Ấn Độ giải cứu thành công bé trai 3 tuổi rơi xuống giếng sâu 30 m

TRÀ KHÁNH (Nguồn: NDTV) | 24/07/2023, 22:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo NDTV, lực lượng cứu hộ Ấn Độ mất khoảng 5 tiếng để giải cứu thành công bé trai rơi xuống giếng khoan bỏ hoang sâu 30 m ở bang Bihar.

Ấn Độ giải cứu thành công bé trai rơi xuống giếng khoan sâu 30 m. (Nguồn: India Today)

Truyền thông địa phương cho biết, Shivam Kumar - bé trai 3 tuổi vô tình rơi xuống giếng hoang khi đang chơi cùng bạn vào hôm 23/7 (theo giờ địa phương) tại làng Kul, quận Nalanda thuộc bang Bihar.

Lực lượng ứng phó thảm họa quốc gia Ấn Độ (NDRF) ngay lập tức được triển khai tới hiện trường sau khi nhận được tin báo từ người nhà nạn nhân. Toàn bộ quá trình giải cứu Shivam Kumar diễn ra trong 5 tiếng và nạn nhân được đưa đến bệnh viện ngay sau khi được đưa lên mặt đất.

Ranjeet Kumar, một thành viên NDRF cho biết: "Cậu bé đã được giải cứu và không gặp vấn đề quá lớn về sức khỏe. Cậu đã được đưa đến bệnh viện ngay sau đó. Chúng tôi mất khoảng 5 tiếng để giải cứu thành công nạn nhân".

Theo các quan chức địa phương chiếc giếng Shivam Kumar rơi xuống sâu khoảng 30 m và do một nông dân sống gần đó đào nhưng không đậy nắp che chắn.

"Giếng này sâu 30 m, do nông dân khoan để lấy nước. Do không trúng nguồn nước, họ bỏ mặc nó và khoan chỗ khác mà không lấp giếng", Nalin Maurya, quan chức địa phương cho nói.

Những đứa trẻ đang chơi với Shivam Kumar sau khi phát hiện cậu rơi xuống giếng đã ngay lập tức báo cho cha mẹ Shivam Kumar. Hoạt động giải cứu được thực hiện ngay sau khi cậu bé được xác định mắc kẹt ở độ sâu khoảng 12-15 m.

Các nhân chứng cho biết, lực lượng cứu hộ đã đào mở rộng miệng giếng và liên tục bơm oxy cho Shivam Kumar trước khi đưa cậu bé lên mặt đất.

Trước đó, ở bang Madhya Pradesh của Ấn Độ cũng xảy ra một vụ tai nạn rơi xuống giếng sâu mà một bé gái 2 tuổi rưỡi thiệt mạng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ấn Độ giải cứu thành công bé trai 3 tuổi rơi xuống giếng sâu 30 m