Âm mưu của người đàn bà ngoại tình với đồng nghiệp: Cuộc gọi bí ẩn

17/08/2023, 04:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau khi qua cơn nguy kịch, nạn nhân tiết lộ rằng đã nhận được một cuộc gọi từ người đàn ông bí ẩn hẹn anh tới một khu vực hoang vắng.

Mặc dù biết rằng vợ có động cơ muốn hại mình, nhưng Greg Mulvihill vẫn không thể tin cho đến khi danh tính gã đàn ông trực tiếp ra tay với anh được làm sáng tỏ.

Âm mưu của người đàn bà ngoại tình với đồng nghiệp: Cuộc gọi bí ẩn - 1

Greg Mulvihill và Diana Lovejoy.

Vụ nổ súng bất ngờ

Vào ngày 1/9/2016, cảnh sát thành phố Carlsbad,  bang California, Mỹ nhận được cuộc gọi khẩn cấp từ người đàn ông có tên là Jason Kovach. Bằng giọng hoảng hốt, Jason nói rằng bạn của anh là Greg Mulvihill (47 tuổi) đã bị bắn. “Anh ấy đang chảy rất nhiều máu”, Jason nói.

Cảnh sát và xe cấp cứu nhanh chóng tới hiện trường đưa nạn nhân đi cấp cứu. Sau những nỗ lực của các bác sĩ, Greg may mắn giữ được tính mạng.

Làm việc với cảnh sát, Jason khai rằng anh và nạn nhân đã bị một tay súng bắn tỉa tấn công tại một con đường mòn vắng vẻ.

Họ vội vàng chạy sau khi nhìn thấy người đàn ông cầm súng nấp trong bụi cây nhưng kẻ mai phục vẫn kịp bắn vài phát đạn. Một viên găm vào má trái của Greg khiến anh bất tỉnh. Sau đó, gã đàn ông biến mất.

Greg là một lập trình viên máy tính bình thường, hiền lành ở California. Cả cảnh sát lẫn nạn nhân đều không biết vụ mưu sát là hành động tấn công ngẫu nhiên hay là kế hoạch của một kẻ nào đó căm ghét Greg.

Gã đàn ông bí ẩn

Năm 2005, Greg gặp vợ mình là Diana Lovejoy trên một trang web hẹn hò. Tình cảm nhanh chóng nảy nở giữa hai người qua những lần trò chuyện. Trong mắt những người quen biết, họ là một cặp đôi hoàn hảo. Cả hai đều là những người yêu thích các hoạt động ngoài trời.

Sau khi kết hôn vào hai năm sau đó, cặp đôi mua một ngôi nhà khang trang ở Carlsbad, California rồi chuyển tới đó sống. Diana trở thành huấn luyện viên thể dục. Mọi chuyện vẫn diễn ra tốt đẹp cho tới khi Diana liên tiếp sảy thai tới 8 lần. Mãi đến năm 2012, ở lần mang thai thứ 9, họ mới được chào đón con đầu lòng.

Cuộc sống tưởng chừng cứ như vậy trôi qua trong yên bình thì đến năm 2014, những dấu hiệu rạn nứt bắt đầu xuất hiện trong mối quan hệ của họ. Greg không may thất nghiệp và điều này khiến Diana trở thành trụ cột duy nhất trong gia đình. "Diana là một người mẹ tuyệt vời và yêu con mình hơn bất cứ điều gì khác", bạn của Diana cho biết. Bạn bè nhớ rằng cô thường xuyên xuất hiện trong tình trạng mệt mỏi. Họ tin rằng sức khỏe của Diana đang yếu dần đi.

Cuối cùng, sức khỏe của Diana cùng các vấn đề khác của cuộc hôn nhân đã khiến cặp đôi ly thân vào mùa hè năm 2014, sau quá trình chung sống 7 năm. Đến năm 2016, họ đều có sự nghiệp của riêng mình và vẫn cùng nhau nuôi dạy con. Cuộc ly hôn lúc này đang trong quá trình hoàn tất thì bất ngờ Greg gặp nạn.

Làm việc với cơ quan chức năng sau khi qua cơn nguy kịch, Greg tiết lộ rằng anh đã nhận được một cuộc gọi bí ẩn vào đêm 1/9/2016. Người đàn ông ở đầu dây bên kia giới thiệu mình là một thám tử và cho biết đang nắm trong tay bằng chứng quan trọng về Diana sẽ giúp Greg có lợi trong quá trình tranh chấp ly hôn. Người này nói rằng nếu Greg muốn có bằng chứng đó, anh phải tới điểm hẹn gặp hắn ngay sau khi nghe điện thoại và mang theo một khoản tiền để mua nó.

Greg không biết bằng chứng này có thể là gì nhưng quyết định sẽ đi gặp người đàn ông kia và rủ Jason đi cùng. Điểm hẹn của họ là một khu vực hoang vắng với nhiều lùm cây ở thành phố Carlsbad.

(Còn nữa)

----------

Mời quý vị đón đọc kỳ tiếp theo vào 4h ngày 18/8 trên mục Pháp luật.

XEM THÊM CÁC KỲ

1
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Âm mưu của người đàn bà ngoại tình với đồng nghiệp: Cuộc gọi bí ẩn