95 học bổng Chính phủ du học tại Lào và Campuchia năm 2023

04/07/2023, 18:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại nước CHDCND Lào và Vương quốc Campuchia theo diện học bổng Hiệp định năm 2023 với 95 suất học bổng cho công dân Việt Nam.

95 học bổng Chính phủ du học tại Lào và Campuchia năm 2023 - Ảnh 1.

60 học bổng Chính phủ du học Lào

Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo tuyển sinh đi học tại nước CHDCND Lào theo diện học bổng Hiệp định năm 2023 với tổng số có 60 học bổng đào tạo trình độ đại học, thạc sĩ và bồi dưỡng ngắn hạn tiếng Lào.

Thời gian đào tạo: Chương trình đại học 05 năm học; chương trình thạc sĩ 03 năm học (bao gồm 01 năm học dự bị tiếng Lào tại nước CHDCND Lào đối với người chưa biết tiếng Lào); chương trình bồi dưỡng tiếng Lào tối đa 02 năm.

Về chế độ học bổng: Ứng viên trúng tuyển sẽ được Chính phủ Lào cấp học bổng bao gồm phí đào tạo và bố trí chỗ ở trong ký túc xá với chi phí áp dụng theo quy định của Chính phủ Lào đối với du học sinh học bổng Hiệp định. Chính phủ Việt Nam cấp bù sinh hoạt phí hàng tháng, phí đi đường, lệ phí làm hộ chiếu, visa, bảo hiểm y tế và vé máy bay một lượt đi và về theo chế độ hiện hành đối với du học sinh diện Hiệp định tại Lào.

Đối tượng và điều kiện dự tuyển cụ thể đối với học bổng đại học: Học sinh tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022 và 2023, có điểm trung bình chung của 03 năm học phổ thông đạt từ 6,5 trở lên; sinh viên năm thứ nhất của các đại học, học viện, trường đại học Việt Nam có kết quả 03 năm học THPT và thứ nhất đại học đạt từ 6,5 trở lên; người đang công tác tại các cơ quan nhà nước, không quá 35 tuổi.

Đối với học bổng thạc sĩ: Người có trình độ đại học đang công tác tại các cơ quan nhà nước, các cơ sở giáo dục, không quá 40 tuổi; sinh viên tốt nghiệp đại học tại Việt Nam, Cộng hòa dân chủ Nhân dân Lào hoặc các nước khác với kết quả học tập đạt loại khá trở lên, không quá 35 tuổi.

Thời hạn nhận hồ sơ đến ngày10/8/2023.

35 suất học bổng du học tại Vương quốc Campuchia

Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo tuyển sinh đi học tại Vương quốc Campuchia theo diện học bổng Hiệp định năm 2023 với 20 suất học bổng (đại học và sau đại học) và 15 suất học bổng học tiếng Khơ-me.

Chế độ học bổng: Ứng viên trúng tuyển sẽ được Chính phủ Campuchia cấp học bổng bao gồm phí đào tạo, bố trí chỗ ở trong ký túc xá với chi phí áp dụng theo quy định của Chính phủ Campuchia đối với lưu học sinh học bổng Hiệp định; Chính phủ Việt Nam cấp bù sinh hoạt phí hàng tháng, phí đi đường, lệ phí làm hộ chiếu, visa, bảo hiểm y tế và vé máy bay một lượt đi và về theo chế độ hiện hành đối với du học sinh diện Hiệp định tại Campuchia.

Thời hạn nhận hồ sơđến ngày10/8/2023(tính theo ngày Cục Hợp tác quốc tế nhận được hồ sơ và thời gian hoàn thành đăng ký online).


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
95 học bổng Chính phủ du học tại Lào và Campuchia năm 2023