Ba Đình tập huấn nâng cao chất lượng dạy Tin học cho giáo viên theo chuẩn quốc tế

Đăng Chung | 18/08/2022, 10:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Khóa tập huấn giúp giáo viên tiếp cận nội dung kiến thức và phương pháp giảng dạy Tin học theo chuẩn quốc tế mới, từ đó chủ động trong công tác giảng dạy và khơi dậy cảm hứng cho học sinh.

Sáng 18/8, ông Lê Đức Thuận - Trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết, từ 9/8 đến 19/8, Phòng phối hợp với Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam - Đại diện quốc gia của Tổ chức Khảo thí Tin học hàng đầu thế giới Certiport (Hoa Kỳ) tổ chức các khóa tập huấn “Nâng cao năng lực và phương pháp giảng dạy Tin học theo quốc tế” cho đội ngũ giáo viên Tin học bậc Tiểu học và THCS trên địa bàn quận.

z3652265482105_685453f2f6294e70856f70d5b8c8e44a.jpg
Cô Nguyễn Thanh Mai - GV Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam tập huấn cho giáo viên quận Ba Đình.

Theo ông Thuận, Tin học đóng vai trò như một trợ thủ đắc lực phục vụ cho việc phát triển nội dung kiến thức, triển khai phương thức giáo dục mới và hiện đại cho tất cả các môn học.

"Nhận định được tầm quan trọng đó, quận Ba Đình tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực và phương pháp giảng dạy Tin học theo chuẩn Quốc tế cho đội ngũ giáo viên Tiểu học và THCS…”, ông Thuận nhấn mạnh.

Chương trình tập huấn được thực hiện theo đề án số 1379/ĐA-UBND về việc “Triển khai dạy học Tin học theo chuẩn quốc tế tại các trường Tiểu học và THCS thuộc quận Ba Đình giai đoạn 2020 – 2025, định hướng đến năm 2030”.

Cụ thể, trong thời gian từ ngày 9-19/8/2022, các giáo viên Tiểu học được cung cấp đầy đủ các nội dung kiến thức chuyên môn phục vụ công tác giảng dạy chương trình Tin học quốc tế IC3 Spark.  Với giáo viên THCS được trang bị kiến thức giảng dạy về chương trình Tin học quốc tế IC3.

Ngoài ra, các giáo viên còn được chia sẻ về mô hình và phương pháp giảng dạy thành công đã được triển khai tại các trường học ở Việt Nam cũng như trên thế giới. Bên cạnh đó là cách phân bổ chương trình theo thực tế số lượng tiết học tại đơn vị công tác một cách hiệu quả.

z3652261284500_265db729a06a9516d3b29b9eeb086e28-1-.jpg
Cô Nguyễn Thanh Mai - GV Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam hướng dẫn cho giáo viên quận Ba Đình.

Sau khi hoàn thành khóa học, giáo viên có đầy đủ kiến thức, kỹ năng để giảng dạy và hướng dẫn học sinh làm bài thi IC3, IC3 Spark quốc tế và có cơ hội nhận chứng chỉ IC3, IC3 Spark có giá trị trên toàn cầu do Tổ chức Khảo thí Tin học Certiport (Hoa Kỳ) cấp.

Việc sở hữu chứng chỉ IC3, IC3 Spark là minh chứng rõ nét năng lực Tin học của học sinh đã đạt trình độ tương đương với học sinh cùng cấp của Hoa Kỳ.

Trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình - Lê Đức Thuận cũng cho biết, các nội dung và phương pháp giảng dạy, quản lý lớp học mà các chuyên gia IIG cung cấp rất đa dạng và thiết kế phù hợp với điều kiện thực tế của các trường trên địa bàn quận.

“Thông qua khóa tập huấn giúp giáo viên tiếp cận nội dung kiến thức và phương pháp giảng dạy Tin học theo chuẩn quốc tế mới, từ đó chủ động trong công tác giảng dạy và khơi dậy cảm hứng học tập cho các em học sinh…”, ông Lê Đức Thuận nhấn mạnh.

z3652263154935_7dbd21ccfa39edc53502ff509d06314a.jpg
Giáo viên thuộc Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam tập huấn, hỗ trợ kỹ năng giảng dạy Tin học cho giáo viên quận Ba Đình.

Còn theo ông Đoàn Hồng Nam, Chủ tịch HĐQT Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam, chương trình IC3 và IC3 Spark đã được áp dụng rộng rãi tại nhiều quốc gia tiên tiến trên thế giới.

"Việc đưa vào triển khai giảng dạy và đánh giá năng lực Tin học theo chuẩn quốc tế IC3, IC3 Spark là sự quyết tâm và nỗ lực rất lớn của quận Ba Đình. Qua đó,giúp trang bị cho các em học sinh bậc Tiểu học và THCS kiến thức và kỹ năng Tin học nền tảng đạt trình độ quốc tế, là bước đệm cho thành công trong các cấp học cao hơn và trong tương lai...”, ông Đoàn Hồng Nam bày tỏ.

Được biết, việc tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực Tin học theo chuẩn quốc tế cho đội ngũ giáo viên trên địa bàn là hoạt động được Phòng GD&ĐT quận Ba Đình quan tâm chú trọng và triển khai trước mỗi năm học mới, kể từ năm học 2020-2021.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm tạo bước chuyển biến tích cực mang lại hiệu quả cao trong công tác dạy và học Tin học ở cấp Tiểu học và THCS trên địa bàn quận.

Bài liên quan
Kết quả giải đấu Cờ Vua – Cup TOTA năm 2022 tại quận Ba Đình
(GDTĐ) - Em Nguyễn Hồng Hương Giang lớp 6A9 Trường THCS Phan Chu Trinh giành giải Nhất nội dung Cờ Vua bậc THCS - Cup TOTA quận Ba Đình năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ba Đình tập huấn nâng cao chất lượng dạy Tin học cho giáo viên theo chuẩn quốc tế