7 lý do khiến bạn muốn du học tại Cộng hòa Séc

19/08/2023, 14:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cộng hòa Séc không những có thành phố xinh đẹp mà còn thu hút rất nhiều khách du lịch và sẽ tuyệt vời hơn nếu như bạn có cơ hội học tập tại đây.

Cộng hòa Séc đã trở thành một điểm đến ngày càng phổ biến cho sinh viên nhờ các chương trình học chất lượng cao kết hợp với chi phí sinh hoạt phải chăng và cuộc sống sinh viên thú vị. Nếu bạn đang tìm kiếm một trải nghiệm thực sự độc đáo với tư cách là một sinh viên quốc tế, đây là 7 lý do tại sao Cộng hòa Séc nên đứng đầu danh sách du học của bạn.

Chất lượng giáo dục đại học

Các trường đại học của Séc được xếp hạng một trong số những trường tốt nhất ở Trung Âu với ngành học phong phú. Cho dù bạn chọn tham gia một khóa học hè, một chương trình trao đổi hay theo đuổi một chương trình cấp bằng chính thức, bạn sẽ luôn tìm thấy điều gì đó phù hợp nhất với nhu cầu học tập của mình.

Nền giáo dục đại học của Séc có từ thế kỷ 14 với nhiều trường đại học lâu đời, khi học tại đây bạn không chỉ được tiếp cận với những quan niệm độc đáo và các lĩnh vực nghiên cứu đổi mới. Hơn nữa, Ashley George đến từ Ấn Độ, đang học Thạc sĩ về kỹ thuật hóa học tại Đại học Hóa học và Công nghệ ở Praha, đánh giá cao việc trường đại học tập trung vào việc nâng cao kỹ năng thực hành của sinh viên: “Tôi đã có thể chọn một phòng thí nghiệm để làm việc cho luận án cuối cùng của mình trong năm học thứ hai và nhận thấy rằng những bài thực hành bắt buộc đó đã góp phần lớn trong nghiên cứu của tôi. Các giám sát viên và nghiên cứu sinh rất sẵn lòng hướng dẫn cho các sinh viên trong các dự án của họ. Các phòng thí nghiệm hiện đại và được trang bị các dụng cụ tối tân mà chúng tôi có thể sử dụng bất cứ lúc nào. Toàn bộ trải nghiệm giáo dục này chuẩn bị cho sinh viên tốt nghiệp bước vào ngành thực tế và tạo ra con đường dẫn đến thành công trong cộng đồng khoa học.”

Giá trị đồng tiền

Đối với các khóa học dạy bằng tiếng Séc tại các trường đại học công lập, bạn không phải trả học phí. Nhưng bạn không cần phải thông thạo tiếng Séc để học tập tại Cộng hòa Séc. Có hơn 1000 chương trình cấp bằng bằng tiếng Anh và học phí rất hợp lý. Ashley chia sẻ: “Tôi rất ngạc nhiên khi có thể hoàn thành toàn bộ chương trình cử nhân và thạc sĩ với mức học phí tương đương với một năm học tại một số trường đại học ở nước ngoài. Chúng tôi cũng có thể nhận được học bổng dựa trên kết quả học tập cũng như tình hình tài chính hiện tại. Học sinh không bắt buộc phải mua bất kỳ sách giáo khoa nào, tất cả các tài liệu đều được cung cấp trực tuyến miễn phí.”

Chi phí sinh hoạt phải chăng

Cộng hòa Séc là một nơi thân thiện với ngân sách cho sinh viên quốc tế. Tùy thuộc vào vị trí, lối sống và thói quen chi tiêu của bạn, chi phí sinh hoạt hàng tháng của bạn sẽ dao động từ €300 đến €600 mỗi tháng, bao gồm ăn, ở, phương tiện giao thông công cộng và một số hoạt động giải trí.

Top thành phố được lựa chọn du học trên thế giới

7 lý do khiến bạn muốn du học tại Cộng hòa Séc ảnh 1

Năm 2019, Praha và Brno liên tục lọt vào Top 10 thành phố được sinh viên lựa chọn là nơi du học nhiều nhất trên thế giới.

Thủ đô của Cộng hòa Séc được ca ngợi vì "mọi thứ đều hợp túi tiền và cảnh đẹp tuyệt vời".Brno là thành phố lớn thứ hai có số lượng sinh viên cao nhất đièu này cho thấy đây là một thành phố có cộng đồng sinh viên lớn, là nơi tuyệt vời để gặp gỡ những người bạn mới!

Một trong những quốc gia an toàn nhất

Cộng hòa Séc được xếp hạng là một trong 10 quốc gia an toàn nhất trên thế giới. Ashley cho biết thêm: “Chưa có lúc nào tôi cảm thấy sợ hãi khi sống ở Praha. Khi tôi lần đầu tiên chuyển đến đây, tôi đã cảm thấy như mình đang ở nhà. Theo quan điểm của tôi, người dân địa phương rất chấp nhận cộng đồng quốc tế và quan tâm đến việc tìm hiểu thêm về lý lịch của bạn.”

Vị trí địa lý tuyệt vời

7 lý do khiến bạn muốn du học tại Cộng hòa Séc ảnh 2

Bạn có thể khám phá những thành phố lịch sử hay vùng nông thôn tuyệt vời tại nơi đây.

Học tập tại Cộng hòa Séc sẽ cho phép bạn sống hết mình! Ngoài ra học tập tại Cộng hòa Séc nơi ở giữa châu Âu là một cơ hội tuyệt vời để bạn đi du lịch khắp nơi. Chỉ mất khoảng 2,5 giờ để đến Munich, Krakow hoặc Vienna.

Nhiều cơ hội việc làm và nghề nghiệp

Sinh viên quốc tế có thể vừa học và làm một công việc bán thời gian hoặc làm việc trong kì nghỉ hè. Sau khi tốt nghiệp, có vô số cơ hội để xây dựng sự nghiệp của bạn vì bạn sẽ được tự do tiếp cận thị trường việc làm.

Tất cả những điều đó nghe có vẻ là một lựa chọn thông minh phải không? Hãy đến Cộng hòa Séc và tự mình trải nghiệm sự cân bằng hoàn hảo này!

Theo educations

Bài liên quan
Nữ sinh từ chối du học để lấy chồng diễn viên, giờ có tài sản khủng, dạy 4 con rất "kỳ lạ", nhìn vào không ai nghĩ đại gia
Dù chênh lệch về tuổi tác, tuy nhiên cả hai vẫn được xem là "cặp đôi vàng" trong làng giải trí Việt.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
7 lý do khiến bạn muốn du học tại Cộng hòa Séc