80 năm sống với một vật "chết người" trong não, nguyên nhân vật đó có trong não còn gây sốc hơn

09/10/2023, 11:55
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các bác sĩ cho rằng nữ bệnh nhân là nạn nhân của một hủ tục.

80 năm sống với một vật

Bác sĩ phát hiện dị vật trong não khi chụp CT cho nữ bệnh nhân. Ảnh minh họa: Unplash

Straits Times đưa tin, các bác sĩ tại vùng Viễn Đông Nga ngày 4/10 đã có phát hiện bất ngờ sau khi chụp CT cho một nữ bệnh nhân. Cụ thể, nữ bệnh nhân bị một cây kim dài gần 3cm găm vào não mà vẫn sống suốt 80 năm. 

Các bác sĩ cho rằng nữ bệnh nhân là nạn nhân của một vụ giết trẻ sơ sinh bất thành do bố mẹ của bệnh nhân thực hiện cách đây hàng chục năm. Họ còn cho biết sẽ không cố rút cây kim ra vì sợ tình trạng của bệnh nhân sẽ xấu đi. 

"Các vụ giết trẻ sơ sinh thường không phải hiếm trong những năm đói kém ở các vùng xa xôi", sở y tế khu vực Sakhalin, vùng Viễn Đông, Nga, cho hay. 

Theo sở này, bố mẹ của nữ bệnh nhân có thể vì quá quẫn bách nên phải đưa ra quyết định đau lòng. Nữ bệnh nhân được xác định phải sống với chiếc kim trong não "từ khi sinh ra". 

Sở y tế khu vực Sakhalin cho biết: "Chiếc kim găm vào thùy đỉnh bên trái của nữ bệnh nhân nhưng không có tác dụng". Nữ bệnh nhân chưa từng phàn nàn về việc đau đầu do kim đâm và không gặp bất kỳ nguy hiểm nào. 

Bài liên quan
Cha mẹ sốc khi xem ảnh chụp não đứa trẻ 3 tuổi hay bị la mắng, tiến sĩ Harvard chỉ ra hệ lụy tiêu cực khi kỷ luật trẻ bằng lời nói
Cha mẹ luôn nghĩ rằng, việc la mắng con cái là cách để giáo dục một đứa trẻ trở nên ngoan ngoãn hơn. Thế nhưng, họ không ngờ rằng, hành động này có thể gây ra những tác động tiêu cực lâu dài tới một đứa trẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
80 năm sống với một vật "chết người" trong não, nguyên nhân vật đó có trong não còn gây sốc hơn