Ảnh bữa trưa tại trường tiểu học bị phát tán, hội đồng phụ huynh giật mình, yêu cầu nhà trường thay đổi ngay

Nguyệt, | 23/10/2023, 10:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều phụ huynh đề nghị nhà trường thay đổi sau khi chứng kiến hình ảnh chụp lại bữa ăn trưa của con em mình.

Đối với các bậc phụ huynh, chọn trường học cho con vẫn luôn là bài toán khó, cần phải cân nhắc nhiều yếu tố như trường có gần nhà không, cơ sở vật chất thế nào… Bữa trưa cũng là một trong thứ họ nên quan tâm, nhất là khi con còn ở độ tuổi tiểu học. Bởi lẽ trẻ đang trong giai đoạn phát triển thể chất, cần cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng.

Đơn cử mới đây trên mạng xã hội Trung Quốc đang lan truyền hình ảnh bữa trưa tại một trường tiểu học ở xã Tân Thành (tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc) khiến nhiều gia đình không khỏi ngỡ ngàng.

Theo đó, khi nhìn vào bức ảnh, nhiều phụ huynh đánh giá bữa ăn trưa này quá sơ sài và thiếu chất dinh dưỡng. Không dừng lại ở đó, các bậc cha mẹ cũng không hài lòng khi thấy trong suất ăn có đồ uống có ga, có thể ảnh hưởng sức khỏe của con. Chưa dừng lại ở đó, một số học sinh còn phản ánh rằng trứng trong suất ăn không chất lượng, có mùi hôi.

Ảnh bữa trưa tại trường tiểu học bị phát tán, hội đồng phụ huynh giật mình, yêu cầu nhà trường thay đổi ngay - Ảnh 1.

Bữa ăn trưa của một trường tiểu học chỉ có trứng, lát thịt mỏng và ít rau. (Nguồn: Sohu)

Đáng nói hơn thế là phản ứng thờ ơ của nhà trường đã gây bức xúc lớn đến hội phụ huynh. Một số cha mẹ tiết lộ rằng nhà trường đã thông báo những suất ăn tương tự có thể còn xuất hiện trong 1 tháng nữa.

Bên dưới bài đăng chia sẻ hình ảnh suất ăn trưa sơ sài, nhiều bậc phụ huynh đã bày tỏ sự e ngại rằng học sinh sẽ không đủ sức khỏe nếu chỉ được ăn ít như vậy. Không ít người cũng chê trách thái độ của nhà trường và yêu cầu cần chấm dứt những bữa ăn thiếu dinh dưỡng. Nhiều người còn thi nhau đăng tải các bữa ăn đầy đủ tại các trường học khác, đồng thời yêu cầu nhà trường cần nhanh chóng thay đổi.

Ảnh bữa trưa tại trường tiểu học bị phát tán, hội đồng phụ huynh giật mình, yêu cầu nhà trường thay đổi ngay - Ảnh 2.

Trong khi đó, bữa ăn trưa khác ở trung tâm phúc lợi (thành phố Thiên Tân, Trung Quốc) có tôm sốt chua ngọt, tôm xào cần tây... Nhìn đã thấy rất ngon mắt và đầy đủ chất dinh dưỡng (Nguồn: Tân Hoa Xã)

Ảnh bữa trưa tại trường tiểu học bị phát tán, hội đồng phụ huynh giật mình, yêu cầu nhà trường thay đổi ngay - Ảnh 3.

Bữa ăn trưa của học sinh lớp 6 ở Bắc Kinh có cà ri gà, trứng sốt cà chua, canh rong biển và dưa hấu tráng miệng... (Nguồn: Tân Hoa Xã)

Thực tế, Trung Quốc là quốc gia rất quan tâm đến chất lượng bữa ăn trưa của học sinh. Vào năm 2011, Trung Quốc quyết tâm cải thiện thể chất của trẻ em nông thôn bằng việc khởi động chương trình "nuôi học sinh 10 năm", cung cấp bữa ăn trưa đầy đủ dưỡng chất và hoàn toàn miễn phí đối với các trường học thuộc khu vực nghèo đói.

Đến năm 2020, chính quyền trung ương cung cấp cho mỗi học sinh một khoản trợ cấp ăn trưa trị giá 4 NDT (khoảng 15.000 đồng). Theo lãnh đạo Bộ Giáo dục Trung Quốc, do chi phí cuộc sống ở khu vực nông thôn tương đối thấp nên với số tiền trên, vẫn có thể cung cấp một bữa ăn tương đối đầy đủ dưỡng chất cho học sinh.

Tổng hợp

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ảnh bữa trưa tại trường tiểu học bị phát tán, hội đồng phụ huynh giật mình, yêu cầu nhà trường thay đổi ngay