. Gia sư

Top 6 nghề 'việc nhẹ lương cao' du học sinh có thể làm tại Canada ảnh 4
Bạn có thể làm gia sư bất cứ môn học nào bạn giỏi. (Ảnh: ITN)

Bất cứ điều gì bạn giỏi, có thể áp dụng những kỹ năng đó bằng cách làm việc bán thời gian với học sinh tiểu học hoặc trung học trong thời gian rảnh rỗi.

Bạn có thể tính bất cứ thứ gì bạn muốn nhiều hơn hoặc ít hơn, nhưng trung bình một gia sư ở Canada nhận được khoảng 16 đô la một giờ. Thực tế là bạn sẽ phải tháo vát về cách tìm kiếm sinh viên, nhưng với sức mạnh của mạng xã hội, tỷ lệ thành công sẽ nghiêng về phía bạn.

6. Tài xế đi chung xe hay tài xế giao hàng

Top 6 nghề 'việc nhẹ lương cao' du học sinh có thể làm tại Canada ảnh 5
Hầu hết các thành phố lớn đều có dịch vụ giao đồ ăn bằng xe đạp. (Ảnh: ITN)

Lái xe cho Uber hay Lyft đã trở thành một trong những công việc bán thời gian phổ biến nhất trên thế giới. Bạn có thể làm việc bất cứ khi nào bạn thích, và mức lương rất cao.

Vấn đề duy nhất là bạn cần một chiếc ô tô… Vì vậy, thay vì trở thành tài xế ô tô, bạn có thể cân nhắc trở thành một người chuyển phát nhanh bằng xe đạp. Hầu hết các thành phố lớn đều có dịch vụ giao đồ ăn bằng xe đạp - ví dụ như UberEAT. Tiền lương thường thấp hơn một vài đô la so với lái xe ô tô (khoảng 17 đô la một giờ), nhưng một chiếc xe đạp rẻ hơn rất nhiều so với ô tô.

Theo Edvoy

Bài liên quan
Ngày Tết làm thêm, đi đền thờ của du học sinh Việt Nam
Minh Quân, Trần Đạt cùng bạn bè đón giao thừa tại châu Âu. Trong khi đó, tại Hàn Quốc, Lê Hào phải tăng ca trước thềm năm mới, Thảo Linh chọn đi đền thờ tại Nhật Bản vào sáng 1/1.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
6 nghề 'việc nhẹ lương cao' du học sinh có thể làm tại Canada