Armenia yêu cầu HĐBA họp khẩn cấp liên quan đến tình hình ở Karabakh

PV | 12/08/2023, 17:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Armenia vừa kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc họp khẩn, thảo luận tình hình nhân đạo ở Nagorno-Karabakh. Đây là thông tin vừa được Trung tâm báo chí của Bộ Ngoại giao Armenia cung cấp.

Ngày 11/8, Cộng hòa Armenia đã nộp đơn lên Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc yêu cầu triệu tập một cuộc họp khẩn cấp liên quan đến tình hình nhân đạo ngày càng xấu đi do việc buộc phải phong tỏa hoàn toàn dân cư Nagorno-Karabakh.

Armenia yêu cầu HĐBA họp khẩn cấp liên quan đến tình hình ở Karabakh - Ảnh 1.

Một phiên họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Ảnh: Reuters

Trong bài phát biểu của mình, Đại diện thường trực của Armenia tại Liên Hợp Quốc Mher Margaryan cũng đề nghị tổ chức này tạo cơ hội cho phái đoàn Armenia tham gia cuộc họp của Hội đồng Bảo an.

Con đường duy nhất từ ​​Nagorno-Karabakh đến Armenia, hành lang Lachin, hiện vẫn bị đóng cửa. Theo phía Armenia, con đường này đã bị chặn vào tháng 12 năm ngoái bởi một nhóm người Azerbaijan tự xưng là nhà bảo vệ môi trường và sau đó Azerbaijan chính thức thiết lập một trạm kiểm soát ở biên giới với Armenia gần cầu Khakari.

Người dân Nagorno-Karabakh nhận viện trợ nhân đạo với sự hỗ trợ của lực lượng gìn giữ hòa bình Nga và Hội Chữ thập đỏ Quốc tế vào ngày 15/6/2023, sau một cuộc đấu súng giữa lính biên phòng Armenia và Azerbaijan, và Azerbaijan đã cấm chuyển bất kỳ viện trợ nhân đạo nào đến Nagorno-Karabakh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Armenia yêu cầu HĐBA họp khẩn cấp liên quan đến tình hình ở Karabakh