7 thói quen tốt giúp "thải mỡ" cực nhanh của người gầy mà có thể bạn không biết

Bảo Nam, | 02/11/2023, 18:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Khi phân tích số liệu, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, những người có vóc dáng thon gọn thường sở hữu một số đặc điểm chung.

Chắc hẳn mọi cô gái đều nhận ra rằng xung quanh mình đang có rất nhiều người gầy. Thậm chí bạn đã từng nghĩ rằng: Ngày nào cô ấy cũng ăn uống bình thường, có khi còn nhiều hơn bạn. Vậy vì sao mà cô ấy vẫn giữ được vóc dáng thon thả? Nhìn lại bản thân mình dù đã ăn kiêng suốt bao nhiêu ngày tháng nhưng vẫn không thể giảm cân.

7 thói quen tốt giúp thải mỡ cực nhanh của người gầy mà có thể bạn không biết - Ảnh 1.

74% người gầy cho biết họ hiếm khi áp dụng chế độ ăn kiêng để kiểm soát cân nặng

Rốt cuộc, người gầy có 7 "bí mật" giúp thải mỡ nhanh mà có thể bạn chưa biết.

Để có được danh sách những "bí mật" này, các nhà nghiên cứu từ Phòng Thí nghiệm Thực phẩm & Thương hiệu Cornell ở Mỹ đã thực hiện các cuộc khảo sát. Khi họ phân tích số liệu đã phát hiện ra rằng ở những người có vóc dáng thon gọn thường có những điểm chung bên dưới đây.

7 thói quen tốt giúp "thải mỡ" cực nhanh của người gầy

1. Ăn bữa sáng lành mạnh mỗi ngày

96% người gầy được khảo sát cho biết họ ăn sáng mỗi ngày và 1/3 trong số họ nói rằng trứng là món ăn yêu thích của họ ở bữa ăn này. Số còn lại thì ăn trái cây và rau quả vào bữa sáng.

7 thói quen tốt giúp thải mỡ cực nhanh của người gầy mà có thể bạn không biết - Ảnh 2.

96% người gầy được khảo sát cho biết họ ăn sáng mỗi ngày

2. Thường ăn vặt bằng chuối và các loại hạt

Nghiên cứu cho thấy 65% người gầy thường chọn trái cây để ăn vặt, phổ biến nhất là ăn chuối. Ngoài ra, họ cũng có thể lựa chọn ăn các loại hạt.

Đây đều là thực phẩm giàu protein có thể phục hồi cơ bắp cũng như chứa các axit béo lành mạnh có thể tăng cảm giác no, thúc đẩy giảm cân.

3. Họ không cố tình nhịn ăn

Ai bảo giữ dáng thì phải nhịn ăn? Trên thực tế, 74% người gầy cho biết họ hiếm khi áp dụng chế độ ăn kiêng để kiểm soát cân nặng. Thay vào đó, họ sẽ ăn no bằng các thực phẩm ít calo, giàu protein.

Ăn nhiều rau là một trong những bí quyết để có thân hình thon gọn. Hơn một nửa số người gầy được hỏi trả lời rằng họ ăn rau vào bữa tối.

4. Khi muốn ăn thịt hãy chọn thịt gà

Khoảng 60% loại thịt được người gầy yêu thích là thịt gà. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên vì thịt gà không chỉ giàu protein, có thể làm tăng cảm giác no mà còn có hàm lượng chất béo thấp hơn thịt bò và thịt lợn. Cho dù áp chảo, luộc, nấu súp hay ăn kèm salad, thịt gà cũng đều ngon.

7 thói quen tốt giúp thải mỡ cực nhanh của người gầy mà có thể bạn không biết - Ảnh 3.

Khoảng 60% loại thịt được người gầy yêu thích là thịt gà

5. Ăn nhiều rau vào bữa tối mỗi ngày

Những người ăn nhiều rau thường ít có nguy cơ mắc các bệnh mãn tính. Đồng thời, ăn nhiều rau cũng là bí quyết giữ dáng của 65% người gầy tham gia khảo sát. Họ cũng cho biết bản thân thường chỉ ăn rau vào các bữa tối hàng ngày. Ngoài ra, họ chú ý uống đủ nước mỗi ngày để chống táo bón.

6. Lựa chọn thực phẩm có ý thức

Hầu hết những người gầy tham gia khảo sát đều nói rằng không có hạn chế đặc biệt nào về những gì họ ăn. Nhưng họ sẽ chọn những cách "tốt" để ăn chúng. Ví dụ, họ đều ăn thực phẩm nguyên hạt, chưa qua chế biến và cố gắng tự nấu ăn ở nhà, không ăn quá nhiều hoặc ăn bừa bãi chỉ vì thèm ăn. Điều đó sẽ gây dư thừa calo và tăng cân.

7 thói quen tốt giúp thải mỡ cực nhanh của người gầy mà có thể bạn không biết - Ảnh 4.

Hầu hết những người gầy tham gia khảo sát đều nói rằng không có hạn chế đặc biệt nào về những gì họ ăn

7. Tập thể dục hầu như mỗi ngày

42% người gầy trong cuộc khảo sát chia sẻ rằng họ thường tập thể dục 5-7 ngày/tuần. Thực ra, việc duy trì vóc dáng đẹp không hề khó, chỉ cần kiểm soát lượng calo vào (bằng cách chọn những thực phẩm tự nhiên, giàu dinh dưỡng), sau đó kiểm soát lượng calo ra (bằng cách tập thể dục như đi bộ nhanh, chạy bộ, khiêu vũ...).

Bài liên quan
Ăn khoai lang vào thời gian nào giúp giảm cân hiệu quả?
Ăn khoai lang để giảm cân là phương pháp được nhiều chị em áp dụng, nhưng ăn vào thời điểm nào để giúp giảm cân tốt nhất thì không phải ai cũng biết.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
7 thói quen tốt giúp "thải mỡ" cực nhanh của người gầy mà có thể bạn không biết