Âm mưu của người đàn bà ngoại tình với đồng nghiệp: Sự thật không ngờ

19/08/2023, 04:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đôi tình nhân khẳng định chỉ muốn dọa người chồng chứ không hề có ý định giết hay làm hại anh.

Mặc dù biết rằng vợ có động cơ muốn hại mình, nhưng Greg Mulvihill vẫn không thể tin cho đến khi danh tính gã đàn ông trực tiếp ra tay với anh được làm sáng tỏ.

Âm mưu của người đàn bà ngoại tình với đồng nghiệp: Sự thật không ngờ - 1

Weldon McDavid.

Người phụ nữ ngoại tình

Trong vụ mưu sát Greg Mulvihill, vợ anh - Diana Lovejoy được xác định là người có động cơ gây án với mục đích dành quyền nuôi con và không phải trả một nửa ngôi nhà trị giá 120.000 USD cho chồng.

Sau đó, cảnh sát phát hiện nữ huấn luyện viên thể dục Diana đã mua một điện thoại ẩn danh trong một cửa hàng khi họ trích xuất dữ liệu từ hệ thống camera an ninh trong thành phố.

Số điện thoại mà Diana mua trùng với số điện thoại của người đàn ông bí ẩn đã liên lạc với Greg vào đêm anh bị mưu sát. Đây là bằng chứng quan trọng cho thấy Diana liên quan tới vụ mưu sát chồng.

Cảnh sát cũng phát hiện trong khoảng thời gian hai người bắt đầu cuộc chiến ly hôn, Diana bắt đầu trở nên thân thiết với Weldon McDavid. Weldon là cựu lính bắn tỉa của lực lượng thủy quân lục chiến và hiện là huấn luyện viên bắn súng.

Khi cảnh sát chất vấn, Diana khai rằng cô ta mua điện thoại đưa cho một người đàn ông để dọa Greg, khiến anh không dám giành quyền nuôi con và chia đôi căn nhà với cô ta. Diana cũng khai người đó là Weldon McDavid. Không chỉ là bạn bè, họ còn đang ngoại tình.

Theo lời của Diana, khi biết tòa án ra phán quyết rằng không có bằng chứng nào cho thấy Greg đã tấn công tình dục vợ và họ phải chia sẻ quyền giám hộ con, Weldon đã tỏ ra rất tức giận. Weldon nói sẽ bảo vệ Diana và đề nghị giúp nhân tình trong cuộc chiến dành quyền nuôi con.

Sự thật không ngờ

Âm mưu của người đàn bà ngoại tình với đồng nghiệp: Sự thật không ngờ - 2

Diana Lovejoy khóc trong một phiên tòa.

Đôi nhân tình sau đó cùng nhau đưa ra ý tưởng dụ Greg đến một khu vực vắng vẻ. Diana khẳng định cô ta không hề nói Weldon giết chồng mà chỉ dọa anh. Weldon cũng được người tình trả 2.000 USD để thực hiện nhiệm vụ này.

Nhưng khi nhóm điều tra thẩm vấn Weldon, người đàn ông này khẳng định không quen cả Diana lẫn Greg. Khi nhóm điều tra nói rằng họ đã phát hiện mẫu ADN của Weldon trên một chiếc khăn chưa chất thải người tại hiện trường vụ mưu sát, Weldon mới nói rằng mình vô tình chạy bộ qua khu vực đó và có đi vệ sinh.

Sau khi thực hiện lệnh khám xét ngôi nhà của Weldon, các nhà điều tra tìm thấy khẩu súng được sử dụng trong vụ mưu sát Greg.

Tới lúc này, cảnh sát đã có đủ bằng chứng bắt giữ Diana và Weldon với cáo buộc âm mưu giết người. Công tố viên cáo buộc Diana muốn giết Greg để giành trọn quyền nuôi con và không phải thanh toán giá trị nửa căn nhà là 120.000 USD cho chồng.

Mọi người trong thị trấn đều bị sốc, đặc biệt là nạn nhân Greg. Dù có nằm mơ Greg cũng chưa bao giờ tưởng tượng rằng vợ mình có thể đứng đằng sau mọi chuyện. Greg cho biết mình không thể tin được điều đó.

Trước tòa, Diana và Weldon đều không nhận tội và phủ nhận âm mưu giết Greg. Diana tiếp tục khẳng định cô ta không yêu cầu nhân tình giết hay làm hại chồng mà chỉ muốn dọa anh. Nữ huấn luyện viên cũng cáo buộc chồng tấn công tình dục đối với cô ta và hành hạ con trai.

Trong khi đó Weldon thừa nhận lừa Greg tới chỗ vắng để bắn, nhưng chỉ muốn dọa anh. Weldon khẳng định với chuyên môn của mình, nếu anh ta thực sự muốn tiêu diệt Greg thì sẽ rất dễ dàng.

Tuy nhiên bồi thẩm đoàn không tin câu chuyện của hai huấn luyện viên. Vào ngày 13/11/2017, Diana và Weldon bị kết tội âm mưu giết người và cố ý giết người. Tòa tuyên phạt Diana mức án 26 năm tù, đủ điều kiện để được tạm tha vào năm 2036. Trong khi đó, Weldon nhận 50 năm tù và sẽ đủ điều kiện tạm tha vào năm 2041.

(Hết)

----------------------

Mời quý vị đón đọc loạt bài tiếp theo của Kỳ án thế giới vào 4h ngày 20/9 trên mục Pháp luật.

XEM THÊM CÁC KỲ

Kỳ đầu tiên123
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Âm mưu của người đàn bà ngoại tình với đồng nghiệp: Sự thật không ngờ