Bà cụ Ai Cập 87 tuổi vẫn quyết tới trường

01/03/2023, 14:43
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ở tuổi 87, cụ Zubaida Abdel-Ali (người Ai Cập) mới bắt đầu quá trình học tập của mình, bù đắp cho việc bị ngăn cấm học hành ngày trẻ.

Cụ Zubaida Abdel-Ali, 87 tuổi, đang tham gia lớp học xóa mù chữ tại Ai Cập. Ảnh: Reuters TV.

Trong một lớp tiểu học ở tỉnh Monufia (Ai Cập), cụ Zubaida Abdel-Ali, 87 tuổi, đang hăng say học đọc và viết. Khi còn nhỏ, cụ Zubaida đã rất muốn đi học, tuy nhiên, người cha bảo thủ đã ngăn cấm điều này.

"Tôi muốn đi học, nhưng cha không hài lòng với việc dạy tôi. Ông cho rằng con gái đi học là sai lầm và chỉ cho phép anh em trai của tôi được đi học", cụ Zubaida Abdel-Ali chia sẻ với Reuters TV.

Mới đây, Bộ Đoàn kết Xã hội (Ai Cập) đặt ra mục tiêu xóa bỏ tình trạng mù chữ cho một triệu người trưởng thành trong vòng 3 năm tới. Tận dụng cơ hội, cụ Zubaida ngay lập tức đăng ký khóa học.

Khi giáo viên ngỏ ý muốn dạy học ngay tại nhà, cụ bà 87 tuổi lập tức từ chối và ngỏ ý muốn đến trường để tận hưởng cảm giác đi học.

"Tôi ước được ngồi trên bàn học, tôi muốn được làm hết sức mình và đạt kết quả, thay vì nghe theo sự sắp đặt của định kiến", cụ Zubaida nói.

Bà Suzy Sobhi, điều phối viên của chương trình xóa mù chữ, cho biết khi thực hiện chương trình này, họ đã gặp nhiều khó khăn, nhất là tâm lý e ngại của những người trưởng thành.

"Chúng tôi đã gặp cụ Zubaida, cụ cực kỳ kiên trì, quyết tâm và yêu thích việc học", bà Suzy Sobhi, điều phối viên của chương trình xóa mù chữ, cho biết.

Được biết, cụ Zubaida sẽ kiên trì học tập và lấy chứng chỉ, ngoài ra, cụ cam kết khuyến khích mọi người tham gia các khóa học xóa nạn mù chữ.

Cụ Zubaida hiện có 8 người con và 13 người cháu. Nhiều năm trước, vượt qua định kiến, cụ đảm bảo những người con gái của mình được học hành đến nơi đến chốn. Để ngăn con cháu bỏ học, bà ngoại (mẹ của cụ Zubaida) đã mua hàng hóa và bày bán trước cổng trường để theo dõi họ.

Bài liên quan
Truy nã đặc biệt cụ bà 73 tuổi vay 19 tỉ đồng rồi bỏ trốn
Cụ bà 73 tuổi đã vay tiền của nhiều người với số tiền lên đến 19 tỉ đồng rồi bỏ đi khỏi nơi cư trú đã bị cơ quan công an ra quyết định truy nã đặc biệt.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bà cụ Ai Cập 87 tuổi vẫn quyết tới trường