Phát động chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn quận Ba Đình.

Hải Danh | 11/08/2022, 17:13
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Sáng 11/8, tại trường TH Kim Đồng (quận Ba Đình), Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 quận Ba Đình đã tổ chức Lễ phát động “Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19” trên địa bàn quận.

_mg_9927.jpg
Lễ phát động “Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19” do Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 quận Ba Đình tổ chức.

Tham dự buổi lễ có ông Khổng Minh Tuấn – Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh thành phố Hà Nội cùng các đại biểu đại diện quận Ba Đình là ông Nguyễn Công Thành – PBTTTQU - Chủ tịch HĐND quận, bà Phạm Thị Diễm – QUV – Phó Chủ tịch UBND quận và đại diện các phòng, ban, ngành, đơn vị trong và ngoài quận.

Phát động Chiến dịch, bà Phạm Thị Diễm – Phó Chủ tịch UBND quận cho biết, quận Ba Đình luôn xác định việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 là biện pháp hiệu quả và có ý nghĩa chiến lược trong phòng, chống dịch bệnh trong thời điểm hiện nay.

“Quận đã triển khai tổ chức 75 đợt tiêm, lũy tích tiêm chủng vắc xin tại địa bàn là 563.717 mũi, với lứa tuổi 18 trở lên đạt 513.421 mũi. Trong đó, mũi 1 đã tiêm đạt 127%, mũi 2 đạt 107.3%. Các mũi bổ sung đã tiêm đạt 100%, mũi nhắc lại 1 (Mũi 3) đạt 98.5% và mũi nhắc lại 2 (Mũi 4) đạt 39.2%...”, bà Diễm thông tin.

_mg_9953.jpg
Bà Phạm Thị Diễm – Phó Chủ tịch UBND quận phát biểu tại buổi lễ.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND quận nêu rõ 5 nội dung, nhiệm vụ và yêu cầu các Phòng, Ban, Ngành, Đơn vị liên quan thực hiện nghiêm túc theo Công điện số 3/CĐ số 3 của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội và Văn bản số 1391 của UBND quận Ba Đình về việc tăng cường công tác tiêm chủng vắc xin COVID-19.

Phó Chủ tịch UBND quận cũng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, thường xuyên của Thành ủy, UBND thành phố và sự quan tâm, giúp đỡ của Sở Y tế Hà Nội, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Trung tâm kiểm soát dịch bệnh thành phố Hà Nội và các Sở, ngành có liên quan đối với quận Ba Đình trong thời gian qua.

Hưởng ứng lời phát động Chiến dịch, bà Đặng Thị Hồng – Phó Chủ tịch UBND phường Thành Công cho biết, phường sẽ tiếp tục quán triệt chỉ đạo và chủ động nắm bắt tình hình dịch bệnh để có phương án triển khai kịp thời trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND phường cũng cho biết, phường sẽ triển khai quyết liệt các giải pháp đẩy mạnh công tác tiêm chủng, không để tình trạng vắc xin không được sử dụng kịp thời gây lãng phí. Tăng cường tuyên truyền phổ biến sâu rộng đến cán bộ, đảng viên và nhân dân bằng nhiều kênh thông tin, hình thức cụ thể, thiết thực về lợi ích, hiệu quả của vắc xin.

Bên cạnh đó, phối hợp với các nhà trường rà soát, lập danh sách học sinh thuộc độ tuổi tiêm chủng từ 5 đến dưới 18 tuổi và chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, nhân lực để tổ chức triển khai các điểm tiêm chủng tại các trường học hoặc các điểm tiêm đảm bảo an toàn…

Bà Nguyễn Thị Vân Anh - Hiệu trưởng trường TH Kim Đồng cho biết, nhà trường rất vinh dự và vui mừng khi được lãnh đạo quận lựa chọn là điểm tổ chức phát động Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid- 19 trên địa bàn quận.

Hưởng ứng phát động, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trong thời gian tới, nhà trường sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền về lợi ích, hiệu quả của việc tiêm chủng vắc xin phòng COVID -19 tới cha mẹ học sinh nhằm bảo vệ sức khỏe của con em mình từ đó đưa trẻ đi tiêm chủng đầy đủ, kịp thời.

"Nhà trường luôn phối hợp chặt chẽ với trung tâm y tế quận Ba Đình, trạm y tế phường để tổ chức tiêm chủng đúng quy định và chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, trang thiết bị để phục vụ công tác tiêm chủng cho học sinh một cách an toàn nhất...", bà Vân Anh chia sẻ.

_mg_9994.jpg
Ông Khổng Minh Tuấn – Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh thành phố Hà Nội phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Khổng Minh Tuấn – Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh thành phố Hà Nội đánh giá cao kết quả tiêm chủng và sự nỗ lực, quyết tâm, cố gắng của quận Ba Đình trong thời gian vừa qua và hy vọng “Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19” trên địa bàn quận lần này sẽ đạt được nhiều kết quả cao.

Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh thành phố Hà Nội cũng mong muốn quận Ba Đình sẽ nỗ lực, phấn đấu để tỷ lệ tiêm mũi 1 và 2 cho trẻ từ 5 đến 11 đạt trên 70%, đáp ứng được yêu cầu của thành phố. Ngoài ra, tỷ lễ tiêm mũi nhắc lại cho trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi (mũi 3) và mũi 4 cho đối tượng từ 18 tuổi trở lên cũng cần đạt trên 99%.

Được biết, quận Ba Đình đặt mục tiêu hoàn thành tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi trong tháng 8/2022. 

Cùng thời điểm diễn ra Lễ phát động, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 quận đã phối hợp với Trạm Y tế phường Giảng Võ và các đơn vị có liên quan thực hiện tiêm mũi 1 (vắc xin Pfizer) cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi tại Trường TH Kim Đồng.

Một số hình ảnh của buổi tiêm chủng:

_mg_9887.jpg
Dù thời tiết có mưa lớn nhưng các nhân viên y tế phường Giảng Võ và giáo viên của Trường TH Kim Đồng đã có mặt từ sớm để làm công tác chuẩn bị, sẵn sàng đón các em học sinh tới tiêm vắc xin.
_mg_9904.jpg
Ít phút sau đó, phụ huynh học sinh đã đưa con em của mình đến địa điểm tiêm để kê khai thông tin và đợi thăm khám.
_mg_9894.jpg
Chia sẻ với PV, chị Phạm Minh Nguyệt - Phụ huynh em Trịnh Hà My chia sẻ: "Khi nhận được thông tin từ nhà trường, tôi đã chuẩn bị đầy đủ những thứ cần thiết cho cháu theo hướng dẫn của giáo viên chủ nhiệm. Trước khi đến đây, tôi cũng đã đo nhiệt độ và cho cháu ăn uống đầy đủ. Ở nhà, cháu Hà My có đôi chút lo sợ nhưng sau khi được động viên, cổ vũ, cháu đã tự tin hơn và sẵn sàng để tiêm".
_mg_0071.jpg
Sau khi nhận được bảng kê khai từ phụ huynh, các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám và sàng lọc trước tiêm cho các em.
_mg_0058.jpg
Các em đủ điều kiện sẽ được tiến hành tiêm và theo dõi tại chỗ để đề phòng các vấn đề sau tiêm.
_mg_0035.jpg
_mg_0053.jpg
Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh thành phố Hà Nội cùng Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình và Hiệu trưởng Trường TH Kim Đồng gặp gỡ, hỏi thăm, động viên các em học sinh trước và sau tiêm.

Bài liên quan
Ngắm "quả bom sexy" hẹn hò thủ với thủ môn Wolverhampton
Nữ siêu mẫu kiêm diễn viên Raquel Jacob hiện đang là thủ môn thuộc biên chế CLB Wolverhampton - Jose Sa.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát động chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn quận Ba Đình.