Aguero: Argentina sẵn sàng cho tình huống Messi chỉ đạt 60% phong độ

17/11/2022, 16:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tiền đạo Sergio Aguero tin rằng hệ thống ở tuyển Argentina hỗ trợ tốt cho Lionel Messi khi dự World Cup 2022.

Chia sẻ trên Sport hôm 16/11 (giờ Hà Nội), Aguero nói: "Messi thích nghi với đội hình hiện tại của Argentina. Nếu thi đấu với 100% khả năng, anh ấy sẽ là vũ khí nguy hiểm. Nhưng tôi cho rằng kể cả khi Messi thi đấu với 60-70% phong độ, vẫn không có vấn đề gì. HLV trưởng (Lionel Scaloni - PV) đang xây dựng một đội hình hỗ trợ cho Messi, điều chưa từng có trước đây. Đội tuyển này có sự chuẩn bị cho phương án Messi không đạt 100% phong độ".

Hôm 15/11, tiền vệ Angel Di Maria cũng cho rằng Argentina không thể lúc nào cũng dựa vào Messi. Ngôi sao của Juventus cho biết: "Trong trận đấu, tôi luôn cố gắng kết nối với Messi. Nhưng tôi cũng hiểu rằng dù anh ấy có thể chơi rất hay, không phải lúc nào bạn cũng sẽ đưa bóng cho anh ấy. Đôi khi, bạn phải đưa ra quyết định khác để giúp đội tuyển đến với chiến thắng. Argentina không thể lúc nào cũng dựa vào Messi vì các nhân tố khác của đội cũng rất quan trọng".

Messi là ngôi sao đáng chú ý nhất của Argentina ở World Cup 2022. Từ đầu mùa 2022/23, M10 có màn trình diễn xuất sắc với 12 bàn thắng, 14 kiến tạo cho PSG trên mọi đấu trường.

Messi anh 1

Messi xác nhận Qatar 2022 có thể là kỳ World Cup cuối cùng anh tham dự.

Về phía Aguero, cựu tiền đạo Man City phân tích thêm về sức mạnh của tuyển Argentina hiện tại: "HLV đã Scaloni thay đổi mọi thứ. Argentina được xây dựng bài bản và không cần phải cầm bóng quá nhiều. Nhưng khi có bóng trong chân, đội sẵn sàng trừng phạt đối thủ".

"Ở hàng thủ, HLV trưởng xây dựng hệ thống cố định gồm 4 hậu vệ và nhóm này được yêu cầu hạn chế dâng cao. Nhờ đó, những cầu thủ ở tuyến trên như Messi được hưởng lợi. Argentina không phải tập thể có 11 ngôi sao ở các vị trí nhưng lại có được sự đoàn kết", Aguero nói thêm.

Ở trận giao hữu gần nhất khi Argentina thắng 5-0 trước UAE đêm 16/11, HLV Scaloni tin dùng bộ tứ hậu vệ bao gồm Marcos Acuna, Lisandro Martinez, Nicolas Otamendi và Juan Foyth. Đây có thể là những gương mặt được đá chính ở World Cup 2022.

Cuối buổi phỏng vấn, Aguero chia sẻ: "Kỳ vọng vào đội tuyển ngày càng cao sau chức vô địch Copa America 2021 ở Brazil. Đây cũng có thể là kỳ World Cup cuối cùng của nhiều tuyển thủ, trong đó có Messi. CĐV kỳ vọng đội tuyển sẽ mang cúp về nhà".

Aguero là tiền đạo nổi tiếng của Argentina. Anh có 101 lần ra sân cho ĐTQG và ghi 41 bàn. Vào ngày 21/11/2021, chân sút này quyết định giải nghệ vì chứng rối loạn nhịp tim.

Tuyển Argentina sẽ bắt đầu chiến dịch World Cup 2022 vào ngày 22/11 bằng trận đấu với Saudi Arabia (22/11). Hai đối thủ còn lại của họ lần lượt là Mexico (27/11) và Ba Lan (1/12).

Highlights UAE 0-5 Argentina Di Maria rực sáng với cú đúp bàn thắng cùng kiến tạo trong khi Messi đóng góp trực tiếp vào 2 pha lập công trong trận giao hữu cuối cùng của Argentina trước thềm World Cup 2022.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Aguero: Argentina sẵn sàng cho tình huống Messi chỉ đạt 60% phong độ