Ăn nhiều mà vẫn sụt cân, cần cảnh giác với 2 loại bệnh này

16/12/2022, 10:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ăn uống vô độ mà không tăng cân hẳn là mơ ước của nhiều người, nhưng đây cũng có thể là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang gặp vấn đề, không nên chủ quan.

Nếu ăn nhiều mà vẫn sụt cân, bạn nên chú ý và theo dõi xem mình có mắc những căn bệnh này hay không.

Bệnh tiểu đường

Các triệu chứng điển hình của bệnh tiểu đường là ba nhiều một ít: ăn nhiều, uống nhiều, tiểu nhiều, sụt cân, ngoài ra còn có thể kèm theo các triệu chứng như mệt mỏi, tê bì chân tay, ngứa ngoài da.

Những người có tiền sử gia đình mắc bệnh tiểu đường hoặc béo phì, lười vận động, tăng huyết áp, tăng lipid máu, bệnh tim mạch vành, tiền sử tiểu đường thai kỳ, tiền sử hội chứng buồng trứng đa nang, tiền sử dùng steroid hoặc thuốc chống loạn thần nên cảnh giác với sự xuất hiện của bệnh tiểu đường.

Ăn nhiều mà vẫn sụt cân, cần cảnh giác với 2 loại bệnh này - 1

Cường giáp

Bệnh cường giáp tên đầy đủ là hyperthyroidism, đây là một bệnh chuyển hóa, trong đó tuyến giáp hoạt động quá mức sẽ tiết ra quá nhiều hormone tuyến giáp, dẫn đến tình trạng tăng chuyển hóa.

Ăn nhiều mà vẫn sụt cân, cần cảnh giác với 2 loại bệnh này - 2

Vì vậy, bệnh nhân cường giáp ăn nhiều nhưng lại sụt cân do quá trình chuyển hóa bị đẩy nhanh. Ngoài hai triệu chứng này, các triệu chứng điển hình của bệnh nhân cường giáp bao gồm tăng động, khó chịu, không chịu được nhiệt độ cao, đổ mồ hôi, nhịp tim nhanh, tăng tần suất đại tiện và giảm lượng kinh nguyệt ở phụ nữ.

Những người bị căng thẳng kéo dài, sử dụng trí óc nhiều, làm việc quá sức, chế độ ăn nhiều i-ốt và tiền sử gia đình mắc bệnh cường giáp nên cảnh giác với sự xuất hiện của bệnh cường giáp.

Vì vậy, giảm cân chưa chắc đã tốt, chỉ có lúc nào cơ thể cũng khỏe mạnh mới thực sự là điều tốt.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ăn nhiều mà vẫn sụt cân, cần cảnh giác với 2 loại bệnh này