Ăn trứng mỗi ngày sẽ mang đến lợi ích bất ngờ gì?

Thu Hiền(Nguồn: Aboluowang) | 11/01/2024, 10:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trứng là nguyên liệu thực phẩm rất phổ biến, chúng ta có thể chế biến thành các món khác nhau có hương vị rất ngon và tốt cho sức khỏe.

Trứng tuy nhỏ bé nhưng đây lại là loại thực phẩm rất tốt, vậy nếu ăn trứng mỗi ngày sẽ có lợi ích gì cho cơ thể của bạn.

Trứng là thực phẩm yêu thích của nhiều người. (Nguồn: Aboluowang)

Trứng là thực phẩm yêu thích của nhiều người. (Nguồn: Aboluowang)

Tăng cường chức năng não

Trứng đặc biệt giàu vitamin B12 và lecithin, những thành phần này có thể thúc đẩy sự phát triển bình thường của dây thần kinh và duy trì chức năng của dây thần kinh, đồng thời có thể thúc đẩy quá trình chuyển hóa của tế bào não, tăng cường chức năng não.

Hơn nữa, sau khi thành phần lecithin trong trứng bị phân hủy bởi các enzyme tiêu hóa sẽ sản sinh ra acetylcholine, thành phần này có tác dụng tăng cường trí nhớ, bảo vệ não bộ.

Bổ sung dinh dưỡng

Trứng rất giàu protein chất lượng cao, cứ 100 gam trứng chứa gần 13g protein chất lượng cao và 8 loại axit amin thiết yếu cho cơ thể con người..

Ngoài ra, nó còn chứa rất nhiều vitamin, lecithin, vitellin, sắt, kali, canxi, phốt pho, kẽm, selen và các chất dinh dưỡng khác. Tỷ lệ hấp thu của các thành phần này rất cao, có thể nhanh chóng bổ sung năng lượng cho cơ thể. Dù bạn là người lao động trí óc hay thể chất, việc ăn trứng hợp lý mỗi ngày đều có thể cải thiện sức mạnh tinh thần và thể chất của bạn.

Chăm sóc da và tóc

Trứng chứa nhiều chất sắt, có tác dụng cải thiện chức năng tạo máu. Ngoài ra, các thành phần khác có trong trứng giúp cải thiện làm da và mái tóc của bạn. Một lượng lớn vitamin A, vitamin B, vitamin E chứa trong trứng có thể có tác dụng chống oxy hóa, cải thiện chức năng trao đổi chất của da và ngăn ngừa lão hóa da sớm.

Tốt cho gan

Các vitamin tổng hợp có trong trứng cũng như hàng loạt chất dinh dưỡng như lecithin, sterol có tác dụng nuôi dưỡng gan rất tốt. Hơn nữa, protein chất lượng cao có trong nó có thể cung cấp nhiều dinh dưỡng hơn cho gan, sửa chữa các tế bào gan bị tổn thương và thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào gan. Vì vậy, ăn trứng với lượng hợp lý sẽ tốt cho sức khỏe gan.

Ngoài các công dụng trên, trứng còn giúp tăng mức độ cholesterol tốt HDL cho cơ thể. Tuy trứng là thực phẩm bổ dưỡng nhưng bạn cũng không nên lạm dụng ăn quá nhiều. Bạn nên đa dạng cách chế biến trứng để bữa ăn trở nên hấp dẫn hơn như luộc, chiên rán, hoặc nấu súp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ăn trứng mỗi ngày sẽ mang đến lợi ích bất ngờ gì?