Audi Việt Nam có nhà nhập khẩu mới từ Hà Lan

Như Phúc | 27/11/2023, 10:47
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Tập đoàn Pon của Hà Lan sẽ thay thế CFAO để trở nhà nhập khẩu các mẫu xe Audi tại Việt Nam. Đây là thương hiệu thứ hai được Pon hợp tác nhập khẩu và phân phối sau Jaguar Land Rover với nhà phân phối Phú Thái Mobility.

Không chỉ có nhà phân phối mới, Audi tại Việt Nam cũng sẽ có sự thay đổi về cách thức hoạt động khi mà tập đoàn Pon của Hà Lan sẽ có vai trò nhà nhập khẩu, phân phối, và hậu mãi của Audi tại Việt Nam. Trong khi đó, cổ đông hiện hữu tại Việt Nam- ông Trần Tấn Trung vẫn cùng chia sẻ việc quản lý thương hiệu phân phối chính thức Audi tại Việt Nam.

Theo công bố, Pon đã tiếp nhận phần lớn cổ phần của Automotive Asia – công ty nhập khẩu chính thức Audi tại Việt Nam và công ty Liên Á Quốc Tế - đơn vị phân phối chính thức Audi tại Việt Nam; các đơn vị này vẫn được giữ nguyên pháp nhân để thực hiện các hoạt động nhập khẩu, bán hàng, hậu mãi cho Audi Việt Nam bắt đầu từ 1/11/2023.

Ông Ferry Enders sẽ đảm nhiệm vai trò giám đốc điều hành, đại diện cho Pon tại Audi Việt Nam. Theo TGPT

Ngoài ra, ông Ferry Enders – Giám đốc điều hành mới của Audi Việt Nam - cũng tiết lộ hãng sẽ mở thêm các cơ sở bán hàng mới, một trong số đó đang được thực hiện tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng (TP HCM).

Cũng theo lời vị giám đốc mới này, ông mới chuyển đến Việt Nam để làm việc được 5 tháng để đàm phán và tiếp quản thương hiệu; mặt khác, tập đoàn CFAO cũng mới chính thức rút khỏi Audi Việt Nam cách đây 2 tuần.

Trong buổi công bố, ông Ferry Enders cũng cho biết chiến lược của Audi Việt Nam sắp tới sẽ tập trung vào 2 hướng phát triển chính, đó là các mẫu xe thể thao hiệu năng cao, điển hình như các mẫu xe RS, cùng với các mẫu xe điện sang trọng. Trong đó, ông cũng nhấn mạnh đến những mẫu xe như Q4 e-Tron đang bán chạy trên toàn cầu hay Q6 e-Tron và A6 e-Tron sắp ra mắt sẽ được đưa về trong những năm tiếp theo.

Trong đó, các đại lý chính thức của Audi tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng tiếp tục được duy trì hoạt động.

Tập đoàn Pon (Pon Holdings) vốn không còn lạ lẫm khi đã cùng Phú Thái Mobility hợp tác trong việc nhập khẩu và phân phối Jaguar Land Rover tại Việt Nam từ cuối năm 2019. Hiện Pon đang là có mối quan hệ thân thiết với phía tập đoàn Volkswagen, và hoạt động tại 34 quốc gia khác nhau với doanh thu hàng năm trên 10 tỷ Euro, phân phối ô tô cho nhiều thương hiệu như: Audi, Porsche, Bentley, Lamborghini, McLauren, Jaguar, Land Rover, Ferrari và Rolls-Royce.

Các lãnh đạo của Audi Việt Nam trả lời câu hỏi từ phóng viên. Theo TGPT

Chia sẻ về xu hướng nhiều thương hiệu Đức như Mercedes-Benz và BMW đang mở rộng việc sản xuất ra toàn cầu (đã lắp ráp tại Việt Nam) hay Volkswagen sắp nhập xe từ Trung Quốc, vị giám đốc mới của Audi Việt Nam cho biết hãng sẽ vẫn tiếp tục nhập khẩu chính các ô tô từ Đức (hoặc châu Âu) và chưa có kế hoạch triển khai lắp ráp trong nước.

Audi A8L vẫn là một trong những mẫu xe được tập trung trong năm tới. Theo TGPT

Hiện Việt Nam và châu Âu (EU) cũng đang có hiệp định thương mại tự do EVFTA với thuế suất nhập khẩu một số mặt hàng (trong đó có ô tô nguyên chiếc) sẽ giảm dần hàng năm và xuống mức 0% vào năm 2030. Tính trong năm 2023, thuế nhập khẩu ô tô từ châu Âu chỉ còn ở mức khoảng 47% và dự kiến đến năm 2025 sẽ còn khoảng 35%, thấp hơn so với nhập khẩu từ các khu vực khác (trừ Đông Nam Á).

Với quan hệ đối tác lâu dài cùng tập đoàn Volkswagen (từ năm 1947), sẽ không quá khó hiểu khi hãng xe này sẽ tiếp tục tiến vào Việt Nam thông qua các thương hiệu khác thuộc tập đoàn của Đức này như: Porsche, Bentley hay Lamborghini khi hãng sở hữu uy tín và lợi thế phân phối đa dạng hơn nhiều đối tác khác

Như Phúc

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Audi Việt Nam có nhà nhập khẩu mới từ Hà Lan