90% khách Singapore sẵn sàng đi du lịch Việt Nam

Ngọc Châu | 24/01/2022, 09:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Hội đồng Tư vấn du lịch (TAB) vừa thông tin về cuộc khảo sát “Nhu cầu khách du lịch Singapore đến Việt Nam”.

Cuộc khảo sát do đối tác của TAB là Tổng công ty Cảng Hàng không quốc gia Changi (CAG) của Singapore thực hiện trong 2 tuần từ ngày 24/11 đến ngày 8/12/2021.

Cuộc khảo sát được thực hiện bằng phương pháp phát bảng hỏi tới hành khách sử dụng dịch vụ tại cảng hàng không quốc tế Changi. Hơn 5.000 hành khách Singapore ở các nhóm tuổi khác nhau đã được phát phiếu khảo sát. Kết quả, CAG nhận được khoảng 1.000 mẫu trả lời.

a-long-don-1-5-t-1.jpg
Vịnh Hạ Long. Ảnh: HÙNG SƠN

Kết quả khảo sát cho thấy, người Singapore xem Việt Nam là đất nước có cảnh quan tươi đẹp và truyền thống lịch sử, văn hóa, di sản phong phú. Vì vậy, Việt Nam là một trong 10 thị trường hàng đầu của Singapore trong năm 2019. Các điểm du lịch của Việt Nam đã rất gần gũi và quen thuộc với người dân Singapore. Cứ 5 người Singapore thì 3 người cho biết đã từng đi du lịch Việt Nam (tương đương 60%).

Khi các hạn chế đi lại quốc tế giữa Việt Nam và Singapore được dỡ bỏ thì hầu hết khách du lịch Singapore đều mong muốn được cùng với gia đình và bạn bè đến thăm Việt Nam để thưởng thức các thắng cảnh nổi tiếng, bãi biển đẹp, đặc sản địa phương.

4 điểm đến hàng đầu du khách Singapore muốn đến khi đi du lịch Việt Nam là TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng và vịnh Hạ Long (Quảng Ninh).

Những người tham gia khảo sát cho biết họ có nhu cầu đi du lịch Việt Nam ngay khi điều kiện đi lại thuận lợi. Năm 2022, 90% du khách Singapore sẵn sàng đi du lịch đến Việt Nam ngay khi các hạn chế đi lại quốc tế được dỡ bỏ.

Khách Singapore ưa thích các điểm nghỉ dưỡng quen thuộc với họ, có điều kiện cơ sở vật chất phong phú và đảm bảo cho họ có thể trải nghiệm kỳ nghỉ dài ngày. 95% người trả lời cho biết họ mong muốn đi du lịch Việt Nam với mục đích nghỉ dưỡng. 95% người trả lời cho biết họ lên kế hoạch đi du lịch Việt Nam với mục đích nghỉ dưỡng từ 7 ngày trở lên.

Bài liên quan
Hơn 1 tháng, Việt Nam đón 3.500 khách quốc tế có hộ chiếu vắc xin
(GDTĐ) - Theo ông Nguyễn Trùng Khánh - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tính đến cuối năm 2021, Việt Nam sẽ đón khoảng 3.500 khách du lịch quốc tế có hộ chiếu vắc xin.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
90% khách Singapore sẵn sàng đi du lịch Việt Nam