Tại các cơ sở mầm non công lập, 28% trẻ 3-4 tuổi, 33,2% trẻ 4-5 tuổi, 40,8% trẻ 5-6 tuổi được tiếp xúc tiếng Anh thông qua các hoạt động của nhà trường. Con số này tại các cơ sở công lập lần lượt là 29% đối với trẻ 3-4 tuổi, 34,4% đối với trẻ 4-5 tuổi và 36,6% trẻ 5-6 tuổi.
Bà Điệp cho hay cán bộ quản lý cấp học mầm non tại TP.HCM đã chú trọng đầu tư cơ sở vật chất như trang thiết bị hiện đại, máy chiếu, đầu thi, máy tính bảng, học liệu, phần mềm... để đảm bảo cho hoạt động tiếp xúc tiếng Anh của học sinh.
Bên cạnh đó, giáo viên đảm nhận các hoạt động này đều phải đảm bảo đủ tiêu chuấn như Bộ GD&ĐT quy định.
Tuy nhiên, Sở GD&ĐT TP.HCM nhận thấy các nhóm lớp độc lập dưới 70 trẻ vẫn chưa đủ điều kiện và cơ sở vật chất tổ chức các hoạt động nói trên. Sở sẽ tiếp tục định hướng cho các đơn vị ứng dụng công nghệ trong việc làm quen tiếng Anh cho trẻ.
Ngoài ra, đối với các cơ sở mầm non khác, bà Điệp cũng cho hay sở sẽ tiếp tục tạo điều kiện và hướng dẫn những đơn vị này tổ chức hoạt động cho trẻ làm quen tiếng Anh, đồng thời phối hợp với các trường sư phạm mở lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ trực tiếp phụ trách hướng dẫn trẻ, đặc biệt là giáo viên người nước ngoài.