Ba Đình đã sẵn sàng để đón trẻ mầm non đến trường

Hải Danh | 12/04/2022, 19:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Đến chiều 12/4, công tác chuẩn bị cho trẻ mầm non đã hoàn tất, các trường trên địa bàn quận Ba Đình đã sẵn sàng.

111.jpg
Chiều ngày 12/4, cán bộ giáo viên cùng phụ huynh học sinh các trường Mầm non quận Ba Đình tổ chức dọn vệ sinh.

“Linh hoạt” trước bối cảnh phức tạp

Trước đó, thực hiện theo chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP Hà Nội, UBND quận Ba Đình ban hành văn bản số 567 ngày 9/4 và chỉ đạo khối trường Mầm non và các Trung tâm thực hiện nhiệm vụ giáo dục thường xuyên trên địa bàn quận tổ chức dạy học trực tiếp từ ngày 13/4 (thứ tư).

Trên cơ sở tự nguyện, đồng thuận của cha mẹ học sinh, các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn quận tổ chức chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục cho trẻ theo kế hoạch dạy học của trường và tổ chức hoạt động bán trú, dạy học 2 buổi/ngày theo nội dung của Công văn số 773 ngày 29/3 của Sở GD&ĐT.

UBND quận chỉ đạo các cơ sở giáo dục mầm non và các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra công tác chuẩn bị đón học sinh quay trở lại trường học, xây dựng kế hoạch dạy học thích ứng linh hoạt, an toàn phòng chống dịch, bệnh COVID-19 và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh.

44.jpg
Tiến hành lau rửa, phun khử khuẩn bàn ghế, dụng cụ học tập để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch cho các em.

Phòng GD quận Ba Đình yêu cầu 100% các trường học phải đạt yêu cầu an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 theo các tiêu chí tại Hướng dẫn Liên ngành số 489 ngày 28/02 của Sở GD&ĐT và Sở Y tế. Đồng thời, chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực y tế, xây dựng kế hoạch diễn tập xử lý khi có tình huống cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh là F0. Tổ chức tổng vệ sinh môi trường, khử khuẩn trước và sau buổi học.

Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 của quận phê duyệt phương án cụ thể cho học sinh đi học trở lại của các trường. Trong quá trình tổ chức dạy học trực tiếp, nhà trường chủ động đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh; có các kịch bản xử lý tình huống nếu xảy ra F0, F1 tại các lớp học, trường học.

UBND quận giao Phòng Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Phòng Y Tế, Trung tâm Y tế quận và các nhà trường kiểm tra công tác chuẩn bị đón học sinh quay trở lại trường học. Trong đó, chú trọng xây dựng kế hoạch dạy học thích ứng linh hoạt, an toàn phòng chống dịch, bệnh COVID-19.

Trong quá trình tổ chức dạy học trực tiếp, nếu xảy ra các trường hợp liên quan đến vấn đề dịch tễ, không bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19, Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 quận có trách nhiệm xem xét, cho dừng việc học tập trực tiếp để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh.

Tất cả đã sẵn sàng

Chiều 12/4, trao đổi với Báo GD&TĐ, bà Trần Thị Vinh – Phó trưởng phòng GD quận Ba Đình cho biết, phòng đã tổ chức 8 đoàn kiểm tra đi tất cả các trường, kết quả đều rất tốt.

Về công tác khử khuẩn vệ sinh môi trường, các đơn vị cũng làm tốt, từ trong ra ngoài đều đã tinh tươm, sạch sẽ. Cơ sở vật chất cũng đầy đủ và đảm bảo an toàn cho trẻ khi đến trường. Đặc biệt, vấn đề phân loại, xử lý rác thải cũng được quan tâm và có phương án, kế hoạch cụ thể. Tất cả các trường đều đã xây dựng kế hoạch phòng chống dịch, kiện toàn ban chỉ đạo, phân công nhiệm vụ, thành lập các tổ Covid trong trường học. Tất cả đều rõ ràng, cụ thể, có phân công rõ ràng, bà Vinh cho biết thêm.

Đối với giáo viên trong và ngoài công lập, đều đảm bảo đủ điều kiện về chuyên môn, sức khoẻ để đón và giảng dạy trẻ tại trường. Trên địa bàn quận có 20 trường công, 2 trường hiệp quản, ngoài công là 82 nhóm trẻ lớp mẫu giáo độc lập và 11 trường hiệp quản, bà Vinh thông tin thêm.

3(1).jpg
Cuối ngày, các công tác chuẩn bị đã được hoàn tất, sẵn sàng để đón các em học sinh trở lại trường học vào ngày mai 13/4. 

Bà Nguyễn Thị Anh Thư – Hiệu trưởng trường Mầm non 1/6 cho biết, nhà trường đã tiến hành rà soát lại các cơ sở vật chất, trang thiết bị, phòng chống dịch bệnh đảm bảo an toàn sẵn sàng đón các con học sinh thân yêu trở lại trường học.

Tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường đã tham gia công tác vệ sinh, khử khuẩn các phòng, nhóm, lớp, toàn bộ đồ dùng đồ chơi và môi trường trong - ngoài lớp học bằng máy khử khuẩn nano bạc kháng khuẩn. Giáo viên tại các lớp sắp xếp trật tự nội vụ lớp học, tạo không khí vui tươi, mới mẻ những vẫn giữ được cảm giác thân quen để đón các bé đi học trở lại.

Hiện tại, công tác chuẩn bị đón học sinh đã được nhà trường hoàn tất. Ban giám hiệu cùng các cô giáo chúc các con học sinh thân yêu trường Mầm non 1 - 6 vui vẻ, phấn khởi trở lại trường học để "Mỗi ngày đến lớp là một ngày vui".

Bài liên quan
Thái Lan mở cửa trường học từ 17/5
Văn phòng Ủy ban Giáo dục cơ bản Thái Lan (Obec) thông báo các trường phổ thông sẽ mở cửa trở lại từ ngày 17/5 bất chấp những lo ngại về số ca nhiễm Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ba Đình đã sẵn sàng để đón trẻ mầm non đến trường