Ba cô gái Việt nhận học bổng IELTS Prize 2021 tổng trị giá 240 triệu đồng

Tùng Bách | 29/09/2021, 15:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Tổ chức văn hóa và giáo dục quốc tế của Vương quốc Anh - Hội đồng Anh công bố danh sách các thí sinh xuất sắc đạt học bổng IELTS Prize 2021. Trong đó có 3 đại diện xuất sắc đến từ Việt Nam.

Chắp cánh ước mơ du học

IELTS, bài thi đánh giá năng lực tiếng Anh phổ biến trên thế giới, là một phần quan trọng giúp các thí sinh đạt chuẩn yêu cầu đầu vào các trường đại học tại Việt Nam hay trên thế giới, đặc biệt là đối với khu vực Đông Á. Đây là một trong những khu vực dẫn đầu về số lượng du học sinh tại Vương quốc Anh, Mỹ, Canada và Úc.

Trong 10 năm qua, học bổng IELTS Prize đã đồng hành và hỗ trợ hơn 300 sinh viên trên toàn khu vực Đông Á. Học bổng đã tiếp sức cho các bạn theo đuổi ước mơ học tập và nghiên cứu trong môi trường quốc tế. Năm nay, Học bổng IELTS Prize được trao cho 26 thí sinh trên toàn khu vực Đông Á. Trong đó có 3 đại diện xuất sắc đến từ Việt Nam.

gap-go-top-3-ielts-prize-16-9-05-1-.jpg
Ba cô gái Việt nhận học bổng IELTS Prize 2021.

Hội đồng Anh đã nhận được hơn 600 đơn đăng ký và thực hiện hơn 80 cuộc phỏng vấn với các thí sinh xuất sắc. Đó là những người không chỉ vượt trội về điểm số trong kỳ thi IELTS mà còn có mong muốn rất cụ thể là đóng góp cho xã hội sau khi hoàn thành việc học, dù trong nước hay quốc tế.

Ba thí sinh Việt Nam xuất sắc nhận học bổng IELTS Prize 2021 cấp quốc gia là Nguyễn Hoàng Vy, Phạm Lê Phương Mai và Nguyễn Thị Khánh Hạ. Theo đó, ba thí sinh sẽ nhận được tổng giá trị học bổng là 240 triệu đồng để theo đuổi ước mơ du học. Theo đó, cả ba thí sinh này đều sẽ theo học tại Vương quốc Anh.

Kinh nghiệm của người giành học bổng

Thí sinh đạt giải Nhất, Nguyễn Hoàng Vy (IELTS 8.0) chia sẻ, IELTS chính là chiếc chìa khóa mở ra rất nhiều cơ hội tuyệt vời trong cuộc đời cô. Trong đó có việc đạt được học bổng IELTS Prize năm nay.

Hoàng Vy cho biết: “Tôi đã rất hạnh phúc khi biết tin mình được nhận học bổng IELTS Prize. Đây thực sự là niềm vinh dự và động lực để tôi gặt hái thêm nhiều thành công hơn nữa trong tương lai. Bên cạnh việc được hỗ trợ về tài chính khi đi học cao học, động lực thúc đẩy tôi ứng tuyển học bổng IELTS Prize chính là có cơ hội trở thành đại sứ IELTS của Hội đồng Anh. Từ đó tôi sẽ được tham gia vào nhiều dự án khác nhau, gặp gỡ nhiều người trên khắp thế giới và được chia sẻ câu chuyện của mình với họ.”

Với Phạm Lê Phương Mai (IELTS 8.0) – thí sinh đạt giải Nhì, IELTS không chỉ là một bài kiểm tra trình độ ngoại ngữ mà còn giúp cho người học được trang bị thêm kiến thức và kỹ năng ứng dụng vào thực tế. Phương Mai chia sẻ: “Cả bốn phần trong bài thi IELTS đã giúp tôi phát triển kỹ năng giao tiếp của mình cả trong học tập lẫn cuộc sống hàng ngày. Lời khuyên của tôi dành cho các thí sinh thi IELTS là hãy tự mình khám phá tiếng Anh và tìm kiếm cơ hội để thực hành các kỹ năng trong thực tế.”

Phương Mai chọn theo đuổi con đường du học tại Vương quốc Anh vì “Luân Đôn là nơi mà tôi luôn ước mơ được đến sống và học tập. Giữa hoàn cảnh dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến như hiện nay, tôi tin rằng phương pháp học tập kết hợp sẽ giảm thiểu rủi ro mà vẫn cho phép tôi có cơ hội học trực tiếp tại khuôn viên rất trung tâm của trường. Hành trình sắp tới sẽ là nguồn cảm hứng để tôi có thể nghiên cứu và ứng dụng các phương pháp giảng dạy tiếng Anh mới nhất cho người Việt”.

Gây ấn tượng trong vòng Phỏng vấn với điểm số IELTS 8.5 (ba trong bốn kỹ năng đạt 9.0), thí sinh đạt giải Ba, Nguyễn Thị Khánh Hạ chia sẻ bí quyết chinh phục bài thi IELTS: “Ông bà mình có câu “có công mài sắt, có ngày nên kim”, lời khuyên của mình là hãy luyện tập, luyện tập và luyện tập không ngừng. Làm quen với hình thức của bài thi có thể giúp bạn tự tin hơn trong ngày thi và không chủ quan. Tham gia nhiều bài thi thử để nhằm xác định điểm yếu của bạn ở đâu và luyện tập để khắc phục điều đó. Hiện Hội đồng Anh có rất nhiều hỗ trợ trực tuyến tuyệt vời cho các thí sinh, đặc biệt là về cách tiếp cận bài thi và các nguồn tài liệu ôn luyện trước khi thi.”

Trish Thomson, Giám đốc Marketing của Hội đồng Anh tại khu vực Đông Á cho biết, “Học bổng IELTS Prize ghi nhận các sinh viên có thành tích học tập xuất sắc, và cam kết vượt trội trong môi trường học tập quốc tế. Quan trọng hơn, các bạn ấy còn thể hiện được quyết tâm trau dồi kiến thức và sử dụng kiến thức đó để đóng góp cho xã hội sau khi hoàn tất việc học và trở về nước. Đây quả thực là một niềm vinh dự của chúng tôi khi được giúp đỡ những cá nhân xuất sắc này trên hành trình ghi dấu tài năng của họ trong bối cảnh thế giới đang thay đổi nhanh chóng. Du học là một cách mà họ có thể chuẩn bị cho bản thân để gặt hái thành công trong tương lai.”

Lễ trao giải và công bố trực tuyến Học bổng IELTS Prize 2021 sẽ được phát trực tiếp trên Fanpage IELTS British Council Vietnam vào ngày 30/9/2021. Đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để lắng nghe và học hỏi từ những thí sinh đạt Học bổng IELTS Prize 2021 về cách họ chinh phục kỳ thi IELTS, cũng như cuộc sống của họ đã và sẽ thay đổi như thế nào khi họ bắt đầu hành trình du học của mình.

Bài liên quan
9X Nam Định mê điện gió, giành học bổng Chevening của Anh
Nguyễn Lang Tùng - chàng trai đến từ Nam Định mang theo khát khao góp sức phát triển điện gió, điện mặt trời tại Việt Nam đã chạm đến trái tim hội đồng tuyển sinh học bổng Chevening của Chính phủ Anh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ba cô gái Việt nhận học bổng IELTS Prize 2021 tổng trị giá 240 triệu đồng