7 tỉnh thành đồng ý mở lại đường bay nội địa

PV | 05/10/2021, 14:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết, đến trưa nay (5/10), đã có 10 địa phương phản hồi về đề xuất góp ý kế hoạch mở lại đường bay nội địa giai đoạn 1, trong đó 7/10 địa phương cơ bản đồng ý.

Cụ thể, các tỉnh Điện Biên, Phú Yên, Khánh Hòa, Bình Định, Thanh Hóa hoàn toàn thống nhất với kế hoạch khai thác các đường bay nội địa của Cục Hàng không .

UBND tỉnh Nghệ An thống nhất đối với các chuyến bay từ Nghệ An đi/đến Hà Nội, TPHCM với tần suất 2 chuyến/tuần.

7 tỉnh thành đồng ý mở lại đường bay nội địa, 3 địa phương lắc đầu - 1

Đã có 10 địa phương góp ý về việc mở đường bay nội địa trong tình hình mới (Ảnh: Tiến Tuấn).

TPHCM cơ bản thống nhất tần suất khai thác như kế hoạch. Riêng đối với đường bay TPHCM - Hà Nội, thành phố này đề nghị tổ chức một số chuyến bay khứ hồi trong tuần để giải quyết một phần nhu cầu đi lại cấp thiết giữa vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với Hà Nội và các tỉnh phía Bắc.

Hai tỉnh Hải Phòng, Gia Lai đề nghị tạm thời chưa khai thác đường bay đi/đến địa phương mình. Trong đó Gia Lai đề nghị tạm thời chưa khai thác đường bay đến sau ngày 15/10; sau ngày này tỉnh sẽ tiếp tục cân nhắc.

UBND TP Hà Nội đề nghị Cục Hàng không Việt Nam báo cáo Bộ Giao thông vận tải (GTVT) về kế hoạch khai thác đi/đến Hà Nội trong giai đoạn dịch để lấy ý kiến TP Hà Nội và các tỉnh, thành phố lân cận.

Hà Nội cũng đề nghị làm rõ tiêu chí hành khách được bay: Khách thuộc vùng xanh; khách vùng 3, 4 cần có sự cho phép của địa phương đi và đến; tạm thời chưa di chuyển người dân các địa phương TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An tới các địa phương khác.

Hà Nội đề nghị Cục Hàng không Việt Nam làm rõ phương án bố trí phương tiện đưa đón hành khách đi/đến Nội Bài với các địa phương có khách đi/đến, đảm bảo khách được địa phương tiếp nhận; làm rõ cơ chế phối hợp y tế các địa phương để đảm bảo hành khách đi tàu bay thuộc nhóm đối tượng thực hiện cách ly và biện pháp cách ly cụ thể.

Trong văn bản phản hồi, UBND TP Hà Nội đề nghị Cục Hàng không Việt Nam chỉ tổ chức khai thác đường bay nội địa đi/đến Nội Bài sau khi đã báo cáo Bộ GTVT, Bộ Y tế và được sự thống nhất bằng văn bản với UBND TP Hà Nội và các tỉnh, thành phố lân cận.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam gửi văn bản lấy ý kiến 20 tỉnh, thành phố để thống nhất trước khi triển khai cấp phép hoạt động, đề xuất mở lại các đường bay đi và đến các địa phương gồm: TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ, Quảng Ninh, Nghệ An, Điện Biên, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Nam, Đắk Lắk, Gia Lai, Lâm Đồng, Phú Yên, Bình Định, Bà Rịa - Vũng Tàu, Khánh Hòa, Kiên Giang, Cà Mau. Tổng số các đường bay nội địa dự kiến khôi phục lại là 385 chuyến bay khứ hồi/ngày.

Bài liên quan
Ngắm "máy bay" tin đồn của Quang Hải: "Đẹp không lối thoát"
Chu Thanh Huyền người tình tin đồn nhiều hơn Quang Hải 3 tuổi được cộng đồng mạng đánh giá là "đẹp không lối thoát"...

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
7 tỉnh thành đồng ý mở lại đường bay nội địa