An Giang triển khai 'Tháng hành động vì sự nghiệp giáo dục' năm 2023

10/08/2023, 19:24
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sở GD&ĐT An Giang triển khai “Tháng hành động vì sự nghiệp giáo dục” năm 2023 với sự phối hợp chặt chẽ của các ban ngành, đoàn thể trong tỉnh.

“Tháng hành động vì sự nghiệp giáo dục” năm 2023 được triển khai thực hiện từ ngày 15/8 đến ngày 22/9/2023. Trong đó, cao điểm nhất là thời gian tựu trường và khai giảng năm học mới 2023 – 2024 (từ ngày 28/8 đến ngày 5/9).

Tuyên truyền giáo dục, tập trung các giải pháp huy động học sinh ra lớp

Theo đó, ngành giáo dục sẽ chủ động phối hợp với cơ quan thông tấn, báo chí địa phương tuyên truyền về những chủ trương đổi mới của ngành GD&ĐT. Lộ trình đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông, việc tuyển sinh đầu cấp bằng hình thức trực tuyến, những chính sách mới của ngành và kế hoạch hoạt động giáo dục năm học 2023-2024.

Ngành GD&ĐT cũng sẽ tích cực tham mưu với chính quyền địa phương triển khai nhiệm vụ huy động học sinh ra lớp, cũng như vận động học sinh bỏ học trở lại trường cho tất cả ban ngành, đoàn thể địa phương, Hội Khuyến học, Hội Cựu giáo chức… trên địa bàn.

Huy động giáo viên chủ nhiệm, các tổ chức đoàn thể trong và ngoài nhà trường tham gia vận động các gia đình chuẩn bị mọi mặt cho con em đến trường vào ngày đầu tiên của năm học mới.

An Giang triển khai 'Tháng hành động vì sự nghiệp giáo dục' năm 2023 ảnh 1

Đưa rước học sinh vùng lũ đến trường hạn chế bỏ học giữa chừng.

Chủ động rà soát, cập nhật danh sách học sinh, kể cả học sinh lưu ban, học sinh ngoài địa bàn, học sinh có nguy cơ bỏ học và học sinh đã bỏ học năm học 2022 - 2023 (có ghi rõ hoàn cảnh, nguyên nhân bỏ học) để cung cấp đủ thông tin cho các đoàn vận động học sinh ra lớp/trở lại trường.

Chú trọng học sinh 6 - 7 tuổi vào lớp 1, học sinh lớp đầu cấp THCS và THPT, học sinh nghèo, cận nghèo thuộc đối tượng được trao tặng quà “Tiếp bước đến trường”, trao học bổng của Hội khuyến học và các tổ chức đoàn thể, chính trị xã hội trên địa bàn.

An Giang triển khai 'Tháng hành động vì sự nghiệp giáo dục' năm 2023 ảnh 2

Trao quà "Tiếp bước đến trường" cho học sinh khó khăn.

Ngoài các vấn đề trên, công tác tổ chức bàn giao học sinh đầu cấp đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định, được thực hiện linh hoạt, phù hợp với điều kiện của từng đơn vị, bàn giao danh sách học sinh qua phần mềm tuyển sinh đầu cấp trực tuyến và bàn giao trực tiếp học sinh.

Tăng cường huy động các nguồn lực

Lãnh đạo Sở GD&ĐT cho biết, ngành sẽ huy động tối đa các nguồn lực hỗ trợ cho học sinh đến trường học tập vào đầu năm học mới; trong đó tập trung đẩy mạnh cuộc vận động “Giúp bạn tới trường”, “Đôi bạn cùng tiến”… sử dụng đúng mục đích và phát huy tốt các quỹ học bổng (vì bạn nghèo, nuôi heo đất khuyến học...).
Phối hợp với Công đoàn giáo dục các địa phương đẩy mạnh hoạt động chăm sóc, đỡ đầu học sinh, tặng quà, cấp phát học bổng cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn theo hướng linh hoạt, phù hợp với điều kiện, thời điểm, đối tượng.

An Giang triển khai 'Tháng hành động vì sự nghiệp giáo dục' năm 2023 ảnh 3

Cán bộ, giáo viên làm vệ sinh khuôn viên trường lớp chuẩn bị khai giảng năm học mới.

Tiếp tục phối hợp sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương huy động nguồn lực chăm lo cơ sở vật chất trường học, chuẩn bị cho năm học mới. Các đơn vị đẩy nhanh tiến độ tu bổ, sửa chữa cơ sở vật chất, đóng sửa bàn ghế bị hư hỏng, sơn bảng viết, phòng học, cổng trường, trồng và chăm sóc cây xanh, hoa kiểng tạo cảnh quan sư phạm.

Trước ngày tựu trường, các đơn vị tổ chức làm vệ sinh khuôn viên nhà trường/lớp học, khu nhà vệ sinh; phối hợp với ngành Y tế phun xịt, khử khuẩn và diệt muỗi. Các cơ sở nội trú, bán trú tổ chức quét dọn, vệ sinh nơi ở, bếp ăn phòng ngừa, không để xảy ra dịch bệnh.

Bài liên quan
Sở GD&ĐT TPHCM hướng dẫn tuyển sinh lớp 10 THPT chuyên
Chiều 22/4, Sở GD&ĐT TPHCM có hướng dẫn về tuyển sinh lớp 10 chuyên năm học 2024-2025.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang triển khai 'Tháng hành động vì sự nghiệp giáo dục' năm 2023