Ăn trứng luộc thường xuyên giúp bổ hay hại gan?

17/08/2023, 10:49
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trứng là thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày, có giá trị dinh dưỡng cao, ăn trứng luộc giúp bổ gan hay hại gan là thắc mắc của rất nhiều người.

Công dụng của trứng

Trứng giàu các chất dinh dưỡng như protein, vitamin và khoáng chất, được dùng làm thực phẩm chế biến các món ăn quen thuộc. Ăn trứng luộc thường xuyên giúp nâng cao khả năng miễn dịch, chống lại bệnh tật.

Ăn trứng luộc thường xuyên giúp nâng cao khả năng miễn dịch, chống lại bệnh tật ( Nguồn NetEase)

Ăn trứng luộc thường xuyên giúp nâng cao khả năng miễn dịch, chống lại bệnh tật ( Nguồn NetEase)

Trong trứng luộc chứa ít calo, giàu protein, là lựa chọn tốt cho những người muốn giảm cân hoặc giữ dáng. Ngoài ra, vitamin D, canxi, sắt… có trong trứng giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng.

Thành phần sắt có trong trứng còn giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu. Lòng đỏ trứng có chứa vitamin A, lutein, zeaxanthin và kẽm, tất cả đều tốt với sức khỏe của mắt.

Ăn trứng luộc giúp bổ gan hay hại gan?

Gan là một trong những cơ quan giải độc quan trọng nhất trong cơ thể con người, gan có khỏe mạnh thì cơ thể của bạn mới hoạt động tốt hơn. Vậy việc ăn trứng luộc thường xuyên có gây hại gì cho gan không?

Nếu ăn trứng luộc với lượng điều độ, phù hợp sẽ có tác dụng bồi bổ, đem lại lợi ích cho gan. Lòng đỏ trứng rất giàu lecithin và choline, có thể thúc đẩy quá trình tái tạo và sửa chữa tế bào gan, giúp bảo vệ sức khỏe của gan.

Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều trứng luộc sẽ làm tăng lượng chất béo và cholesterol nạp vào cơ thể, gây gánh nặng cho gan và ảnh hưởng đến sức khỏe. Ngoài ra, hàm lượng cholesterol trong trứng luộc cao, nếu ăn quá nhiều còn có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Vì vậy bạn nên khống chế lượng trứng nạp vào cơ thể, mỗi lần chỉ nên ăn tối đa 1-2 quả, tránh ăn quá nhiều sẽ gây hại cho sức khỏe cơ thể. Đối với những người có bệnh lý về gan nên tham khảo ý kiến của bác sĩ về liều lượng ăn loại thực phẩm này.

Thu Hiền(Nguồn: NetEase & Aboluowang)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ăn trứng luộc thường xuyên giúp bổ hay hại gan?