An Giang trao 500 phần quà cho đồng bào Khmer nghèo huyện Tri Tôn

12/06/2023, 22:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hội Bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo huyện Tri Tôn (An Giang) trao 500 phần quà cho đồng bào người dân tộc Khmer trong huyện.

Ngày 12/6, Hội Bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) đã tổ chức bàn giao nhà tình thương cho gia đình ông Chau Binh, người cao tuổi ngụ ấp Trung An (xã Lê Trì, huyện Tri Tôn).

Vợ chồng Chau Binh làm nghề bó chổi, nuôi người con bệnh tâm thần, gặp khó khăn về nhà ở. Căn nhà có diện tích 40m2, cất theo kiểu nhà tiền chế, mái và vách tole, nền lót gạch men, cột nhà bằng sắt, có nhà vệ sinh. Tổng kinh phí xây dựng là 40 triệu đồng, do Hội Bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo huyện Tri Tôn vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện hỗ trợ.

An Giang trao 500 phần quà cho đồng bào Khmer nghèo huyện Tri Tôn ảnh 1

Trao tặng quà cho hộ nghèo, cận nghèo.

Trước đó, Hội Bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo huyện Tri Tôn đã phối hợp Hội Chữ thập đỏ xã Tân Bình (huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp) trao tặng 500 phần quà cho các hộ nghèo, cận nghèo, trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số Khmer trên địa bàn 2 xã Châu Lăng và Lương Phi (huyện Tri Tôn).

Trong đó, có 300 phần quà cho hộ nghèo, cận nghèo, mỗi phần trị giá 350.000 đồng, gồm 10kg gạo và các nhu yếu phẩm cần thiết; 200 phần cho các em thiếu nhi gồm bánh, kẹo, sữa.

An Giang trao 500 phần quà cho đồng bào Khmer nghèo huyện Tri Tôn ảnh 2

Quà tặng dành cho trẻ em.

Ngoài ra, 40 cụ cao tuổi còn được nhận thêm 100.000 đồng/người.

Tổng giá trị của đợt trao tặng quà này trên 100 triệu đồng, do các nhà hảo tâm TP Hồ Chí Minh và xã Tân Bình (huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp) hỗ trợ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang trao 500 phần quà cho đồng bào Khmer nghèo huyện Tri Tôn