Ba cựu công an 'bắn nhầm' dê của dân hầu tòa

19/01/2024, 09:37
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các bị cáo Nguyễn Văn Nhân, Bùi Tiến Tùng và Bùi Đình Việt, đều là các sĩ quan công tác tại Công an thị trấn Đại Nghĩa (Mỹ Đức, Hà Nội) bị cáo buộc, trong lúc đi săn, đã bắn chết hai con dê của người dân.

Sáng nay (19/1), TAND TP Hà Nội tái mở phiên xét xử sơ thẩm 3 cựu công an, gồm: Nguyễn Văn Nhân (SN 1992), Bùi Tiến Tùng (SN 1994) và Bùi Đình Việt (SN 1984) về tội "Trộm cắp tài sản".

Theo hồ sơ vụ án, cả ba bị cáo đều từng công tác tại Công an thị trấn Đại Nghĩa (huyện Mỹ Đức), mang quân hàm thượng úy và đại úy.

Trưa 26/6/2023, họ rủ nhau đi bắn chim. Cả ba lên ô tô màu đỏ BKS 30G - 579.28 do Tùng điều khiển, cầm theo súng hơi màu đen và hộp đạn chì. Hơn 12h cùng ngày, đến khu vực thôn Đức Dương, xã An Phú nhưng không tìm thấy chim để bắn.

Ba cựu sĩ quan cảnh sát bị dân bắt quả tang bắn trộm dê.

Ba cựu sĩ quan cảnh sát bị dân bắt quả tang bắn trộm dê.

Khi xe đi qua khu vực núi Đốt thuộc thôn Đức Dương, Tùng nghe thấy tiếng dê kêu nên dừng xe lại. Trông thấy hai con dê xuất hiện ở chân núi, Nguyễn Văn Nhân lần lượt bắn hạ cả hai con, rồi nhặt xác cho vào cốp.

Cùng lúc này, anh Nguyễn Văn X. (43 tuổi, ở huyện Mỹ Đức) là người chăn dê tại khu vực núi Đốt nhìn thấy sự việc đã gọi điện cho anh trai thông báo "có người bắn trộm dê".

Khi nhóm 3 cán bộ công an điều khiển ô tô đến khu vực cầu Ái Nàng thì bị 4 - 5 người dân chặn đầu xe.

Tùng điều khiển xe chạy vào đường làng, đến đoạn ô tô không đi tiếp được thì bị người dân yêu cầu xuống giải quyết.

Phát hiện trong cốp xe có xác 2 con dê, nhóm 3 sĩ quan công an được đưa về trụ sở Công an huyện Mỹ Đức làm việc.

Tại cơ quan điều tra, nhóm Tùng, Việt và Nhân khai không biết là dê của người dân chăn nuôi, tưởng là dê hoang nên bắn hạ đem về.

Cơ quan truy tố xác định dê bị bắn chết có giá trị 5,7 triệu đồng. Gia đình ba bị cáo đã bồi thường cho anh X. số tiền 20 triệu đồng. Anh X. không yêu cầu bồi thường dân sự và có đơn xin miễn truy cứu trách nhiệm hình sự cho các bị cáo.

Trước đó, hồi tháng 10/2022, phiên sơ thẩm được mở, song do vắng mặt bị hại là người mất dê cùng một số nhân chứng.
Sau hội ý, HĐXX cho rằng đây là lần mở tòa đầu tiên nhưng vắng bị hại, nhân chứng nên đã hoãn phiên tòa để triệu tập họ có mặt, đảm bảo quyền lợi các bên.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ba cựu công an 'bắn nhầm' dê của dân hầu tòa