8 năm bị 31 công ty đuổi việc, nữ thạc sĩ đổ hết trách nhiệm cho mẹ, nghe câu chuyện phía sau ai cũng ngán ngẩm: "Thật quá quắt"

TRUNG HẠ, | 17/03/2024, 07:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lý Song Song, 34 tuổi, 8 năm kể từ khi tốt nghiệp thạc sĩ, cô đã thay đổi 31 công việc.

Từ nhân viên văn phòng đến công nhân nhà máy, tiêu chuẩn tìm việc của Lý Song Song ngày càng thấp, nhưng cô chưa thể ổn định cuộc sống. Đối mặt với thực tế ảm đạm này, cô bày tỏ sự đau buồn và phẫn nộ của mình:

“Tất cả đều là lỗi của mẹ tôi!”.

Lý Song Song đã đưa phóng viên đi tìm mẹ mình và yêu cầu bà giải thích những gì đã xảy ra.

Thất nghiệp là do mẹ?

Theo quan điểm của Lý Song Song, mặc dù mẹ cô là bà Lâm Chi liên tục nói rằng bà đối xử bình đẳng với hai đứa con của mình, nhưng bà rất thiên vị với anh trai Lý Khôn.

8 năm bị 31 công ty đuổi việc, nữ thạc sĩ đổ hết trách nhiệm cho mẹ, nghe câu chuyện phía sau ai cũng ngán ngẩm: Thật quá quắt - Ảnh 1.
Lý Song Song

Khi còn học đại học, mẹ chỉ cho con gái 200 NDT/tháng (hơn 687.000 đồng) để trang trải chi phí sinh hoạt, Lý Song Song thậm chí không thể mua được một chiếc váy mới trong bốn năm, luôn thấy xấu hổ trước bạn học.

Cuộc sống đại học của anh trai Lý Khôn thì ngược lại, đủ đầy và “nở mày nở mặt”.

Sau khi hai người tốt nghiệp đại học, rõ ràng cô gái đã có thể vào một trường đại học danh tiếng để học thạc sĩ với điểm số xuất sắc, nhưng mẹ không cho phép với lý do học phí quá đắt, và chỉ cho cô học tại trường đại học bình thường.

Mặt khác, anh trai Lý Khôn sau khi tốt nghiệp đại học, muốn khởi nghiệp với một vài người bạn chưa có kinh nghiệm nên đã xin tiền gia đình. Mẹ đã cho con trai 200.000 NDT (hơn 687 triệu đồng) lập nghiệp, sau đó là 300.000 NDT (hơn 1 tỷ đồng) mua cho anh một căn nhà.

Với suy nghĩ như vậy, Lý Song Song vô cùng oán hận Lâm Chi, thậm chí nhiều năm không muốn về nhà.

Đối mặt với sự bất mãn của con gái, Lâm Chi cũng cay đắng không nói được gì. Bà nghĩ rằng bản thân đã làm mọi thứ cho con và nếu con gái ghét mẹ, bà chỉ đành chấp nhận.

Theo Lâm Chi, ngoài việc duy trì sinh kế của gia đình, bà còn phải chăm sóc chồng bị liệt trên giường nhiều năm.

Bà mẹ đã kể cho phóng viên sự thật. Hóa ra khi hai con học đại học, vì học phí hàng năm của con trai là 9.000 NDT (hơn 30 triệu đồng), và học phí hàng năm của con gái là 12.000 NDT (hơn 41 triệu đồng), tình hình tài chính của gia đình thực sự khiêm tốn, vì vậy bà chỉ đưa cho hai con 200 NDT/tháng để trang trải sinh hoạt.

Sở dĩ cô con gái cảm thấy tiền sinh hoạt của hai anh em khác nhau hoàn toàn không phải như cô nghĩ. Anh trai Lý Khôn là người hướng ngoại, ngoài việc lấy tiền từ mẹ, anh còn đi làm thêm. Chính vì có nhiều năm kinh nghiệm làm việc bán thời gian và tính cách ổn định nên mẹ cũng khá tin tưởng để ủng hộ anh khởi nghiệp.

"Chuyện không như mình nghĩ"

Sau khi nghe mẹ giải thích, sự tức giận trong lòng Lý Song Song vẫn không nguôi ngoai. Cô lại hỏi mẹ về việc mua nhà cho anh trai.

Nói đến đây, Lâm Chi không khỏi cảm thấy tức giận trong lòng. Đúng là bà đã mua nhà cho con trai, nhưng khi con gái tỏ ra không hài lòng, bà cũng mua căn nhà có thang máy cho cô, chịu luôn phần trả góp 5.000 NDT/tháng (hơn 17 triệu đồng).

Thế nhưng Lý Song Song lại càng tức giận hơn. Cô nói rằng căn nhà này ngoài miệng nói là của cô, nhưng thực chất lại không phải, vì cô không hề đứng tên trên giấy tờ.

8 năm bị 31 công ty đuổi việc, nữ thạc sĩ đổ hết trách nhiệm cho mẹ, nghe câu chuyện phía sau ai cũng ngán ngẩm: Thật quá quắt - Ảnh 2.

Về vấn đề này, Lâm Chi cảm thấy bất lực. Việc vay ngân hàng để mua nhà cũng phụ thuộc vào tình trạng tín dụng, đánh giá từ việc thay đổi 31 công việc trong 8 năm của Lý Song Song, cô không thể vay tiền từ ngân hàng để mua nhà hay trả góp.

Trong trường hợp này, bà Lâm Chi chỉ có thể tạm thời đăng ký căn nhà đứng tên mình và trả hết khoản vay cho con gái trong tương lai.

Nhưng đối với sự vất vả của mẹ, Lý Song Song không thể hiểu được. Cô bướng bỉnh tin rằng vì mẹ không cho cô học thạc sĩ ở trường danh tiếng nên mới khiến cô lâm vào tình cảnh của ngày hôm nay. Cô muốn cắt đứt quan hệ với gia đình, phân chia tài sản, bao gồm cả việc sang tên ngôi nhà có thang máy.

Nhìn thấy con gái đưa ra yêu cầu quá quắt như vậy, tia hy vọng cuối cùng trong lòng Lâm Chi cũng biến mất.

Phóng viên liên hệ một số chỗ làm cũ của Lý Song Song. Các công ty mà cô từng làm việc đều nói rằng Lý Song Song không lười biếng, nhưng tính cách lại rất bướng và cực đoan, không biết cách giao tiếp với đồng nghiệp, cuối cùng họ chỉ có thể sa thải cô.

Theo gợi ý hòa giải, Lý Song Song và mẹ đã đến bệnh viện để kiểm tra. Kết quả cho thấy Lý Song Song bị rối loạn lưỡng cực và phải uống thuốc để điều trị.

Sau khi biết con gái mình mắc bệnh tâm lý, Lâm Chi đau lòng khôn nguôi, khuyên cô ở nhà để bà tận tay chăm sóc.

Có lẽ choáng váng trước kết quả khám bệnh, hoặc có lẽ cuối cùng cũng hiểu được nỗi lòng của mẹ, Lý Song Song cuối cùng đã thừa nhận sai lầm của mình.

Trước các phóng viên, cô cho biết chắc chắn sẽ điều chỉnh tâm lý và suy nghĩ lại về mối quan hệ với gia đình trong tương lai. Một vấn đề đã gây khó khăn cho một gia đình trong nhiều năm cuối cùng đã kết thúc...

Nguồn: 163

Bài liên quan
Một sở thích của con trai giống nhiều tỷ phú như Bill Gates, Warren Buffett, Mark Zuckerberg... tiết lộ cách nuôi dạy con đáng học hỏi của Tăng Thanh Hà
Không chỉ hai bé đầu Richard và Chloe, ngay cả cậu con trai út Mason cũng được vợ chồng nữ diễn viên Tăng Thanh Hà rèn một thói quen tốt ngay từ bé.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
8 năm bị 31 công ty đuổi việc, nữ thạc sĩ đổ hết trách nhiệm cho mẹ, nghe câu chuyện phía sau ai cũng ngán ngẩm: "Thật quá quắt"