Ấm tình xuân Gala thiện nguyện tại huyện miền núi Vũ Quang

PV | 06/01/2023, 10:29
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 5/1, Báo GD&TĐ phối hợp với Đảng ủy, UBND huyện Vũ Quang và các nhà hảo tâm tổ chức Gala thiện nguyện “Lắng nghe mùa Xuân về”.

Chương trình có sự tham dự của ông Đoàn Đình Anh Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh Hà Tĩnh; ông Đậu Tùng Lâm – Giám đốc Sở TT&TT; ông Trần Ánh Dương – Phó hiệu trưởng Trường Chính trị Trần Phú; đại diện Đảng ủy, UBND huyện Vũ Quang; các nhà hảo tâm cùng nhiều học sinh, giáo viên và bà con nhân dân có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống, học tập và công tác tại huyện miền núi Vũ Quang.

Ấm tình xuân Gala thiện nguyện tại huyện miền núi Vũ Quang ảnh 1

Chương trình Gala có sự tham gia của nhiều lãnh đạo sở, ban ngành, đại diện Báo GD&TĐ, các nhà hảo tâm...

Ấm tình xuân Gala thiện nguyện tại huyện miền núi Vũ Quang ảnh 2

...cùng hàng trăm học sinh, giáo viên, người nghèo tại huyện Vũ Quang.

Với tinh thần không có ai bị bỏ lại phía sau, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng thay mặt Bộ Chính trị đã có Chỉ thị số 19 -CT/TW kêu gọi các cấp uỷ, chính quyền tổ chức cho nhân dân đón Tết Quý Mão năm 2023 đầm ấm, an toàn. Chỉ thị kêu gọi toàn xã hội cùng chung tay, đóng góp nguồn lực để hỗ trợ các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Ấm tình xuân Gala thiện nguyện tại huyện miền núi Vũ Quang ảnh 3

Một tiết mục văn nghệ do các em học sinh huyện Vũ Quang biểu diễn tại chương trình.

Thực hiện lời kêu gọi đó, được sự cho phép của Ban biên tập, VP báo Giáo dục và Thời đại khu vực Miền Trung – Tây Nguyên phối hợp với Huyện ủy – UBND huyện Vũ Quang, Quỹ Thiện tâm Tập đoàn Vingroup, các doanh nghiệp, con em huyện Vũ Quang tổ chức chương trình trao quà tết cho người nghèo “Lắng nghe mùa Xuân về” - Xuân Quý Mão - 2023.

Ấm tình xuân Gala thiện nguyện tại huyện miền núi Vũ Quang ảnh 4

Nhà báo Nguyễn Văn Dũng - Trưởng VP đại diện Báo GD&TĐ khu vực Miền Trung - Tây Nguyên phát biểu tại chương trình.

Chương trình nhằm kết nối nguồn lực bằng hình thức xã hội hoá để trao quà tết cho các hộ nghèo, các mảnh đời éo le, neo đơn, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập, giúp họ đón được cái Tết cổ truyền dân tộc thêm đầm ấm, vui vẻ, hạnh phúc.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng 125 suất quà (100 suất do Quỹ thiện tâm thuộc Tập đoàn Vingroup tài trợ) trị giá 800 nghìn đồng/suất (gồm 600 nghìn đồng tiền mặt và một túi quà). Trong đó, 20 suất dành cho các em học sinh, 5 suất dành cho giáo viên và 100 suất dành tặng bà con có hoàn cảnh éo le, đặc biệt khó khăn.

Ấm tình xuân Gala thiện nguyện tại huyện miền núi Vũ Quang ảnh 5

Bà Phan Hoàng Yến - Phó chủ tịch UBND huyện Vũ Quang phát biểu cảm ơn sự đồng hành của Báo GD&TĐ, các nhà hảo tâm đã dành tình cảm ấm áp cho người nghèo tại địa phương.

Phát biểu tại buổi Gala, Nhà báo Nguyễn Văn Dũng – Trưởng đại diện VP Báo GD&TĐ khu vực Miền Trung – Tây Nguyên cho biết, mang mùa Xuân đến với người nghèo đã trở thành truyền thống, cứ mỗi tết đến Xuân về, các hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo được Đảng – Nhà nước phát động, Báo GD&TĐ triển khai thường niên nhằm trao quà Tết cho hộ nghèo, giúp các hộ nghèo đón một cái Tết cổ truyền dân tộc thêm đầm ấm, vui vẻ và hạnh phúc.

Ấm tình xuân Gala thiện nguyện tại huyện miền núi Vũ Quang ảnh 6

Ông Đậu Tùng Lâm - Giám đốc Sở TT&TT Hà Tĩnh trao quà của nhà tài trợ đến với người nghèo.

Trong không khí se lạnh của những ngày cuối năm, hy vọng những phần quà mà chúng tôi kết nối sẽ tiếp thêm những ngọn lửa ấm áp, thắp lên niềm tin, hy vọng vào cuộc sống của những mảnh đời khó khăn, kém may, làm dày thêm tình cảm giữa người với người, sống để yêu thương, đùm bọc nhau.

Ấm tình xuân Gala thiện nguyện tại huyện miền núi Vũ Quang ảnh 7

Đại diện nhà tài trợ cùng đại biểu trao quà đến giáo viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang công tác tại huyện Vũ Quang.

“Tất cả cán bộ, phóng viên, cộng tác viên công tác tại Báo GD&TĐ đều đặt cái tâm, nhân ái, nhân văn lên hàng đầu. Chúng tôi xem hoạt động thiện nguyện này là báo đáp lại tình cảm mà người dân, lãnh đạo các địa phương dành cho chúng tôi.

Ấm tình xuân Gala thiện nguyện tại huyện miền núi Vũ Quang ảnh 8

Đại diện Báo GD&TĐ cùng nhà hảo tâm trao quà cho các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Thay mặt cho Ban tổ chức, tôi xin trân trọng cảm ơn các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các Sở, ban ngành cùng các mạnh thường quân đã dành rất nhiều sự ưu ái đối với bà con tại huyện Vũ quang nói riêng và trên địa bàn Hà Tĩnh nói chung”, Nhà báo Nguyễn Văn Dũng nhấn mạnh.

Phát biểu tại Gala thiện nguyện, bà Phan Hoàng Yến – Phó chủ tịch UBND huyện Vũ Quang cho biết, là địa bàn miền núi, huyện được thành lập chưa lâu, đời sống của bà con nhân dân phụ thuộc vào việc nuôi trồng, sản xuất nông nghiệp nên gặp rất nhiều khó khăn.

Ấm tình xuân Gala thiện nguyện tại huyện miền núi Vũ Quang ảnh 9

Ông Trần Ánh Dương - Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị Trần Phú trao quà đến các học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Vũ Quang.

Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và bà con nhân dân luôn phấn đấu nỗ lực vượt khó. Tuy nhiên, do nhiều yếu tố khách quan nên tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo vẫn nằm ở tốp đầu tại Hà Tĩnh. Hiện toàn huyện có 1.000 hộ nghèo và cận nghèo.

Hàng năm, để giúp người nghèo giảm bớt khó khăn, địa phương cũng có nhiều phương án kêu gọi các nguồn hỗ trợ. Tuy nhiên, nguồn nội lực ở địa phương rất yếu, con em xa quê cũng chưa có điều kiện nhiều.

Ấm tình xuân Gala thiện nguyện tại huyện miền núi Vũ Quang ảnh 10

Bà Phan Hoàng Yến - Phó chủ tịch UBND huyện Vũ Quang trao quà, động viên các hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương.

Ấm tình xuân Gala thiện nguyện tại huyện miền núi Vũ Quang ảnh 11

Ông Hồ Hoàng Danh - Giám đốc Công ty Du học Đông Dương, đơn vị đồng hành, trao quà đến người dân trong buổi Gala.

Ấm tình xuân Gala thiện nguyện tại huyện miền núi Vũ Quang ảnh 12

Hàng trăm suất quà dành cho người dân Vũ Quang là tình cảm hết sức ấm áp khi năm mới Quý Mão đang tới gần.

“Những món quà mà Báo GD&TĐ cùng các nhà hảo tâm dành cho học sinh, giáo viên và bà con nhân dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của địa phương thật sự rất trân quý, vô cùng ý nghĩa và thật sự ấm áp khi thời điểm Tết đến Xuân về.

Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành tới quý báo, các nhà hảo tâm đã dành sự quan tâm đặc biệt cho người nghèo ở địa phương. Nhân dịp năm mới Quý Mão sắp đến gần, kính chúc cán bộ, phóng viên những người đang công tác tại Báo GD&TĐ cùng các đơn vị tài trợ nhiều sức khỏe, thắng lợi mới. Mong rằng thời gian tới, nhiều đơn vị tài trợ sẽ đồng hành để cùng nhau chăm lo, hỗ trợ và giúp đỡ cho những mảnh đời bất hạnh”, bà Yến nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ấm tình xuân Gala thiện nguyện tại huyện miền núi Vũ Quang